แชมพูกับเกลือ ช่วยได้ส า รพัด ประหยัดเวลา

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอ กเคล็ดลับตัวช่วยสำหรับแม่บ้าน ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ใช้ของที่อยู่ในห้องน้ำและที่อยู่ในห้องครัวของเรา แชมพูกับเกลือ ไม่ใช่แค่เครื่องปรุงรสเค็มหรือใช้สระผมอย่ างเดียวเท่านั้น เพราะมัน มีดีมากกว่านั้น ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

ช่วยลอ กพลาสเตอร์ปิดแ ผ ล

ถ้าหากแผ ลแห้งห า ยสนิทดีแล้ว หรือพวกพลาสเตอร์แปะเพื่อปว ด เวลาแกะหรือลอ กพลาสตเตอร์ โดยเฉพาะอย่ างยิ่งช่วงแขนขา ที่มีขนแขน ขนขา จำนวน มาก ซึ่งถูกจุดนั้นกว่าจะหลุดออ กมาได้เจ็ บๆคันๆน้ำต าเล็ดกันไม่น้อย แม้กระนั้นหากคุณหยดย าสระผมลงไปที่พลาสเตอร์สัก 2-3 หยดแล้วทิ้งเอาไว้ชั่ วประเดี๋ยว รอให้ย าสระผมซึมเข้าไปในแผ่นพลาสเตอร์ก่อน พลาสเตอร์ปิดแ ผ ลจะลอ กออ กได้ง่ายดายยิ่งกว่าปกติ แถมไม่เจ็ บ ไม่ดึงขนแขนขนขาติดออ กมาด้วย

ทำความส ะ อ า ดใบไม้ประดับ

ไม้ประดับที่ตั้งเอาไว้นานชอบมีรอยเ ปื้ อ นฝุ่นละอองแล้วก็ค ร า บเ ปื้ อ นน้ำต ามใบ ก็เพียงแค่ให้นำเอาผ้าชุบน้ำที่ส ะ อ า ดที่ผสมย าสระผมเอาไว้ เช็ดต ามใบ ใบไม้ประดับของคุณจะดูสวยเงางามกว่าใช้น้ำที่ส ะ อ า ดธรรมดาเช็ดถูอย่ างแน่นอน

จัดการกับรอยค ร า บเ ปื้ อ นบนเตารีด

เตารีดที่ผ่ านการใช้งาน มานาน มักจะมีค ร า บจากการไหม้หรือค ร า บเ ปื้ อ นเลอะเทอะซึ่งมีความส ก ป ร กจากเสื้อผ้าติดอยู่บนเตารีดไม่น้อย จนกระทั่งทำให้เสื้อผ้าที่รีดไปติดค ร า บเ ปื้ อ นเลอะเทอะซึ่งมีความส ก ป ร กพวกนี้มาด้วย ปล่อยไว้แบบงี้อาจไม่ดีแน่ ให้ท่านโรยเกลือลงบนกระดาษ แล้วก็เ สี ยบปลั๊กเตารีด รอจนถึงเตารีดร้อน แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยๆถือเตารีดเหนือเม็ดเกลือป่นสักพัก พอให้เกลืออุ่นๆเกลือจะช่วยดึงค ร า บส ก ป ร กที่ติดอยู่บนหน้าเตารีดให้หลุดออ กมาจนหมด

แก้ซิปค้างได้ทันใจ

ถ้าว่าซิปกางเกงของคุณค้างรูดไม่ออ ก ไม่ต้องพย าย ามดึงจนกระทั่งเจ็ บมืออีกต่อไป เพียงหยดย าสระผมลงบนซิปที่ค้าง ก็จะมีผลให้รูดซิปที่ค้างออ กได้โดยง่าย

ป้องกันผ้าสีตก

เสื้อผ้าตัวใหม่ที่เพิ่งจะช้อปมาหยกๆซักครั้งแรกๆอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสีตกออ กมาบ้าง ทุกครั้งเราก็เลยจำเป็นต้องจับเสื้อผ้าใหม่พวกนี้มาซักแยกต่างหากเอง แต่ว่าตั้งแต่นี้ต่อไปไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลกับปัญหาผ้าสีตกอีกแล้วล่ะ เนื่องจากว่าเพียงแค่ผสมเกลือ ¼ ถ้วยตวง ลงไปในถังซักผ้า แค่ก็จะช่วยให้สีบนเสื้อผ้าใหม่ติดแน่นทนนาน ไม่ตกออ กมาให้เราเห็นสักหยดเลยล่ะจ้า

ป้องกันผลไม้เปลี่ยนสี

หล า ยครั้งที่พวกเราปอ กลูกแอปเปิ้ลหรือสาลี่ทิ้งเอาไว้ ละสายต าไปประเดี๋ยวเดียวผลไม้พวกนั้นก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำต าลหมดความน่าอร่อยไปซะแล้ว แต่ว่าตั้งแต่นี้ต่อไปไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือ กลุ้มใจแล้วล่ะจ้ะ เนื่องจากว่าแค่นำผลไม้ที่ปอ กพวกนี้ไปแช่ลงไปในน้ำเย็นที่ผสมเกลือนิดหน่อย ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งและก็หลังจากนั้นจึงค่อยเอามาจัดจาน ปัญหาเนื้อผลไม้กล า ยเป็นสีน้ำต าลก็จะไม่เกิดขึ้นแล้วอีกต่อไป

ทดสอบความใหม่ของไข่ไก่

เคยไหมที่ซื้อไข่ไก่มา แม้กระนั้นยังไม่มั่นใจว่าไข่ที่ซื้อมานั้นสด ส ะ อ า ดหรือเปล่า ใส่เกลือ 2 ช้อนชาในน้ำที่ส ะ อ า ดและก็แช่ไข่ทิ้งเอาไว้ ถ้าเกิดไข่ได้สดจริงจะจมน้ำ แต่ว่าถ้าไข่นั้นไม่สดก็จะลอยน้ำ แต่ว่าการที่ไข่ลอยน้ำนี้มิได้แปลว่าเป็นไข่เน่า เป็นเพียงแต่ไข่ที่สุกมากขึ้นเพียงเท่านั้น

ดับไฟใด้อย่ างดี

ไฟในเตาถ่านที่ใช้ปิ้งบาร์บีคิวสามารถมอ ดลงได้อย่ างไม่ย ากเย็นเพียงแค่โรยเกลือลงไป เพราะว่าเกลือจะช่วยล ดออ กซิเจนกลางอากาศที่อยู่รอบๆรอบกองไฟออ กไปจนกระทั่งหมด ทำให้เปลวเพลิงที่ลุกช่วงอยู่ค่อยๆล ดความร้อนแรงลงเรื่อยๆท้ายที่สุดก็ดับไปเองจนกระทั่งหมด

ทำความส ะ อ า ดแหวน

ถ้าหากแหวนที่คุณสวมไม่เงาเหมือนแต่ก่อน ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำมันพืชเช็ดแหวน เท่านี้แหวนของคุณก็จะกลับมาเงางามเช่นเดิม บอ กได้เลยว่าเป็นความรู้ดีๆที่ควรจะรู้ไว้เป็นอย่ างยิ่ง นอ กจากประโยชน์เหล่านี้ สำหรับใครที่ใช้ประโยชน์นอ กเหนือจากประโยชน์เหล่านี้ ก็นำมาบอ กต่อ กันได้เลยจ้า

ที่มา feedsod 108archeepparuay