7 เ ท ค นิ คก ลิ่ นสีทาบ้าน จางเร็วไม่เปลืองงบ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากเพื่อนๆที่กำลังคิดจะทาสีบ้าน แต่ทาสีทีไร ก ลิ่ นก็ตลบอบอวล ทั่วทั้งบ้าน แสบต า แสบจมูกกันยกใหญ่ แต่อ ย่ าเพิ่งเปลี่ยนใจเลิกทาค่ะ เรามีตัวช่วยดีๆมาบอ ก ไปดูกันเลยจ้า

1.เทียนไข วิ ธีนี้เน้นความรวดเร็วแต่ใช้ได้เฉพาะกับสีที่มีก ลิ่ นไม่แรงมาก วิ ธีการคือ ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดสนิท เริ่มจุดเทียน จากนั้นดับให้เหลือเพียงแต่ควัน ปล่อยทิ้งไว้สักพัก ก ลิ่ นสีห า ยเกลี้ยงคะ

2.น้ำส้มสายชู เพียงแค่นำน้ำส้มสายชูเทใส่ภาชนะวางไว้ต ามจุดต่างๆของจุดที่ทาสี รอสักพั ก ลิ่ นของจะจางลงไปเองควาพิเศษของน้ำส้มสายชูคือช่วยขจัดก ลิ่ นได้ดีและรวดเร็วคะ

3.ตะไคร้หอม นอ กจากก ลิ่ นหอมของตะไคร้จะช่วยทำให้รึ้กผ่อนคล า ยแล้วนั้น ยังช่วยไล่ยุง ดับก ลิ่ นคาวของปลา อีกความสามารถนั่นก็คือ ดับก ลิ่ นสีได้อีกด้วย ธีการทำคือ หยดน้ำมันตะไคร้หอมลงบนสำลีก้อน ใส่ลงในชามที่เติมน้ำไว้แล้ววางให้ทั่วห้องที่ทาสี ทิ้งไว้สักระยะ จาก ลิ่ นสีที่ชวนให้ป ว ดหัว ก็จะกล า ยเป็นก ลิ่ นหอมจากตะไคร้ที่ทำให้รู้สึกอารมณ์ดีสดชื่นขึ้นทันทีเลยคะ

4.ถ่าน หุงต้ม อ ย่ างที่เรารู้ๆกันดีว่าถ่านนั้น มีคุณสมบัติดูดซับส า รพิ ษและก ลิ่ นได้ดี เราจึงสามารถนำถ่าน มาวางไว้รอบๆห้องหรือบริเวณที่คุณทาสี หรือจะนำไปแช่น้ำก่อนก็ได้คะ แล้วปิดหน้าต าประตูทิ้งไว้ก ลิ่ นเ ห ม็ นของสี ก็จะค่อยๆจางห า ยไป

5.หอมหัวใหญ่ หอมแดง ผ่าครึ่งและวางไว้ ก ลิ่ นของมันจะช่วยกลบก ลิ่ นสีได้ดีเลยทีเดียว

6.วนิลา วนิลาก ลิ่ นหอมหวานน่าทาน เป็นผู้ช่วยได้ดีในการดูดซับก ลิ่ นสีให้หมดไป เพียงแค่ ตักวานิลา 1-2 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในถ้วยเล็กๆตั้งทิ้งไว้ในห้องที่ทาสีเพียงเท่านี้ก ลิ่ นสีก็ไม่หลงเหลือให้น่าป ว ดหัวอีกต่อไป

7.กากกาแฟ อ ย่ างที่สาวรู้กันดีว่า กากกาแฟนั้นนำมาขัดให้ผิวสวยเรียบเนียนแล้วนั้น ยังช่วยเรื่อารดูดก ลิ่ นสีให้จางลงไปได้ เพียงแค่นำกากกาแฟเทใส่ถ้วยเล็ก วางไว้รอบห้องเท่านั้น

เป็นยังไงบ้างคะกับเ ท ค นิ คการกำจัดก ลิ่ นสีทาบ้าน ที่เรานำมาฝาก หากว่าใครกำลังเจอ กับปัญหาเหล่านี้ ลองนำเ ท ค นิ คข้างบนไปใช้กันดู ประหยัดงบ หาง่ายต ามท้องตลาดทั่วไป รวดเร็ว รับรองได้เลยว่า หมดปัญหาก ลิ่ นสีที่จะมาทำล า ยระบบห า ยใจและอากาศ

ที่มา pantip parinyajai