5 นิสัยที่ทำให้เก็บเ งิ นได้ย าก

เคยสงสัยตัวเองไหมว่าทำไมการเก็บเ งิ นถึงย ากจัง ทำไมทำไม่เคยได้เลย วันนี้เราจะพามาดูถึงนิสัยเหล่านี้ที่คุณอาจจะเป็นอยู่ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกัน

หยุดเป็น มนุษย์ เ ส พ ติดปาร์ตี้

เลิกนิสัยชอบเที่ยวสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เ สี ยที เ พ ร า ะไม่เพียงแต่สิ้นเปลืองเ งิ นทองแต่มันเ สี ย สุ ข ภ า พ อ ย่ างไม่น้อยเลย หากจำเป็นจริงๆ หรือเกิดความ เ ค รี ย ด และต้องการที่จะปาร์ตี้จริง ๆนานๆ ครั้งก็ได้ แต่ทั้งนี้การที่จะปาร์ตี้สักครั้งต้องคำนึงถึงงบประมาณ ในกระเป๋าคุณด้วย เ พ ร า ะวันนี้หากคุณใช้เกินตัว จะทำให้คุณเองมีเ งิ นใช้ไม่พอสิ้นเดือนอ ย่ างแน่นอน และคงจะไม่พ้นดึงเ งิ นเก็บมาใช้อ ย่ างแน่นอน ดังนั้น การที่จะปาร์ตี้นั้นคุณจะต้องไตร่ตรองให้เป็นอ ย่ างดีกันเลยนะคะ

อ ย่ า บ้ า ช้อป

ลดละเลิก การซื้ อเสื้อผ้า หรือของใช้อ ย่ างกระเป๋า รองเท้า มาใส่ตู้โชว์ไว้ดูเล่น มันเป็นเรื่องที่ปกติมากที่เห็นผู้หญิงส่วนใหญ่ จะซื้ อรองเท้า บ้ า กระเป๋า หรือเสื้อผ้า แต่ใช้ได้เพียงเดี๋ยวเดียวก็เกิดการเบื่อหน่าย และตังไว้ในตู้นั่นเอง มันสิ้นเปลืองเ สี ยเปล่าๆ เลย

ลองมานั่งบวกลบเ งิ นที่ได้ซื้ อไปนั่นเชื่อได้เลย ว่าคุณจะได้เ งิ นเก็บก้อนใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้น มันไม่ดีกว่าหรอ กับการเลือ กซื้ อแต่พอเหมาะ พอใส่ แล้วเก็บเ งิ นไว้ใช้จ่ายอ ย่ างอื่นเมื่อเกิดความจำเป็น อ ย่ าไปต ามกระแสหรือวัตถุนิยมกันเลย การที่มีเ งิ นเก็บที่เยอะๆ และมีเ งิ นทุนสำหรับรองรับค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกละหุก หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันนั้น มันดีกว่าสิ่งของที่คุณได้ซื้ ออ ย่ าง บ้ า ค ลั่ ง อ ย่ างแน่นอน

อ ย่ ามาอ้าง

เลือ กเ สี ยนิสัยที่จะต้องให้ร า ง วั ลประจำเดือน เมื่อเ งิ นเดือนออ ก เ พ ร า ะข้ ออ้างต่างๆนาๆที่เกี่ยวกับร า ง วั ลการทำงาน ค่าเหนื่อย เป็นเพียงข้ ออ้าง วันนี้คุณต้องหัดที่จะเรียนรู้การอ ดใจ อ ดกลั้น และหากอย ากได้ หรือต้องการอ ย่ างจริงจังก็ควรที่จะออม หรือหาเ งิ นจากงานนอ กมาเสริม เพื่อสิ่งของชิ้น นั้นจะได้ดูมีค่าอีกด้วย เชื่อได้เลยว่าเดือนนี้หากมีร า ง วั ลประจำเดือน เมื่อคุณอย ากได้ของชิ้นไหนอีก คุณก็จะหาข้ ออ้างอีกเช่นเคย ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดเลย นั่นก็คือเลิกเ สี ยร า ง วั ลประจำเดือน แต่จะมีได้ก็ก็คงจะเป็นวันที่สำคัญๆจริงๆ เช่นวันเกิดปีละครั้งก็จัดได้เลยว่าเพียงพอแล้วล่ะ

ถูกๆก็มีดี

ของดีมีประโยชน์ ที่ไม่แพงก็มีนะ การบริโภคอาหารก็เช่นกัน มันจำเป็น มั้ยที่จะต้องเข้าร้านอาหารหรูๆ จำเป็น มั้ยที่จะต้องเป็นของแพงเสมอไป บางครั้งของที่แพงที่ต้องเ สี ยเ งิ นเยอะๆ ได้สารอาหารน้อยกว่าไข่ต้มเพียงฟองเดียวเ สี ยอีก หากอ ดไม่ได้ หรือเกิดการปรับตัวได้อย าก นานๆครั้งก็พออภั ยให้อยู่นะ

หยุดสร้างห นี้เพิ่ม

อ ย่ าต ามกระแส ที่ว่าจ่ายก่อนผ่อนทีหลังโดยเด็ดข า ดเลย เ พ ร า ะการที่คุณต้องต ามกระแสที่ว่าจ่ายก่อนนั้นช่วงแรกๆเวลาเกิดความต้องการ หรืออย ากได้นั้น หน้ามืดต ามัว และการที่คุณไม่ได้สัมผัสเ งิ นโดยตรง ทำให้คุณเกิดการประมาททำการรูดไปเลยลูกเดียวแต่นั่นหมายถึงความ เ ค รี ย ด ความโชค ร้ า ย

และความเบื่อหน่าย ในการผ่อนตอนสิ้นเดือนนั่นเอง เ พ ร า ะนิสัยคนเรานั้น ของที่ได้จากผู้อื่นชอบ แต่เวลาต้องคืนเกิดความไม่อย ากคืน เ สี ยดายนั่นเอง ทางที่ดีเพื่อไม่เป็นการเพิ่มภาระห นี้ หรือลดการสร้างห นี้ ป้องกันการใช้จ่ายอ ย่ างเต็มตัวนั้น ควรที่จะเลือ กเก็บไว้เ งิ นสดไว้ในย ามฉุกเฉินเท่านั้น วิ ธีการเหล่านี้จัดได้เลยว่า หากคุณได้ลด เลิก ละต ามที่ได้แนะนำไว้ เชื่อได้เลยว่าเพียงไม่กี่ปี เท่านั้นคุณจะได้เ งิ นก้อน มาทำการลงทุน หรือต่อยอ ดอ ย่ างแน่นอนเลยทีเดียวทั้งนี้ในการเก็บเ งิ นนั้นทางที่ดีที่เหมาะสม

และเป็นการป้องกันการถอนออ กมาใช้ หรือ การใช้จ่ายอ ย่ างฟุ่มเฟือยนั้น คุณไม่ควรที่จะเก็บเ งิ นสด หรือบัตร ATM ของบัญชีเ งิ นเก็บนั้นๆ ไว้กับตัวนะคะ เ พ ร า ะหากเกิดความอย ากได้จริงๆ คำว่าไม่เป็นไร เอาออ กมาใช้ก่อนจะส่งผลต่อยอ ดเ งิ นอ ย่ างแน่นอน เชื่อได้เลยว่า เมื่อคุณได้ทำหรือปฏิบัติไปเป็นเวลานานๆคุณก็จะเกิดความภาคภูมิใจ เมื่อได้เห็นยอ ดเ งิ นในบัญชีของคุณได้พุ่งอ ย่ างรวดเร็ว และคุณจะนั่งภาคภูมิใจในตัวเองได้ไม่น้อยเลยล่ะ

ที่มา m o n e y h u b yindeeyindee