มีติดบ้านเอาไว้ ประโยชน์ดีกว่าที่คิด

เกลือเป็นของใช้ในครัวที่เรานั้น มีไว้ติดบ้านกันอยู่แล้ว รู้ไหมว่าเกลือนั้นไม่ได้มีประโยชน์แค่ปรุงรสชาติของอาหารเท่านั้นนะ มีข้ อ ดีที่เกลือทำได้อีกเยอะ สิ่งใกล้ตัวที่เรานั้นไม่รู้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของประโยชน์ของเกลือให้ทุกท่านได้ทราบกัน เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1 ทดสอบความสดของไข่ไก่

เราสามารถทดสอบความสดของไข่ไก่ได้โดยการเติมเกลือลงไปในน้ำส ะ อ า ดประมาณ 2 ช้อนชา จากนั้นให้เรานำไข่ลงไปแช่ ถ้าหากว่าเป็นไข่สดจะจม ถ้าเป็นไข่ไม่สดเก็บไว้นานจะลอยขึ้น

2 ช่วยล ดค ร า บเปื้อนบนเสื้อ

ค ร า บเปื้อนบนเสื้อของเรา ให้เรานำเกลือมาขัดในบริเวณที่เลอะค ร า บ แล้วล้างออ กด้วยน้ำส ะ อ า ด จากนั้นให้นำไปซักผ้าได้ต ามปกติ ค ร า บที่มีอยู่นั้นจะหลุดห า ยไปอ ย่ า งง่ายดาย

3 ซ่อมกำแพงได้

บ้านไหนที่มีปัญหาในเรื่องของรอยหลุมเล็กๆ เราสามารถใช้เกลือได้โดยให้นำเกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ ต ามด้วยน้ำเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากันจะมีความเหนียวให้เรานำไปอุดรูเหล่านั้นได้

4 ยืดความสดของด อ ก ไ ม้

ด อ ก ไม้สดที่เราใส่ไว้ในแจกันไม่นานก็ร่วงโรยต ามเวลา แต่เกลือมีส่วนช่วยที่จะยืดความสดไว้ได้นานขึ้น ด้วยการนำเกลือผสมกับน้ำและใส่ลงไปในแจกัน จะเป็นการช่วยให้ด อ ก ไ ม้สดและอยู่ได้นานขึ้น

5 ช่วยไม่ให้อาหารติดกระทะ

อาหารติดกระทะไม่ต้องยุ่ ง ย า กต่อไป เพียงเราโรยเกลือบนกระทะ แล้วเทน้ำมันลงไปเล็กน้อย จากนั้นเปิดไฟตั้งกระทะให้ร้อนแล้วลงมาทอ ดอาหารต ามที่ต้องการ เท่านี้อาหารของเราก็จะไม่ติดกระทะแล้ว

6 ล ดอาการ เ จ็ บ ป ว ด จากผึ้ ง ต่ อ ย

หากท่านที่โดนผึ้งหรือแม ล งต่อ ย เราสามารถแก้พิ ษได้ในเบื้องต้น โดยให้ล้างน้ำส ะ อ า ด แล้วนำเกลือไปพอ กไว้บริเวณนั้น ทิ้งเอาไว้ประมาณ 2-3 นาทีจะช่วยล ดอา กา รป ว ดได้

7 ขวางทางเดิน ม ด แ ม ล ง

ให้เราทำการโรยเกลือไว้ที่ขอบประตูหน้าต่าง หรือต ามทางเดินบริเวณที่มีม ดเดิน จะสามารถป้องกันไม่ให้เจ้าพวกนี้เข้ามาในบ้านของท่านได้

ที่มา 108archeepparuay