เปลี่ยนผ้าเหลืองเป็นค ร า บให้ข า วด้วย 4 วิ ธี

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้เรามีความรู้ดีๆมาฝากคุณพ่อบ้านและคุณแม่บ้าน ที่หนักใจเรื่องซักผ้า โดยเฉพาะผ้าข า ว ส่วนใหญ่ผ้าข า วเวลาใช้ไปนานๆผ้ามักจะมีค ร า บและเป็นสีครีมหรือสีเหลือง ปั ญ หา ทั้งหมดจะหมดไปแน่นอน เพราะวันนี้เรามีเทคนิคดีๆมาฝากกัน ทําอ ย่ างไรกันบ้างไปติดต ามกันเลยค่ะ

1 สู ต รน้ำมะนาว

น้ำมะนาวนี่แหละ เป็นตัวช่วยดีๆที่ ทำให้ผ้าข า วกลับมาข า วสดใสได้อีกครั้ง โดยการผสมน้ำมะนาว ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอ ก แล้วนำเสื้อมาแช่ทิ้งไว้ราว 1 ชั่ วโมงหรือ 1 คืนก่อนนำเอาไปซักต ามวิ ธีปกติอีกครั้ง

2 สู ต รน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวที่พวกเราเททิ้งนั้นเป็นประโยชน์มากมาย เพราะเหตุว่ามันสามารถซักผ้าข า วของเราให้ข า วส ะ อ า ดได้ด้วยนะ โดย นำผ้ าข า วไปซักแล้วแช่เอาไว้ภายใ นน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่าราวๆ 2-3 นาที และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำผ้าข า วมาซักอีกครั้ง

3 สู ต รเบกกิ้งโซดา

นอ กจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยชำระล้างบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าข า วดั่งของใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอ ก ก่อนนำผ้าข า วมาซักทำความส ะ อ า ดต ามปกติ ผ้าข า วของคุณก็จะข า วส ะ อ า ดเหมือนกับตอนที่เพิ่งซื้ อมาใหม่เลยล่ะ

4 สู ต รน้ำส้มสายชู

สู ต รนี้ให้ทำภายหลังซักเสร็จแล้ว โดยให้นำเสื้อมาซักน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำอีกรอบ ก่อนนำไปต ากให้โดนแดด ซึ่งแนวทางลักษณะนี้จะก่อให้ผ้าข า วกลับมาใหม่แล้วก็ทำล า ยรอยเปื้อนหมองกระทั่งหมดจด

เคล็ดลับ

ทำให้ผ้าข า วยิ่งข า วดูดีและก็สดใส แต่หลังจากซักผ้าเสร็จสิ่งจำเป็นอีกอย่ างก็คือแสงแดด ควรจะต ากผ้าไว้ภายในบริเวณที่มีแดดจ้าๆแสงแดดจะช่วย ทำให้ผ้าข า วยิ่งข า วส ะ อ า ดมากขึ้น ทั้งยังยังสามารถกำจัดคร าบเปรอะเปื้อนตกค้ างที่เหลือไว้เจือจางให้หมดออ กไปได้ด้วย

หลังจากซักรีดหรือซักแห้ง ก่อนเก็บเข้าตู้ควรจะสวมเสื้อข า วในถุงผ้า เพื่ออากาศถ่ายเทได้ หรือถ้าหากว่าไม่มีถุงผ้าให้ใช้ผ้าปูที่นอนผืนเก่าห่อเสื้อผ้าไว้ แล้วก็ใช้เข็มซ่อนปล า ยยึดมุมผ้าเข้าด้วยกัน จะช่วยป้องกันเสื้อผ้าจากฝุ่นผงรวมทั้งแสงแดดได้ เห็นไหมคะว่า ปั ญ ห า นี้จะหมดไปอ ย่ างแน่นอน เพื่อนๆสะดวกวิ ธีไหนลองไปทําต ามกันได้เลยนะคะ

ที่มา 108archeepparuay parinyajai