ประโยชน์จากการใช้ น้ำส้มสายชู กับ น้ำย าบ้วนปาก

ถ้าพูดถึงน้ำย าบ้วนปากเพื่อนๆคงจะนึกถึงประโยชน์แค่อ ย่ างเดียวนั่นก็คือไว้มาบ้วนปากเฉยๆ แต่จริงๆแล้วหล า ยคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มันสามารถเป็น มากกว่าน้ำย าบ้วนแค่ปากธรรมดา วันนี้เราเลยมีสาระความรู้ดีๆ ของประโยชน์ที่ได้จากนํ้าย าบ้วนปากผสมกับน้าส้มสายชู ส่วนประโยชน์ที่ว่านั้น มีอะไรบ้างไปติดต ามกันเลยค่ะ

1 มีก ลิ่ นปาก

น้ำเกลือ-น้ำ ย า บ้วนปาก สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของก ลิ่ นปาก ลองแนะนำให้ทำต ามวิ ธีของเราดังต่อไปนี้ง่ายๆ นั่นก็คือให้คุณทำการผสมน้ำเกลือและน้ำ ย า บ้วนปาก เข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็ทำการแปรง ฟั นต ามปกติ แล้วก็บ้วนปากด้วยน้ำเกลือและน้ำ ย า บ้วนปาก ที่เราผสมเอาไว้ ทำแบบนี้เป็นประจำก่อนนอน ทำ 3 วันจะรู้เลยว่าก ลิ่ นปากของเราล ดน้อยลง ยังทำให้ลมห า ยใจหอมสดชื่นอีกด้วย

2 ครีมอาบน้ําตัวหอม

เบกกิ้งโซดา-มะขามเปียก-น้ำต าลทรายแดง ก่อนอื่นคุณจะต้องทำการเตรียมภาชนะสำหรับผสม แล้วก็ทำการใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนช า มะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ น้ำต าลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ และสิ่งที่ข า ดไม่ได้ก็คือครีมอาบน้ำ ใส่ลงไปต ามใจ ชอบได้เลย

ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดตัวให้ทั่ว ถ้าใครมีใยบวบ ยิ่งดี เ พ ร า ะจะทำให้ขัดผิวได้ง่ายขึ้น และช่วยทำให้ผิวของคุณในบริเวณที่มีรอยหมอง คล้ำ โดยเฉพาะหัวเข่าและข้ อศอ ก จะข า วขึ้นเรื่อยๆ

3 เท้าดำแก้ได้ เท้าข า ว น้ำผึ้ง-โซดา-น้ำ ย า บ้วนปาก

สำหรับใครที่ชอบใส่รองเท้าแตะออ กจากบ้าน พอ กลับมาบ้านก็มีรอยแดด เป็นรอยคล้ำสีดำ ที่เท้าของเรา สำหรับใครที่เป็นแบบนี้ไม่ต้องเป็นกังวล เ พ ร า ะเรามีสูตรมานำเสนอให้คุณได้ลองใช้ โดยเราจะใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำโซดา น้ำ ย าบ้วนปาก

และกากกาแฟนำส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ใช้ใยบวบชุบลงไปกับส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ นำมาขัดนำมาถูให้ทั่วบริเวณที่มีรอยดำ วิ ธีนี้จะทำให้เท้าของคุณข า วขึ้น และยังทำให้ซอ กเล็บ ซอ กนิ้วเท้าของคุณส ะ อ า ดหิ้งด้วย

4 ล ดรอยก ร ะ รอยฝ้ า รอยหมองคล้ำ

ใช้แป้งข้าวเจ้า-น้ำผึ้งแท้-น้ำส้มสายชู วิ ธีนี้จะเป็นวิ ธีการสครับใบหน้า โดยการนำส่วนผสม แป้งข้าวเจ้า 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก 2 ช้อนช า เมื่อผสมเข้าด้วยกันแล้ว ก็ให้คุณล้างหน้าทำความส ะ อ า ดให้เสร็จก่อน 1 รอบ แล้วก็ นำก ร ะดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ชุบส่วนผสมที่คุณทำไว้ แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าของคุณ ค่อยๆถูไปเรื่อยๆ เน้นบริเวณที่มีรอยหมองคล้ำ จะช่วยได้มาก

ทำแบบนี้เป็นประจำอ ย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำให้รอยก ร ะฝ้ าจุดหมองคล้ำค่อยๆล ดเลือนห า ยไปน้ำส้ มสายชูนั้นจะเป็นกรดอ่อนๆที่ช่วยจั ด ก า รความแห้งกร้านของผิวได้ แป้งข้าวเจ้าจะทำให้ผิว ของคุณดูข า วก ร ะจ่างใส และน้ำผึ้งจะทำให้ผิวของคุณกลับมาชุ่มชื่นเหมือนเดิม

5 ส้นเท้า แ ต ก ด้วยน้ำ ย า

บ้วนปาก-น้ำส้มสายชู วิ ธีนี้ให้ทำการแช่เท้าของคุณในน้ำอุ่นก่อน 5 นาที แล้วก็ใช้แปรงหรือว่าผ้าขัดบริเวณส้นเท้าของคุณไปด้วย หลังจากครบ 5 นาทีแล้วก็ให้ผสม น้ำ ย าบ้วนปากเทลงไป 1 ถ้วย และน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วย ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออ ก ระหว่างที่แช่ทิ้งไว้นั้นคุณจะต้องหาอะไรมาขัด บริเวณส้นเท้าแตกของคุณด้วย เมื่อเสร็จแล้วก็เช็ดเท้าให้แห้ง ทาวาสลีนให้ทั่วเท้า แล้วก็ใส่ถุงเท้า วิ ธีการนี้จะทำให้เท้าของคุณดูนุ่ม เห็นไหมละคะว่าประโยชน์นั้นดีมากจริงๆ เพื่อนๆคนไหนกําลังเจอ กับปัญหาเหล่านี้อยู่ แนะนําเลยจ้า ลองไปทําต ามกันดูเลยนะคะ

ที่มา deesoulmuch parinyajai