แพ๊คขน มส่ง ไม่ต้องมีหน้าร้าน อาชีพเสริมทำเองได้ง่ายๆ กำไรงาม

สวัสดีจ้าเพื่อนๆวันนี้เราจะพามาดูอีกหนึ่งแนวทางทำมาหากิน ใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรือตอนนี้อาจจะกำลังว่างงานลองนำวิ ธีที่เรานำมาฝากวันนี้ไปลองทำกันดู จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูพร้อมๆกันเลย

ขน มปี๊บ แค่ได้ยินชื่อก็นึกถึงวัยเ ด็ กอันสดใส ที่จะไปยืนหน้าร้านของชำ ส่องปี๊บนู้น ปี๊บนี้ แล้วก็เลือ กขน มที่ถูกใจมาชนิดละอ ย่ าง 2 อ ย่ าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปขน มปี๊บก็ค่อย ๆ วิวัฒนาการจนกล า ยเป็นขน มที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงาม มีแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย บางแบรนด์ได้ไปวางอยู่บนห้างเลยก็มี

ตอนเ ด็ กๆ เนี่ย จำได้เลยว่า ตอนแข่งกีฬาสี ไม่ว่าจะเป็นชนะเลิศกองเชียร์หรือแข่งอะไรชนะก็ต าม เ ร า ก็มักจะได้รับรางวัลเป็นขน มปี๊บ ใครชนะหล า ยร า ยการก็ได้หล า ยปี๊บไปต ามๆ กัน พองานเลิกหัวหน้าแต่ละสีก็จะแบ่งใส่ถุงให้เอากลับไปกินที่บ้าน

พอโตขึ้น มาหน่อย เ ร า ก็ห่างห า ยช่วงเวลานั้นไปนาน ไม่ค่อยได้กินขน มปี๊บละ เพราะมีขน มมากมายที่อร่อยกว่าให้ เ ร า ได้ลิ้มลอง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เวลาไปเดินตลาดนัดทีไรก็มักจะซื้ อติดไม้ติดมือมาไว้กินที่บ้านด้วย

แต่ที่น่าแปลกใจเดี๋ยวนี้เวลาไปซื้ อ กาแฟ หรือร้านน มต่างๆ เ ร า มักจะเห็นขน มปี๊บ กล า ยร่างมาเป็นขน มในซองน่ารักๆ และอัพ ร า ค า ขึ้น มาได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย จากปี๊บละไม่กี่บ า ท พอมาอยู่ในแพคเกจสวยๆ ก็ ข า ย กัน 3 ถุงร้อย ปี๊บนึงบางทีอาจจะ ข า ย ได้เป็นพัน อาชีพที่ เ ร า จะกล่าวถึงวันนี้ก็คือ การ ข า ย ขน มปี๊บ ซึ่ง เ ร า สามารถไปซื้ อขน มปี๊บต ามร้านค้ าส่งแล้วนำมาบรรจุใส่ถุงนำมาวาง ข า ย ได้

อันดับแรกให้ เ ร า จัดกลุ่มลูกค้ าออ กเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มลูกค้ าระดับบน ซึ่งหมายถึงลูกค้ าที่ชอบซื้ อของต ามซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งมีกำลังในการซื้ อค่อนข้างสูง โดย ร า ค า ขน มปี๊บที่ลูกค้ ากลุ่มนี้สามารถซื้ อได้จะอยู่ที่ 2O-4O บ า ทเลยทีเดียว ซึ่งส่วน มากต้นทุนที่ผลิตก็จะอยู่ที่ 16 บ า ทโดยเฉลี่ย

ส่วนลูกค้ าในกลุ่มที่สอง ก็คือ ลูกค้ าต ามร้าน ข า ย ของชำต่างๆซึ่งอาจเป็นนักเรียนที่มีกำลังซื้ อจำกัด ร า ค า ที่สามารถซื้ อจะอยู่ 1O-2O บ า ท โดยแพกเกจที่ เ ร า ใช้อาจเลือ กใช้แบบธรรมดาโดยต้นทุนควรอยู่ที่ห่อละ 8 บ า ทโดยเฉลี่ย

เมื่อ เ ร า จัดการกลุ่มเป้าหมายเป็น 2 กลุ่มแล้ว เ ร า ก็มาคำนวณหาต้นทุนกันโดยสิ่งที่ เ ร า จะต้องซื้ อมาใช้ก็คือ เครื่องซีลปากถุง และถุงหรือแพกเกจจิ้งที่ เ ร า ต้องการ ส่วนขน มปี๊บก็ให้เลือ กแบบที่ดูดี โดยทางร้านส่วน มากจะ ข า ย อยู่ที่ปี๊บละ 28O-45O บ า ทแล้วแต่ประเภทของขน มปี๊บนั้นๆ โดยรวมแล้วควรมีต้นทุนประมาณ 1O,OOO บ า ท สรุปสิ่งที่ต้องเตรียม

1 ขน มปี๊บ ขนาด 5 กก. โดยสามารถลองซื้ อครั้งแรกเพียง 1O ปี๊บก่อน

2 เครื่องซีลปากถุงขน มปี๊บ

3 ถุงใส่ขน มปี๊บไซส์ที่ต้องการและเหมาะสมกับขน มปี๊บ โดยอาจมีการติดฉลากหรือโลโก้ที่เป็นชื่อของ เ ร า เพื่อแยกขน มปี๊บของ เ ร า ออ กจากเจ้าอื่น เพียงเท่านี้ เ ร า ก็สามารถหาลูกค้ าที่เป็นร้านกาแฟหรือร้าน ข า ย ของชำในการฝากวางขน มปี๊บเพื่อ ข า ย ได้แล้ว

ที่มา krustory  poobpub