ลักษณะภรรย าที่ดี สามีตกหลุมรักทุกวันไม่กล้านอ กใจ

ผู้หญิงก็อย ากเจอสามีดีๆส่วนผู้ชายก็อย ากเจอเมียดีๆ แล้วเมียที่ดีคือแบบไหน ต้องเป็นแบบไหนผู้ชายถึงจะชอบถึงจะรัก สำหรับสาวๆที่กำลังจะเป็นภรรย าเรามาดูกันดีกว่าว่าเมียที่ดีต้องเป็นแบบไหน

ผู้หญิงหล า ยคนใฝ่ฝัน ที่จะมีชีวิตคู่ที่ แต่ถึงแม้ว่าคุณจะมีสามีที่เพียบพร้อม แต่การเป็นภรรย าที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การเป็นภรรย าที่ดีของสามี ภรรย าที่ดีควรทําอ ย่ างไร อย ากเป็นศรีภรรย าที่ดีภรรย าที่น่ารัก คุณสมบัติภรรย าที่ดี หน้าที่ของภรรย าที่ดีต้องทำอ ย่ างไร วันนี้เรามี 14 คุณสมบัติภรรย าที่ดี วิ ธีทำให้สามีตกหลุมรัก ทุกวัน ไม่นอ กใจไปมีคนอื่น ทำให้สามีเลิกเจ้าชู้ทำให้สามีไม่มีกิ๊ก มาฝากกันค่ะ

1. ประนีประนอม พูดคุยได้ การพูดคุยกันเป็นเรื่องสำคัญ ของการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งถ้ามีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ หรือรู้สึกไม่พอใจระหว่างกัน จงงัดความสามารถในการควบคุมอารมณ์ และมีวุฒิภาวะ ทางอารมณ์ที่ดี แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด การรู้จักการประนีประนอมแล้วหันหน้า มาพูดคุยเพื่อเคลียร์กัน จะทำให้คุณเข้าใจกันและกัน มากยิ่งขึ้น

2. ซื่อสัตย์ คำว่า รัก และ ซื่อสัตย์ ก็ยังสำคัญกับความสัมพันธ์ ของชีวิตคู่เสมอ คนหนึ่งคนใดจะข า ดสิ่งนี้ไม่ได้เลย แม้ว่าคบกันไปนานๆ ความรักจะมีจืดจางไปบ้าง แต่ถ้าคุณทั้งคู่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ต่อให้มีอุปสรรคหนักหนาแค่ไหน หรือต่อให้มีมือที่ 3 เข้ามา ความรักของคุณ ก็ยังคงแนบแน่นและมั่นคงตลอ ดไป

3. หัวเราะมุขตลกที่คุณสามีเล่า ชีวิตคงจะมีความสุข ทุกวัน ถ้าเราได้อยู่กับคนที่เรารักและพร้อมจะหัวเราะไปกับเขาได้ตลอ ดเวลา เพราะฉะนั้น เวลาที่สามีปล่อยมุขเล่าเรื่องตลกทำให้คุณขำขัน ไม่ว่าจะฮาหรือจะฝืด แต่ถ้าภรรย าหัวเราะ ก็เพิ่มมวลความสุข ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

4. เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของสามี บางครั้งสามีก็ต้องการความฉลาด ของภรรย า ในการที่จะมาเป็นเพื่อนคู่คิด เป็น มิตรคู่ใจ คอยรับฟัง ให้คำปรึกษา และแนะนำ ในย ามที่ต้องการได้เหมือนกัน รวมถึงถ้าคุณรู้ว่าสามีชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แถมยังรู้ไปถึงครอบครัว ของสามีอีก จะถือเป็นภรรย าในฝันของหนุ่มทุกคนเลยล่ะ

5. มองโลกในแง่ดี คนเราทุกคนคงเคยมี วันที่ต้องเจอ กับเรื่องแ ย่ ๆ มาบ้าง และในวันที่ สามีต้องเจอ กับวันที่โชคชะต า ไม่เข้าข้างเอาเ สี ยเลย การมองโลกในแง่ดีของคุณภรรย า และให้กำลังใจสามีเพื่อให้ผ่านเรื่องแ ย่ ๆ ที่เกิดขึ้นไปได้ ก็อาจจะช่วยให้สามีสบายใจและมั่นใจ ว่าคุณจะอยู่เคียงข้างเขา จับมือก้าวผ่านเรื่องแ ย่ ๆ ในชีวิตไปได้ฉลุย

6. เป็นผู้หญิงใจกว้าง เปิดรับอยู่เสมอ ผู้หญิงใจกว้างในที่นี้ไม่ได้ ห ม า ยความว่า ให้สามีไปมีกิ๊กได้นะคะ แต่ความใจกว้างในที่นี้ห ม า ยถึงใจกว้างกับญาติพี่น้อง กับเพื่อนฝูงของสามี เวลาที่ต้องไปพบปะหรือเข้าสังคมก็พร้อมเปิดรับเสมอ

7. ใจดี มีเมตต า ภายนอ กนั้นก็สำคัญ แต่หากภายในไม่สวย ไม่ผ่องใสล่ะก็ คงเป็นภรรย าที่ดีไม่ได้แน่ๆ หากคุณเป็นคนจิตใจดี มีนิสัยอ่อนโยน ไม่ห ย าบคายจนไร้เหตุผล เก่งในการสร้างบรรย ากาศ ทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้ นี่ก็เป็นสัญญาณของภรรย าที่ดีให้หนุ่มสักคนได้แล้วล่ะ

8. มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้ หรือลูกเขยกับพ่อต า มักทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรย าสั่นคลอนได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ ทั้งสามีภรรย าควรให้ความสำคัญกับการเป็นลูกสะใภ้และลูกเขยที่ดี พ่อแม่สามีจะได้รักนะคะ

9. สนับสนุนเป้าห ม า ยของสามี และไม่ทิ้งความฝัน ของตัวเอง เป็นสามีภรรย าก็ต้องคอยซัพพอร์ตกันทุกเรื่องนะคะ ถือเป็นการเติมพลั งให้กันและกันเพื่อเดินต ามฝัน และไปสู่เป้าห ม า ยที่วางไว้ ไม่เชื่อก็ดูตัวอ ย่ างจาก บารัค โอบาม่ า หรือแจ๊ ค หม่ า เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชายคนดังระดับโลก ล้วนแล้วแต่มีภรรย าคอยสนับสนุนอยู่ทั้งนั้น

10. ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น รู้จักการให้อภั ยคน ทุกคนล้วนทำความผิ ด ไม่มีใครดี ไปซะหมด การอาฆาตพ ย า บาทนั้นแทบไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น มีแต่จะทำให้เกิดความทุ ก ข์ทรม าน ใจ เพราะฉะนั้น คุณภรร ย า ที่ดีจึงต้องรู้จักให้อภั ยและปล่อยวาง

11. ใจเย็นเป็นแม่น้ำ แม้ย ามมีปากเ สี ยงกัน อยู่ด้วยกันก็ต้องมีกระทบกระทั่ง กันบ้าง แต่ถ้าสามีร้อน มา ก็ใช่ว่าภรรย าจะต้องร้อนต ามนะคะ ควรทำใจให้เย็นเป็นแม่น้ำรับฟังเหตุผลของเขาบ้าง รู้จักให้อภั ยจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นและอยู่กันยืด

12. ยอมรับข้ อบกพร่องของอีกฝ่ายได้ ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ ไปเ สี ยทุกอ ย่ าง ทุกคนต่างมีข้ อ ดี และข้ อบกพร่องในตัวเองทั้งนั้น อยู่ที่ว่า จะสามารถยอมรับ ปรับ และอยู่ร่วมกับข้ อบกพร่องของอีกฝ่ายได้ไหม

13. ไม่ก้าวก่ายชีวิตของอีกคน มากเกินไป ถึงจะเป็นสามี ภรรย า แต่ก็ต้องมีเวลาส่วนตัวกันบ้าง อ ย่ าทำให้อีกฝ่ายต้องรู้สึกอึดอัดว่ากำลังโดนก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวมากจนเกินไป ปล่อยให้ต่างฝ่ายได้ใช้ชีวิตของตัวเองไป และเว้นที่ตรงกลาง ของสองเราไว้ใช้ร่วมกัน

14. ยอมทำอะไรไร้ส าระไปด้วยกัน ใช่ว่าชีวิตคู่จะต้องมีแต่เรื่องจริงจังเสมอไปลองเล่น มุขตลกโปกฮาไปไหนไปกัน ลัลลากันได้ทุกเมื่อ หรือจะนั่งเล่นเกม ดูหนังตลก นอนโ ง่ๆ ดูบ้าง ก็เติมความหวานและเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลา แห่งความสุขที่สร้างได้เองนะคะ

นอ กจาก 14 คุณสมบัติภรรย าที่ดี ที่กล่าวมานี้ การที่ชีวิตรักชีวิตคู่ จะยืนย าวและมีความสุขนั้น ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของคุณทั้งสอง ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นเติมความรักให้หวานอยู่เสมอ ดูแลเอาใจใส่ทั้งกายและจิตใจ มีฐานะทางการเงิน ที่มั่นคง และรักเดียวใจเดียว ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ จึงจะทำให้ชีวิตคู่ มีความสุข เพราะถึงแม้คุณภรรย าจะมีคุณสมบัติครบ แต่ถ้าคุณสามีไม่รักดี แอบมีกิ๊ก ก็คงต้องทางใครทางมันจริงมั้ยล่ะคะ

ที่มา FWD Mail  verrysmilejung