ประโยชน์การเดิน วันละ 30 นาที

แต่ละคนจะมีวิธีดูแลสุ ข ภ า พที่แตกต่างกันออ กไป บ้างก็เลือ กออ กกำลังกาย หรือบ้างก็เลือ กกินอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งก็ดีต่อสุ ข ภ า พทั้งนั้น การเดินเป็นการออ กกำลังกายที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ร่างกายได้รับแ ร งกระแทกจากการเดินน้อยมาก การเดินส่งผล ดีต่อสุ ข ภ า พมีดังต่อไปนี้

1 ลำ ใ ส้ใหญ่แข็งแ ร ง

การเดินสามารถล ด โอกาสที่ผู้หญิงจะเป็น ม ะ เ ร็ ง ลำ ใ ส้ใหญ่ได้ 31เปอร์เซน แค่เราเดิน วันละ 10-15 นาที จะช่วยในเรื่องระบบ การย่อยของอาหาร ถ้า อ ย า ก ให้ถ่ายคล่องทุกวันก็ให้เดินทุกวัน

2 เพิ่มก ล้ า มเนื่อ

คุณอาจจะบอ กว่าการออ กกำลังกาย ก็ช่วยเสริมสร้างก ล้ า มเนื้ออยู่แล้ว แต่ที่จริงๆแล้ว การเดินเป็น การช่วยสร้างก ล้ า มเนื้อที่ดีที่สุด การเดินสามารถทำให้ ก ล้ า มเนื้อขาสะโพก และหน้าท้องแน่นขึ้น แค่ต้องร ะ วั งกับท่าเดิน ก็จะสามารถฝึกก ล้ า มเนื่อหน้าท้อง และส่วนเอวได้

3 เป็นคนอารมณ์ดี

เวลาอารมณ์ไมดี ลองไปเดินเล่นบ้าง ทำทุกวันแค่เดิน 30-45 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน สามารถช่วยล ด ภาวะซึมเ ศ ร้ าลงได้

4 ล ดความ เ สี่ ย ง การเป็น โ ร ค อัลไซเมอร์

จากงานวิจัยของ ม ห า วิ ท ย า ลั ย ไวกิ้งบอ กว่า การเดินช่วยล ดความเ สี่ ย ง ในการเป็น โ ร ค อัลไซเมอร์ ผู้ชายอายุ 71-93 ปี ที่เดินเกินวันละ 1 กิโลเมตร ความเ สี่ ย ง ที่จะเป็น โ ร ค อัลไซเมอร์จะ ล ดลงครึ่งหนึ่ง

5 ฝึกให้หัวใจล ดความ ดั น โ ล หิ ต

คนที่หัวใจไม่ค่อยจะดีต้องเดินบ่อยๆ เพราะจะช่วยทำให้หัวใจแข็งแ ร งขึ้น และจะช่วยล ดความดัน โ ล หิ ต เดินทุกวันสามารถล ด ความเ สี่ ย งของ โ ร ค ความดัน โ ล หิ ต สูงได้ และ โ ร ค หลอ ด เ ลื อ ด หัวใจได้

6 ล ดความเ สี่ ย งของ โ ร ค เ บ าห ว า น

แค่เดิน 20-30 นาทีต่อวัน สามารถป้องกัน โ ร ค เ บ ห ว า นได้ และยังสามารถ ล ดน้ำต าลใน เ ลื อ ด ได้ต่อเนื่อง 24 ชม.

7 เสริมสร้าง กร ะ ดู ก

การเดินจะเสริมสร้าง ก ร ะ ดู ก และข้ อต่อ หลีกเลี่ยง โ ร ค ก ร ะ ดู กพรุน สำหรับผู้หญิงสูงวัย เพียงแค่เดินสัปดาห์ละครึ่ง ชม. ก็สามารถล ดความเ สี่ ย ง ที่จะเป็น โ ร ค ก ร ะ ดู กพรุนลงได้ 30เปอร์เซน เลยนะ

8 รั ก ษ า รูปร่างของเรา

จริงๆแล้วไม่ จำเป็นต้องใช้เวลาหล า ยๆ ชม. ออ กกำลังกายแบบ คาร์ดิโอก็ผ อ มได้ การเดิน อ ย่ า ง เดียวก็สามารถหลีกเลี่ยง การเ พิ่ มน้ำ ห นั กได้ สำหรับผู้หญิงที่รับประทานอาหาร ต ามปกติ เพียงแค่เดินวันละ 1 ชม. ก็จะ รั ก ษ า รูปร่างได้

9 ช่วย รั ก ษ า โ ร ค ต้ อ หิ น

สำหรับคนที่เป็นต้อหิน การเดินเป็นการช่วยล ดความดัน ในลูกต างานวิจัยบอ กว่า การเดินสัปดาห์ละ 3 ครั้ง สามารถสามารถล ดความดันต าได้ อ ย่ า ง มีประสิทธิภาพที่สุด

10 เพิ่มความสามารถของป อ ดแ ล ะ หั ว ใ จ

การออ กกำลังกายปกติ ก็เป็นการเพิ่มความสามารถของหัวใจ และปอ ดได้เป็น อ ย่ า ง ดีอยู่แล้ว ซึ่งการเดินธรรมดาก็เช่นกัน เวลาเดินอัตราการห า ยใจ ของคุณจะเพิ่มขึ้น ทำให้ออ กซิเจน ผ่ า น กระ แ ส เ ลื อ ด ได้เร็วขึ้น ช่วยกำจัดของเ สี ยเก่าๆ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแ ร ง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ได้แบบรวดเร็วเมื่ออ่านจบ อ ย่ า รีรอ รีบออ กไปเดินกันเลย ทำเพื่อตัวเองกันเถอะ

ที่มา forlifeth  sit-smiling