เสริมหน้าที่การงานราบรื่น ให้โชค ปลูก 5 ต้นไม้มงคลในบ้าน

หากคุณมีบ้านสักหลัง การหาของมงคลมาตกแต่งบ้านก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หล า ยคนให้ความสนใจ ซึ่งของมงคลแต่งบ้านนอ กจากจะเป็น รูปปั้น ภาพวาด หรือ ตู้ปลา แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ข า ดไม่ได้เลยก็คือ ต้นไม้มงคล ซึ่งหากคุณยังอยู่ในวัยทำงาน การหาไม้มงคลสักต้น มาตกแต่งบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องของหน้าที่การงาน และให้โชค ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 ต้นไม้มงคล มาไว้ให้แล้ว จะมีชนิดไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ต้นวาสนา เป็นไม้พุ่มขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ใบมีความเรียว และปล า ยใบมีลักษณะแหลม ในส่วนของความหมายนั้น ต้นวาสนา ก็เป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่นิยมปลูกกัน เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

ต้นจำปา เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ออ กดอ กเกือบตลอ ดทั้งปี เมื่อ ดอ กเริ่มบานก็จะมีกลิ่นหอม เชื่อว่าเมื่อปลูกต้นจำปาไว้ในบ้านก็จะช่วยนำโชค เสริมความสิริมงคลให้กับคนในครอบครัว

ต้นเฟิร์นข้าหลวง เป็นต้นไม้ที่เหมาะมากๆ กับอากาศของประเทศไทยที่มีอากาศร้อนซะส่วนใหญ่ จึงเป็นที่นิยมที่จำมาปลูกในบ้านหรือสวน ในส่วนของเรื่องความหมายนั้น เชื่อว่าเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมความภูมิฐาน และเกียรติยศให้กับผู้คนในครอบครัว รวมทั้งยังมีความหมายที่ดีในเรื่องของการงานอีกด้วย

ต้นกล้วย เป็นไม้ล้มลุกขนาดใหญ่ มีประโยชน์ในหล า ยส่วน ทั้งออ กผล และ ปลี ที่ก็สามารถนำมาทำอาหารได้ รวมไปถึงใบก็สามารถรำมาใช้ประโยชน์ได้เช่นกัน ในส่วนของความหมายนั้น เชื่อว่าหากปลูกต้นกล้วยไว้ทางทิศตะวันออ กของบ้านก็จะช่วยให้การงานราบรื่น

ต้นโป๊ยเซียน ลักษณะของต้นโป๊ยเซียนคือต ามลำต้นจะมีหนามแหลม ออ กดอ กเป็นกลุ่มสวยงามหลากสีสัน ทั้ง สีแดง สีชมพู สีข า ว สีเหลือง โดยความเชื่อเกี่ยวกับไม้มงคลชนิดนี้หากมีไว้ในบ้าน ก็จะนำโชคลาภมาให้ผู้ที่อยู่อาศัย

ที่มา  sanook