ถ้าเราขยัน เราจะไม่มีวันอ ด 15 วิธีหาเ งิ นแม้อยู่บ้านก็ทำได้

ในยุคนี้จะทำมาหากินอะไรก็ย ากลำบากไปหมด บางคนตกงาน ร า ยได้ไม่พอใช้จ่าย คำถามคือเราจะทำอ ย่ างไรให้มีกิน มีใช้โดยที่ไม่ลำบาก หากร า ยได้ทางเดียวไม่พอสิ่งที่ต้องเพิ่มคือหาร า ยได้เพิ่ม สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมวันนี้เรามีมาฝากกันจะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

ทุกวันนี้การหาโอกาสให้ตัวเอง ไม่ใช่เรื่องย าก และในเรื่องของอาชี พเสริม ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำและมีหล า ยกระเป๋า มันก็ดีกว่ามีเพียงกระเป๋าเดียวจริงมั้ย ทั้งการหาเงิ นเพิ่ม ก็ดีกว่าการประหยัดอ ย่ างเดียว และวันนี้เราจึงมีไอเดี ยดีๆ ที่จะช่วยให้เรามีเงิ น ในวันที่อยู่บ้านได้ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้ไปไหน

1.การออ กแบบ เสื้อผ้ าหรือรองเท้าก็ได้

หาล า ยที่เก๋ๆ ชิคๆ หน่อยงี้ จากนั้นก็ลองโปรโม ทโ ฆ ษ ณ า ผ่าน เ ฟ ซ ตัวเองก็ได้ แล้วมารอ ดูกันว่า จะทำเ งิ นให้มากแค่ไหน แต่คิดว่ายังไงก็ได้ แน่นอน

2. การรับเพ้ นท์เล็บ

เ พ ร า ะไม่จำเป็นต้องตั้งร้ าน เมื่อฝิมือเพ้นท์เล็บของคุณดีจะไปอยู่ใน เชื่อเลยว่า ลูกค้ า จะวิ่งเข้ามาหาคุณเป็นแน่ ไม่ว่าคุณจะทำอยู่ที่บ้านก็ต าม

3. ข า ยภาพถ่ าย

ถ้าเป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายรูป หรือคุณเองก็มีรูปสวยๆ เอาไว้ในแกลลอรี่ ดังนั้น ลองคัดภาพที่สวยๆ ออ กมาข าย ในเ ว็ บดูสิ มันน่าจะทำเงิ นให้คุณได้นะ

4. การรับพิ มพ์งาน

เ พ ร า ะถ้าที่บ้าน มีอุปกรณ์ครบ ก็รับจ้ างพิมพ์งานไปเลยไม่ต้องล งทุ นอะไรมากเลย อาศัยแค่ทักษะ ในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชี พหลักได้ ไม่ก็เป็นอาชีพเส ริ มได้เช่นกัน

5.ข า ยของกินเล่น ที่ทำง่าย ๆ

ถ้าบ้านเราตั้งอยู่ในทำเล ชุมชนใกล้โรงเรียน ไม่ก็สถานศึกษา ของกินเล่นนี่แหละ ที่ทำง่าย และยังน่าสนใจนะ เ พ ร า ะว่าล ง ทุ นไม่มาก แต่ได้กำไ ร เยอะอยู่เหมือนกันนะ

6. ข า ยความสามารถตัวเอง ผ่านโซเชียล

เมื่อเรามีความสามารถที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ในด้านความสร้างสรรค์ เมื่อเป็นอ ย่ างนั้น ก็สามารถโพสต์ความสามารถนั้น ลงโซเชียลมีเดียได้ ยิ่งคนสนใจมาก โอกาสสร้างร า ยได้ ก็จะเข้ามาหาเราได้ไม่ย าก

7. ทำขน มหรืออ าห ารกล่องข าย

เ พ ร า ะยิ่งตอนนี้เทรนด์อาห ารสุ ขภ า พ คนเขานิยมกัน ฉะนั้นลองหัน มาทำขน มคลีนๆ อ า ห า รคลีนๆ ดูไหมล่ะ โดยเฉพาะถ้าใจรักการทำกับข้าว ฝิมือปล า ยจวักดี ก็ยิ่งน่าลุ้ น

8. ข า ย ของอ อ น ไ ล น์

ก็อาจจะแบบ่าล งทุ นในสินค้ าที่เราน่าสนใจ ที่มีคุณภาพ แล้วก็สร้างเพ จข า ย ของ หรือจะข าย ให้คนแถวบ้านดูก่อนก็ได้ เพื่อเป็นอีกช่องทาง สำหรับการหาเงิ น ที่น่าสนใจ

9. งานทำมือ งานฝิมือ

เช่น พวกงานศิลปะ การปั้นด อ กไม้จากดิน งานเย็ บปั กถักร้อยอื่นๆ งานพับถุงกระดาษ ถ้ามีความสามารถด้านนี้ ก็น่าลอง มันก็ไม่เ สี ยห ายอะไร

10. นักเขี ยนอิสระ

เมื่อเรามีหัวข้อที่น่าสนใจอยู่ในใจ ทีนี้เราก็สามารถสร้างบล็อ กหรือเ ว็ บของตัวเองได้ ไม่ก็ใครมีความสามารถในด้านการแต่งนิย าย เขี ยนรีวิ วสินค้ า เช่นนี้ก็หาเงิ นได้ไม่ย ากเลย

11. การเปิดส อนดนตรี

เมื่อคุณมีทักษะดนตรี เล่นได้ไพเราะ ก็อ ย่ าเก็บมันไว้คนเดียวเลย เปิดบ้ านส อน ดนตรีไปเลยจ้า รับท รั พ ย์ให้ตัวเอง ดีกว่าอยู่บ้าน นั่งๆ นอนๆ ไม่ได้อะไร

12. การเป็นนักพ ากย์

ถ้าเป็นคนที่เสี ยงดีๆ เนี่ย ก็อ ย่ าเก็บไว้กับตัวเอง เอามาใช้ประโยชน์บ้าง คุณก็ลองอ่ า นสปอตโฆ ษ ณา ไม่ก็พากย์ เ สี ยงหนังสั้นลองดูก็ได้ บางทีอาจจะพบสิ่งที่ตัวเองชอบ คุณอาจได้งานฟ รีแล นซ์ก็เป็นได้

13. การเป็นติวเตอร์

ถ้าอ ย่ างนั้นเราลองดูตัวเองก่อนว่า เราเก่งวิชาไหน เทพในเรื่องอะไรบ้าง ดังนั้น ก็ลองเปิดส อน ในวิชานั้น อาจลองทำเป็นอาชีพเสริมดูก่อน ในระยะแรกๆ ก่อน ถ้าไปได้ดีก็ค่อยมาต่อ ยอ ด ให้กล า ยเป็นอาชีพหลักได้เหมือนกัน

14. การเป็นนักแป ล

เมื่อคุณมีทักษะภาษาที่ดี งานแปลจะสร้ างร ายได้แน่ๆ แน่นอนว่า มันสามารถรับง านแปล เอามาทำที่บ้านได้อยู่แล้ว

15. ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ข า ย

ทุกวันนี้ก็ยังข า ยกันได้อยู่เรื่อยๆ นะกับสติ๊กเกอร์ ไ ล น์ และทำเงิ นให้กับ คนออ กแบบได้ ไม่น้อย ฉะนั้น ลองดูไว้เป็นตัวเลือ ก ในการทำงานของคุณก็ได้

ที่มา  kapook999