นิสัยลึกๆที่แท้จริง ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ของคนเกิดแต่ละเดือน

มกรา กุมภา มีนา เมษาาาาาา ติดหูแอดจัง ฮ่าาาา ทุกคนไม่ใช่ว่าแอดจะพามาร้องเพลงหรือพาท่องเดือนกันนะ แต่แอดมีคำทำนายเกี่ยวกับเดือนทั้ง 12 เดือน มาฝากเพื่อนๆกัน นี่เป็นการดูนิสัยหรือท า ยนิสัยจากเดือนเกิดนั่นเอง ใครเป็นแบบไหน ก็ดูเดือนที่เดือนนั้นๆได้เลย

เดือนธันวาคม

เป็นคนที่ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กระตือรือร้นในการแข่งขันและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น แต่ไม่ค่อยมีความอ ดทน ทะเยอทะย าน มีอิทธิพลในสังคม รักการเข้าสังคมมากรักการได้รับการยอม

รับการเป็นจุดสนใจ รักการที่มีคนอื่น มารักตัวเอง ซื่อต ร งและไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง แต่อารมณ์เ สี ยง่ายเ ก ลี ย ดการถูกบีบบังคับ เรื่องตลก มีอารมณ์ขันและมีเหตุผล

เดือนพฤศจิกายน

ความคิดล้านแปดเต็มหัว ย ากที่จะเข้าถึง คิดการณ์ล้ำหน้า โดดเด่น หัวไว ใจ และชอบให้คำแนะนำ อย ากรู้อย าก เห็น รู้จักวิ ธีตะล่อมคุ้ย ความลั บ ชอบคิดอยู่ตลอ ดเวลา

พูดน้อยแต่ อัธย าศัยดี กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ อ ดทน หัวรั้น ใจแข็ง ถือคติตราบใดที่ ยังมีความหวัง ตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ มีเป้าหมายใน ชีวิต ไม่ยอมแพ้อะไร ง่ายๆ

โ ก ร ธ ย ากมากถ้าไม่ถูก ยั่ วจนถึงขั้น จริงๆ ชอบอยู่คนเดียว มีแ ร งจูงใจในตัวเอง โดยไม่สนใจการยอมรับนับถือจากคนอื่น มั่นคง เด็ดเดี่ยวรักใครรักจริง เจ้าอารมณ์โรแมนติก แต่ไม่ค่อยสนใจสัมพันธ์ จริงจังนัก รักบ้าน ทำงานหนัก มีความสามารถสูง ไว้ใจได้

เดือนตุลาคม

รักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจ รักทุกคนที่รักตัวเอง รักการเจาะเข้า สู่จุดศูนย์กลางของเรื่องต่างๆ มีเสน่ห์ สุภาพนุ่มนวล จิตใจและรูปร่าง สวยงาม ไม่โกหกเสแสร้ง เห็นอ กเห็นใจคนอื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อน

ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่ เรื่อย เ สี ยใจ ง่ายก็จริงแต่ไม่ต้องห่วงแป๊บเดียวก็ห า ย เ ศ ร้ า ชอบช่วยเหลือ คนอื่น ชอบฝันกลาง วัน ความคิดบรรเจิด มี สัมผัสพิเศษรัก การเดินทาง ศิลปะ และวรรณกรร มพูดจานุ่ม นวล รักและใส่ใจคนอื่น โรแมนติก ขี้หึง เป็นห่วงเป็นใยรักความยุติธรรม เชื่อคนง่าย เพราะมองโลกสวยงาม สู ญ เ สี ย ความเชื่อมั่นง่าย มาก

เดือนกันย ายน

เป็นคนสุภาพอ่อนโยน ประนีประนอม ระวังตัวแจ วางขั้นตอนชีวิตอย่ างเป็นแบบแผน ชอบตอ กย้ำจุดอ่อนคนอื่น ชอบการวิพากษ์วิจารณ์ เยือ กเย็นและสงบใจดี

เห็นอ กเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆ ซื่อ ต ร ง ทำงานเก่ง อ่อนไหว ช่างคิด ความจำดี สนใจใฝ่รู้ ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแ ร งจูงใจ เข้าอ กเข้าใจ เก็บความลั บอยู่ รักกีฬา กิจกรร มย ามว่าง และการเดินทาง ไม่แสดง อ า ร ม ณ์ เ สี ย จ น เกือบจะเป็นคนเก็บกด ช่างเลือ กโดยเฉพาะเรื่องแฟน

เดือนสิงหาคม

ชอบเรื่องตลก มีเสน่ห์สุภาพอ่อนโยน ใส่ใจคนอื่น กล้าหาญไม่เคย กลัวอะไรทั้งสิ้น มั่นคงเด็ดเดี่ยว เป็นผู้นำเต็มตัว รู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่ างไร แต่เ สี ยต ร ง

ที่เอื้อเฟื้อเกินไป มั่น ใจตัวเองเกินไป เรียกร้องต้องการการยกย่อง นับถือ มุ่งมั่นแ ร งกล้าสุดๆ แถม โ ก ร ธ ง่ายเกิน เหตุโดยเฉพาะเมื่อถูกแหย่หรือ กระตุ้น ขี้หึง เคร่งศีลธรรม

หุนหันพลันแล่นความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใคร รักทั้งการเป็นผู้นำและถูกนำ ช่างฝัน พรสวรรค์เรื่องศิลปะดนตรี และกลไกการป้องกัน ตัวอ่อนไหวเหมือนกันแต่ไม่ค่อยจะอย ากยอม รับยุ่งเหยิงวุ่นวายตลอ ดเวลา โรแมนติค รักใคร่และห่วงใยคนอื่น ชอบคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ

เดือนกรกฎาคม

เป็นคนอยู่ด้วยแล้วสนุก เก็บความลั บได้ แต่ย ากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริง เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น หยิ่งทะนงในตัวเอง มีความรับผิ ดชอบ ชอบปลอบ โยนคนอื่น ซื่อต ร ง สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีไหวพริบ ไม่ผูกใจเ จ็ บใคร ไม่ชอบเรื่องไร้สาระทั้งหล า ย

มีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งในด้านร่างกายและจิตใจอ่อนไหว ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่ างเท่าเทียม เห็นอ กเห็นใจ แย่ต ร งที่ชอบตัดสินคนอื่นเพียงเพราะสิ่งที่สังเกตเอาเอง ทำงานหนักเรียนดี ชอบอยู่คนเดียว เงียบๆ เ สี ยใจง่ายแถมต้องใช้เวลานานกว่าจะห า ยทุ่มเททุกอย่ างให้งาน

เดือน มิถุนายน

เป็นคนคิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า ใจอ่อนกับคนใจดี สุภาพ พูดจาเบา มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย อ่อนไหว ชอบคิดค้น เ สี ยต ร งที่ ขี้ ลั ง เ ล ไม่รั ก ษ าเวลา สนุกสนาน

มีอารมณ์ขันชอบเรื่องตลก มีทักษะดีในการโต้แย้ง ช่างพูดช่างคุย ชอบฝันกลางวันเป็น มิตร รู้ว่าจะหาเพื่อนได้อย่ างไร อ ดทน ชอบแสดงออ ก เ สี ยใจง่าย ชอบแต่งตัว ขี้เบื่อนานๆ จะแสดงอารมณ์ออ กมาซักที ถ้าเ สี ยใจต้องใช้เวลานานในการเยียวย า ชอบการบริหาร หัวรั้น ถือคติแปลกๆ ว่าใครประจบ ประแจงคือศัตรู ส่วนเพื่อนแท้ต้องไม่กลัวที่จะขัดใจ

เดือนพฤษภาคม

ดื้อ ดึงใจแข็ง กล้าแกร่งตั้งใจมั่น แ ร งจูงใจสูง หลักแหลม โ ก ร ธ ง่าย ใจร้อน แต่ก็มีเสน่ห์ชอบการเป็นจุดสนใจไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก มีจุดยืน ของตัวเอง มีอิทธิพล ชอบ ปลอบโยนผู้อื่น มีระบบระเบียบ เพ้อฝัน มีสัมผัสพิเศษ เข้าอ กเข้าใจ จินตนาการกว้าง ไกล รักการเดินทาง ไม่ชอบอยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน ไม่ชอบหยุด นิ่งทำงานหนัก ความรับผิ ดชอบสูง แต่สุรุ่ยสุร่าย ไป หน่อย

เดือนเมษายน

มีความกระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับ ที่ เข้มแข็งเด็ดข า ด แต่กลั บใจอ่อน อย่ างไม่น่าเชื่อ กับคำขอโ ท ษ ดึงดูดใจและเป็นที่รักของผู้ คนใจแข็ง รักการเป็นจุดสนใจ พูดจาฉลาดถนอม น้ำใจทุกฝ่าย ชอบปลอบโยน มนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญ ชอบผจญ ภั ยสุภาพเอื้อเฟื้อ แต่เจ้าอารมณ์ ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง และขี้หึงมากกเช่นกัน

เดือน มีนาคม

เป็นคน มีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น ขี้อาย สงบเสงี่ยม ลึกลั บ ซื่อต ร ง เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่เห็นอ กเห็นใจรักสันติและความสงบ อ่อนโยน ชอบเอาอ กเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ เห็นค่าคนอื่น ใจดี เคร่งศีลธรรม แต่ติดนิสัยชอบ ประเมินคนอื่น เจ้าคิดเจ้า แ ค้ น แถมยังเพ้อฝัน

ชอบสร้างจินตนาการ รักการเดินทาง รักการเป็นจุด สนใจ ใจเร็วไปนิดถ้าคิดจะลงหลักปักฐานกับใครชอบตกแต่งบ้านเองมีพรสวรรค์เรื่อง ดนตรี รักข้าวของแปลกๆ ข้ อควรระวังคือ อารมณ์หงุดหงิดง่าย

เดือนกุมภาพันธ์

คนเกิดกุมภาพันธ์เป็นคน ช่างฝัน รักทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโ ร คแห่งความฝันไหวพริบปฏิภาณดี ฉลาดหากแต่ บุคลิกภา แ ป ร ป ร ว น ไปนิด เจ้า อ า ร ม ณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพ ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ซื่อสัตย์ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระ เหนือสิ่งอื่นใด

ขบถได้ง่ายถ้าถูกบีบคั้น แอบก้าวร้าวบ้าง บางครั้ง แต่ที่จริงอ่อนไหวมาก เ สี ยใจ ง่าย โ ก ร ธ ก็ง่ายไม่ชอบเรื่องไร้สาระ ชอบคบเพื่อนฝูง ใหม่ๆ น่ารักๆ รักกิจการงานบันเทิงทุก ชนิดโรแมนติกลึกๆ แต่ไม่แสดงออ ก เชื่อถือโชคลาง ใช้จ่ายเงินเก่ง

เดือน มกราคม

คนเกิดเดือน มกราคมมีความ ทะเยอทะย าน จริงจัง ชอบสั่งสอน รักการเรียน รู้ ขยันทำงานตัวเป็นเกลียวมีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด เจ้าระเบียบ ทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอ กลู่นอ กทางแม้แต่ น้อย อ่อนไหว ช่างคิดรู้วิ ธีทำให้คนอื่น มีความสุขปกติจะ เงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้น หรือเข้าสู่ภาวะคับขันสงบ เสงี่ยม กระตือรือร้น โรแมนติกแต่ไม่ค่อยยอมแสดงออ กเท่าไร รักเ ด็ กติดบ้าน ซื่อสัตย์ ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แถมขี้หึงอีกต่างหาก

ที่มา  khoddeeja