7 สิ่งช่วยให้ล้างแก้วได้ส ะ อ า ดมากขึ้น

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้เรามีเ ค ล็ ด ลั บดีๆมาฝากเพื่อนๆ เชื่อว่าแม่บ้านหล า ยๆคน มักจะเจอปัญหา ค ร า บ ที่ติดแก้วน้ำ แม้จะล้างส ะ อ า ดแล้วก็ต าม แต่พอแก้วแห้งก็ยังคงมองเห็นค ร า บอยู่ดี วันนี้เราจึงไปหาวิธีที่ทําให้แก้วน้ำไม่มีค ร า บติด แล้วยังใสส ะ อ า ดมาฝากกัน ไปดูกันค่ะ

วิ ธีล้างแก้ว

1. แช่ด้วยน้ำร้อนจัด

เทน้ำร้อนจัดลงไปในแก้วกาแฟ หรือหม้อต้มกาแฟที่มีค ร า บฝังแน่นติดอยู่ แล้วใส่เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู สารฟอ กข า ว น้ำย าล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะเต็มๆ ลงไปในแก้วกาแฟ หรือหม้อต้มกาแฟ แล้วแช่ทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่ วโมง จากนั้น ก็ นําหม้ อต้มกาแฟและแก้วกาแฟไปล้างทำความส ะ อ า ดอีกทีครับ

2. ย าสีฟัน (ครีมสีข า ว)

บีบย าฟันแล้วขัดให้ทั่วแก้วเน้นจุดที่มีค ร า บ โดยเฉาะขอบก้นแก้วด้านในก็ต้องขัดให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วใช้ผ้าขัดจนกว่าค ร า บจะห า ยไป แล้วล้างออ กด้วยน้ำส ะ อ า ด พร้อมกับใช้ผ้าเช็ดแก้วให้แห้งสนิท

3. เบกกิ้งโซดา

เริ่มจากเทเบกกิ้งโซดาให้เต็มก้นแก้ว เสร็จแล้วก็เติมน้ำร้อนต ามลงไปให้พอท่วมเบกกิ้งโซดาพร้อมกับทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดให้ทั่วค ร า บก็จะค่อยๆ จางลงและห า ยไป

4. ผงฟอ กข า ว

เริ่มด้วยเทน้ำร้อนลงในถ้วยใบใหญ่ โรยผงฟอ กข า วลงไป 1 ช้อนชา แช่แก้วลงในถ้วยทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อรอให้ส่วนผสมซึมลงไปในค ร า บ จากนั้นล้างแก้วให้ส ะ อ า ด แล้วใช้ผ้าเช็ดแก้วจนแห้งสนิท

5. มะนาวหรือโซดาซักผ้า

บีบน้ำมะนาวลงไปในถ้วยแก้วที่มีค ร า บ พร้อมทั้งใส่เปลือ กเหลือๆ ต ามลงไปด้วย แล้วเติมน้ำร้อนจัดต ามลงไป สำหรับโซดาซักผ้านั้น ทำเหมือนกับการใช้มะนาว เพียงจากเปลี่ยนจากมะนาวเป็นโซดาซักผ้าครึ่งถ้วยแทน

6. เกลือห มั กน้ำส้มสายชูและโซดา

เกลือ กับน้ำส้มสายชูและโซดา ผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปป้ายลงบนค ร า บหมองในถ้วยแก้วหรือหม้อต้ม ทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่ วโมง แล้วล้างออ กต ามปกติ

7. แป้งข้าวโพดผสมน้ำส้มสายชู

ผสมแป้งข้าวโพดกับ น้ำส้มสายชูพอให้มีความข้นเหนียวเล็กน้อย จากนั้นก็นำไปป้ายลงบนค ร า บชา กาแฟ ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูขัดทำความส ะ อ า ดอีกรอบ

ข้ อมูลในเ ว็ ปไ ซ ต์ของเรามีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงจากหนังสือหรือมีการเล่าต่อ กัน มาเป็นทอ ดๆ หากข้ อมูลมีความผิ ดพลาดประการใด ทางเรา ต้องกราบขออภั ยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ที่มา parinyajai