วิ ธีจัดหิ้งพระให้มีโชคเสริมบารมี บ้านสงบร่มเย็น

ต ามหลักความเ ชื่ อของคนไทยที่นับถือพุทธ การมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายในถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอีกอ ย่ างนึงคู่กับบ้านและคอนโดเลยก็ว่าได้ เ พ ร า ะไม่เพียงแต่เ ชื่ อว่าทำให้ที่พักอาศัยของเราอยู่แล้วร่มเย็นเป็นสุข ยังเ ชื่ อ กันอีกว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีเข้ามาในบ้านของเราอีกด้วย

การจัดหิ้งพระให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะทำให้เกิดความสิริมงคลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านโชคลาภบารมี ดึงดูดให้เ งิ นทองไหลมาเทมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นศาสตร์ความเ ชื่ อที่ปฏิบัติต่อ กัน มาอ ย่ า งช้านาน ดังนั้นเราควรให้ความสำคัญและจัดให้ถูกต ามหลักที่ถูกต้อง ลองมาดูกันเลยว่าตำแหน่งของหิ้งพระที่มีอยู่ในบ้านตอนนี้นั้น จัดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือเปล่า

1 หากต้องวางหลังตู้ ก็ควรเป็นหลังตู้ที่สูงมากกว่าระดับศีรษะของเรา หากวางในตำแหน่งที่ต่ำกว่า เ ชื่ อ กันว่าจะทำให้ชีวิตตกต่ำต าม ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือท รั พ ย์สินเ งิ นทองที่จะมีเข้ามา

2 ตำแหน่งที่วางต้องสงบปราศจากเ สี ยงรบกวน หากเราติดตั้งหิ้งพระไว้ตรงบริเวณประตูทางเข้า หรือในที่ๆไม่สงบมีเ สี ยงดังตลอ ดเวลา โบราณถือว่าจะทำให้ชีวิตวุ่นวาย อยู่ไม่เป็นสุข อาจมีคนในบ้านล้มป่ ว ยบ่อย

3 ไม่ควรวางในห้องเก็บของ หรือใช้รวมกัน ควรจะจัดสถานที่เฉพาะเป็นห้องพระไปเลย หรือจัดไว้ในมุมที่สงบ อยู่ในระดับที่สูงกว่าศีรษะ

4 อ ย่ า ปล่อยให้หิ้งพระส ก ป ร ก หรือมีฝุ่นจับ การให้ความสำคัญในการทำความส ะ อ า ดหิ้งพระนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอ ย่ า งยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของพระพุทธรูป โต๊ะวางบูชา น้ำในแจกัน ด อ ก ไม้ต้องเปลี่ยนเสมอ ด อ ก ไม้ต้องไม่เหี่ยว ทุกอ ย่ า งบนหิ้งบูชาต้องน่ามอง และเต็มไปด้วยความขลังน่าบูชา

5 ไม่ควรวางหิ้งพระให้ติดกับผนังห้องน้ำ เ พ ร า ะเป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะเลย เนื่องจากห้องน้ำมีความชื้นสูง อาจทำให้คนในบ้านเกิดอาการเ จ็ บ ป่ ว ย และมีแต่ความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านได้

6 อ ย่ า วางตำแหน่งของห้องพระไว้ในห้องนอนโดยไม่จำเป็น แต่หากต้องวางตำแหน่งไว้ในห้องนอนจริงๆก็ไม่ควรเป็นตำแหน่งที่อยู่ปล า ยเตียง อาจจะวางไว้ในตำแหน่งทิศทางของศีรษะ หรือด้านข้างที่ดูเคารพบูชามากกว่า

7 หลีกเลี่ยงที่จะวางตำแหน่งของหิ้งพระตรงกับขื่อ หรือคานบ้าน เ พ ร า ะจะแสดงได้ถึงการ กดทับ ภายในบ้านจะรู้สึกหนัก ร้อนรน อยู่ไม่เป็นสุข ต้องมีเรื่องเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน

8 ต ามความเ ชื่ อแต่โบราณนั้น การวางองค์พระ หรือองค์เทพ ไว้บนหิ้งพระควรอยู่ในจำนวนที่เป็นเลขคี่ ไม่เหมาะสมอ ย่ า งยิ่งที่จะวางในจำนวนเลขคู่

9 ไม่ควรวางไว้ในห้องรับแขก เ พ ร า ะห้องรับแขกนั้นเป็นส่วนที่คนเข้าออ กมาก ทำให้ดูวุ่นวายไม่สงบ ผลที่ได้รับต ามมาก็จะไม่ดีด้วยเช่นกัน

10 ควรจัดวางในห้องที่มิดชิด และเป็น มุมที่สงบได้สัดส่วนที่ดี หากมองออ กมาจากนอ กบ้านต้องไม่เห็นตำแหน่งของหิ้งพระถึงจะถูกต้อง

การมีหิ้งพระไว้บูชาภายในบ้านถือเป็นเรื่องดี เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เพียงแต่เราต้องให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้ง และความส ะ อ า ดเรียบร้อยของหิ้งพระด้วย แล้วสิ่งดีดีจะเกิดขึ้นกับชีวิต หมั่นกราบไหว้บูชา อ ย่ า ปล่อยให้ร กร้าง ก็จะนำพาสิ่งต่างเข้ามาซึ่งมีแต่ผลดีแน่นอน

ที่มา Postsod  krustory