6 สิ่งที่จะเกิดขึ้น หากเล่น มือถือเมื่อเวลาปิดไฟแล้ว

ในยุคสมัยนี้หันไปทางไหนก็พบแต่สังคมก้มหน้า บางคนก็เล่นเกมบางคนก็เล่นเ ฟ สเล่นไ ล น์ บางคนก็ทำงานผ่าน มือถือ เรียกได้ว่าแทบจะห่างจากมือถือไม่ได้เลย แค่เดินออ กจากบ้านไม่กี่ก้าวก็ยังต้องพกไปด้วย จนกระทั่งตอนนอน แต่หล า ยคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการเล่น มือถือก่อนนอนนั้น มีผลเ สี ยอ ย่ างไรวันนี้เราจะพามาดูถึงข้ อเ สี ยของการเล่น มือถือก่อนนอนกัน

1. เ สี่ ย ง เป็น โ ร ค เ ค รี ย ด เ รื้ อ รั ง ช่วงก่อนเข้านอน ส มองของเราควรได้รับการพักผ่ อ น ไม่ควรที่จะมีข้ อมูลอะไรมาป้อนเข้า ส มอง เ พ ร า ะในมือถือนั้น มีข่ า วส า รมากมาย บางทีก็มีเ รื่ อ งเ ค รี ย ด ให้รับรู้ก่อนนอน ส ม องเครีຢด ระบบ โ ล หิ ต มีปัญหา เ สี่ ย ง เป็นโ ร ค ก ร ะ ดู ก ค อ และก ร ะ ดู ก สั น หลั ง มีปัญหาและ เ ค รีย ด เ รื้ อ รั ง ต ามมาด้วย

2. กล า ยเป็นคนชอบผัดวันประกั นพรุ่งเ พ ร า ะเวลาได้จับโทรศัพท์ก็มักจะห้ ามใจหยุดเล่นย าก ตอนแรกก็คิดไว้ว่าสัก 10 นาที จะนอนแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง เผลอผ่านไป 2 ถึง3 ชั่ วโมงก็ยังไม่นอนสักที แล้วก็กล า ยเป็นว่านอนดึ กตื่นสายซะงั้น ไปทำงานสายอีก

3. การเล่น มือถือในที่ที่แสงน้อย โดยเฉพาะตอนที่ปิดไฟจะนอนแล้ว ส่งผลต่อส ายต าของเราโดยตรง สายต าจะ แ ย่ ลง เ พ ร า ะด วงต าจะต้องทำงานหนัก หากนอนตะแครงเล่นจะทำให้น้ำหนักไป ก ด ทั บ ต าอีกด้วย อาจจะทำให้ โ ล หิ ต ไปเลี้ยงบริเวณด วงต าไม่เพียงพอ ส ายต าก็จะสั้นกว่าเดิม

4. เวลาเล่น มือถือก่อนนอน แสงไ ฟสีฟ้าจะทำให้เรานอนหลับ ย าก กล า ยเป็นคนนอนดึก และเมื่อนอนดึกบ่อยๆ ก็จะส่งผลให้ผิวเสี ย ไม่มีความสดใส ร่างกายพักผ่ อ นไม่เพียงพอนั่นเอง

5. คุณภาพการนอนลดลง พฤติก ร ร มการปิดไฟแล้วมาเล่น มือถือก่อนนอน เป็นการที่รบกวน ด วงต าและส ม อ งอ ย่ างมาก แทนที่จะได้นอนพักผ่ อ นกลับถูกก ระตุ้นให้ทำงานด้วยการเล่น มือถือ ทำให้นอนไม่หลับ ตื่นเช้าก็จะมีอาการ ง่ ว ง ซึ ม พักผ่ อ นไม่เต็มที่

6. เป็นอั น ต ร า ย ต่ อ ไ ต การเล่น มือถือส่งผลต่อระบบภๅยในร่างกายอ ย่ าง ไ ต และทำให้ ผ ม ร่ ว งด้วย นอ กจากนี้ยังส่งผลให้อ ารมณ์ ห ด หู่ ได้ง่ายด้วย เทคโนโลยีที่ทันสมัยนั้น มีประโยชน์มาก แต่ก็มีผลเสี ยอ ย่ างมากเหมือนกัน หากใช้ไม่ถูกวิ ธีและใช้มากเกินไป หากใครมีพฤติก ร ร ม เล่น มือถือก่อนนอน ให้เปลี่ยนซะก่อนที่จะส่งผลต่อร่างกายในระยะย าว

ที่มา d a r a s o d  khobjainas