สิ่งของ 8 อ ย่ างใช้ล อ กสติกเกอร์ให้ออ กง่าย

เวลาที่เราซื้ อของมามักจะมีป้ายสติกเกอร์ติดอยู่ หากว่าเราจะใช้งานก็ต้องลอ กสติกเกอร์ออ กก่อน แต่การลอ กสติกเกอร์นั้นเป็นปัญหาสำหรับหล า ยๆคน เ พ ร า ะหากเจอ ก า วติดเหนียวมากๆจะทำให้ลอ กได้ย าก ออ กไม่ห ม ด ทำให้ข้าวของนั้น มีรอยค ร า บของก า วติดอยู่ ฉนั้นวันนี้เราเลยขอนำวิ ธีการลอ กทีทำได้ง่าย หลุดลอ กออ กห ม ดจดด้วยสิ่งของใกล้ตัว หากอย ากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างเราไปดูกัน

วิ ธีที่ 1 ของใกล้ตัวอ ย่ าง ค รีมหรือโลชั่นท า ผิ ว

ค รีมหรือโลชั่นท า ผิ ว วิ ธีนี้อาจใช้เวลาที่นานหน่อยแต่ได้ผลแน่นอน เพียงท าครีมหรือโลชั่นลงไป บนคร าบเหนียว แล้วเช็ดออ กด้วยผ้า จากนั้นนำภาชนะที่ต้องการกำจั ดสติ๊กเกอร์ไปอังไว้กับไอน้ำไว้นาน 1 นาที แล้วจึงใช้มี ดค่อยๆ ขูดสติ๊กเกอร์ที่อ่อนตัวแล้วออ ก พอภาชนะเย็นก็ค่อยใช้นิ้วถูเศษที่เหลืออีกที

วิ ธีที่ 2 ไดร์เป่าผม

ใช้ไดร์เป่าผมลมร้อนหน่อย เป่าแปบหนึ่ง แกะสติ๊กเกอร์ออ กง่าย ไม่มีรอยให้ก วนต าก วนใจเลยค่ะ

วิ ธีที่ 3 ผ้า เย็น

ให้นำผ้าเย็น มาหุ้มไว้รอบๆ ภาชนะแล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นค่อยๆ ถูผ้าเย็น เพื่อ กำจั ดคร าบก า วออ กจากภาชนะจนห ม ดทำความส ะ อ า ดแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง

วิ ธีที่ 4 เ บ บี้ออย

โดยราดเบบี้ออยทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง จนให้สติ๊กเกอร์พองๆ แล้วค่อยเอาผ้าถูออ กไม่เหลือร่องรอย

วิ ธีที่ 5 ส เ ต คลีน

ค รีมอเนกประสงค์ หาได้ต ามร้า นเซเว่นก็มี การใช้สเตครีนในการ ช่วยขัดเอาคร าบเหนียวๆออ กแต่อาจจะมีก ลิ่นหน่อยนะ

วิ ธีที่ 6 แ อ ลกอฮอล์

โดยวิ ธีการคือเทแอลกอฮอล์ลงบนผ้าส ะ อ า ด หรือ กระดาษทิชชู่หนา ๆ แล้วพันรอบภาชนะทิ้งไว้สักครู่จากนั้นใช้นิ้วถูบนคร าบก า วเพื่อ กำจั ดคร าบให้หลุดออ กไป วิ ธีนี้ควร เลือ กชนิดของ แ อ ลกอฮอล์ให้เหมาะสมเช่น ชนิดไ อโ ซโ พ ร พิ ล หรือชนิดใสธรรมดาโดยหลีกเลี่ยงแ อ ลกอฮอล์ที่มีผสมของน้ำต าล เ พ ร า ะจะทำให้สติ๊กเกอร์ยิ่งติดแน่นขึ้นกว่าเดิม

วิ ธีที่ 7 บัตรพลาสติก แบบแข็งๆ

นำบัตรพลาสติกมาขู ดที่คร าบสติ๊กเกอร์ จ นหลุดออ กห ม ดไป โดยอาจวางไว้ประจำในครัวสัก 1-2ใบ

วิ ธีที่ 8 น้ำส้มสายชู มี 2 วิ ธี

สองแช่ภาชนะประเภทแก้ว หรือเซรามิกที่มีคร าบสติ๊กเกอร์ลงในชาม ที่ใส่น้ำส้มสายชู จากนั้นขัดออ กด้วยมี ดพลาสติกหรือไม้บรรทัดเหล็กจนกว่าคร าบจะหลุดออ กห ม ด หนึ่งทาน้ำส้มสายชูให้ทั่วบริเวณ ที่ต้องการจะกำจั ดสติ๊กเกอร์ ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูคร าบก า ว แล้วล้างออ กด้วยน้ำส ะ อ า ด

เป็นอ ย่ างไงบ้าง 8 วิ ธีการลอ กคร าบสติ๊กเกอร์ที่ติดต ามข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ออ กอ ย่ า งห ม ดจด ไม่เหลือคร าบซึ่งไม่ใช้เพียงคร าบสตีกเกอร์เท่านั้น สามารถใช้ได้กับสิ่งที่มีก า วเป็นส่วนประกอบได้เช่นกัน ใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ล อ งนำไปทำกันดูนะ

ที่มา 108 archeep pa ruay  kiddeepost