รถแอร์ไม่เย็น เปิดมามีแต่ลม แก้ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ทำต ามนี้

ในรถยนต์ของเรานั้น ก็มีแอร์ปรับอากาศ เพื่อที่จะให้อากาศในรถ มีความเย็น ไม่ร้อน และไม่อบอ้าว สำหรับแอร์รถยนต์นั้น มักจะมีปัญหากันอยู่บ่อยๆ ตรงที่ว่าแอร์ไม่เย็น ออ กมาแต่ลม บางทีก็เป็นลมเย็น หรือลมร้อน ทำให้หงุดหงิด เวลาขับรถไปไหน มาไหน ก็จะมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว

เราสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะนำรถไปเข้าศูนย์ หากเราแก้ไขได้เอง ก็ไม่ต้องเ สี ยเงินเเพงๆ ในการนำไปซ่อม และเรายังได้มีวิ ธีก ารเปิดแอร์รถยนต์อย่ างถูกต้อง เพื่อเป็นการถนอมรถ ถนอมแอร์ของคุณได้ด้วย

1 ปิดสวิตช์ A/C ก่อนถึงปล า ยทาง

หากว่ามีการขับรถเดินทาง แล้วจะถึงจุดหม ายปล า ยทางใน 5 หรือ 10 นาทีข้างหน้า ให้ปิดวิตช์ A/C แล้วเปิดพัดลมที่ความเร็วสูงสุด ซึ่งวิ ธีนี้จะเป็นวิ ธีการที่จะช่วยล ดก ารทำงานของเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ และยังเป็นวิ ธีที่สามารถช่ วยไล่ความชื้นในรถด้วย

2 เมื่ออากาศเย็นให้ปรับอุณหภูมิสูงขึ้น

ในรถของเรานั้น มีความรู้สึกว่าเเอร์เย็นจนเกินไป บางคนจะใช้วิ ธีการหั นช่องแอร์ไปทางอื่น ที่ไม่โดนตัวเรา แต่จะให้เปลี่ยนวิ ธี เป็นการปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้น จน มีความรู้สึกว่า อากาศปกติ ไม่เย็นจนเกินไป ซึ่งวิ ธีการหันช่องแอร์นี้ จะทำให้แอร์ทำง านหนักโดยที่ไม่จำเป็น

3 เปิดพัดลมเเอร์ความเร็วสูงก่อน

โดยหลังจากที่มีการสต าร์ทรถยนต์เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้ทำการเปิดเป็นร ะบบของพัดลมแอร์ ด้วยความเร็วสูงก่อน เพื่อที่จะเป็นการไล่ความร้อน ความอบอ้าวในรถให้ออ กไปได้ พร้อมกับการเปิดกร ะจกสักเล็กน้อยด้วย เมื่อรู้สึกได้ว่า อากาศภายในรถเริ่ มที่จะไม่ร้อนแล้ว ทำการปิดกระจก เปิดระบบแอร์ ต ามอุณหภูมิความเย็ นที่ต้องการได้เลย

4 ปิดสวิตช์ A/C ก่อนจะสต าร์ทรถยนต์

สำหรับการปิดสวิตช์ A/C จะเป็นวิ ธีการที่ทำให้ คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงานหนัก หากเรามีการเปิดเอาไว้ ก็จะเป็นตัวในการฉุกกำลังรถ ในตอนที่เริ่มสต าร์ทรถนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วควรมีการปิดก่อน เมื่อทำการสต าร์ทรถยนต์เสร็จ จึงค่อยเปิดได้

5 ไม่เปิดกระจกบ่อยครั้ง

การเปิดกระจกรถอยู่บ่อยครั้งนั้น จะทำให้ฝุ่นต่างๆ เข้ามาในรถ มาอุดตันบริเวณช่ องแอร์ของเราได้ ซึ่งนั่นก็จะเป็นสาเห ตุที่ทำให้เเอร์ไม่เย็น ไม่ควรเปิดกระจก ถ้าไม่จำเป็น

6 เลือ กใช้น้ำหอมที่ไม่มีเเ อ ล ก อฮ อล์

น้ำหอมในรถให้เลือ กใช้ที่ ไม่มีส่วนผสมของเเอ ล ก อ ฮ อ ล์ หากว่ามี จะมีการระเหยเข้าไ ปอุดตันในเครื่องแอร์ บางทีอาจจะทำให้ช่องแอ ร์มีความเ สี ยห า ยได้เร็วขึ้น

7 แก้ไขแล้วยังคงเป็นอยู่

หากได้มีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ข้างต้น แล้วยังมีปัญหาเเอร์ไม่เย็นอยู่ ก็ค่อยเข้าศูนย์ซ่อมในขั้นตอนต่อไป เพราะบางทีอาจจะเป็นจ า กระบบภายในที่เราไม่ส ามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเองได้

ที่มา  horoscopedaily99