5 ความคิดการใช้ชีวิตแบบผิ ดๆที่ทำให้ชีวิตต้องเป็นห นี้

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมี ห นี้จน เยอะ การมีห นี้ร ว ย นั้นย่อมดีกว่าการมีห นี้จน ใคร ๆ ก็อย ากมีร า ยได้เพิ่ม แต่คนส่วนใหญ่มักนิยมมี ห นี้จน เ สี ยมากกว่าน่ะสิ และยิ่งน่าเ ศ ร้ ามาก เข้าใจว่าห นี้ของตนเป็นห นี้ร ว ย

การที่เรามีความเชื่อเกี่ยวกับเ งิ นที่ผิ ดๆ จะทำให้ชีวิตเราตกขอบทางได้นะครับใครจะอย ากเป็นห นี้หัวโตจริงมั้ยครับ วันนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าความเชื่อผิ ดๆเกี่ยวกับห นี้ ที่อาจจะทำให้คุณเป็นห นี้เรื้อรัง มีอะไรกันบ้าง

1. ไม่ควรจ่ายเ งิ นสด เ งิ นก้อน ผ่อนดีกว่า

จริงๆ แล้วความคิดแบบนี้ทำให้เราเป็นนี้ได้อ ย่ างรวดเร็วเลยครับการซื้ อสินค้ าเ งิ นผ่อน หมายถึงดอ กเบี้ยครับ ดอ กเบี้ยเ งิ นผ่อน หากเราไม่ระวังไม่ตรวจสอบให้ดี อาจจะทำให้ เกิดห นี้เรื้อรังจนกล า ยเป็นปัญหาใหญ่ในที่สุดนะครับ

2. เกิดมาทั้งที ต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่เหมือนในโ ฆ ษณ า

กินเที่ยวเต็มที่ แต่ถึงเวลาไม่มีเ งิ นเก็บสักบาทก็จะลำบากเอานะครับคิดว่าคงจะไม่ดีหากบั้นปล า ยชีวิตที่แสนจะยืนย าวหากต้องมี สุ ข ภ า พ ที่ย่ำ แ ย่ไม่มีร า ยได้ แถมเป็นห นี้ อีกต่างหาก ดังนั้น เที่ยวบ้าง สนุกบ้างถึงเวลาทำงานก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ ถึงเวลาออมก็ออมอ ย่ างมีระบบระเบียบและมีวินัยครับรับรองชีวิตนี้ได้ใช้ให้ถึงที่สุด แถมมีเ งิ นไป ถึงที่สุดด้วยเช่นกันครับ

3. ราคาถูก ซื้ อไปก่อนเดี๋ยวก็ได้ใช้

ก่อนจะซื้ ออะไรคิดดูให้ดีก่อนครับ ว่าซื้ อมาเราจะได้ใช้หรือไม่ ซื้ อมาทำไมจำเป็นต้องซื้ อหรือไม่ เรามีแล้วหรือยัง และการตัดสินใจซื้ อเพราะว่าดูน่ารัก ดูดี อย ากได้ หรือเพราะ ความจำเป็นนะครับ

4. บัต ร เ คร ดิ ต จ่ายเต็มทำไม จ่ายขั้นต่ำก็พอ

บัต ร เ คร ดิ ต หากเราจ่ายขั้นต่ำจะเป็นการสร้างภาระทางดอ กเบี้ยให้เรานะครับหากไม่อย ากเ สี ยเ งิ นเพิ่มและเป็นห นี้นาน แนะนำให้เรามีเ งิ นจำนวนเท่าราคาสินค้ าเก็บแยกไว้ก่อน แล้วค่อยใช้ บัต ร เ คร ดิ ต ซื้ อ ถึงเวลาชำระยอ ด บัต ร เ คร ดิ ตก็จ่ายยอ ดเต็มจะได้ไม่ต้องมานั่งห่วงเรื่องดอ กเบี้ยครับ

5. คนทำงาน ต้องมีบ้าน ต้องมีรถ ต้องมี บัต ร เ คร ดิ ต

จะรถ จะบ้าน จะ บัต ร เ คร ดิ ต ล้วนแต่เป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นนะครับ ไม่ได้เป็นการลงทุนการลงทุนจะต้องเป็นการนำเ งิ นไปลงทุนในสิ่งที่จะไม่มีค่าเสื่อม แต่ว่ารถยนต์และ บ้านต่างเป็นสิ่งที่มีค่าเสื่อม เพียงแค่ทั้งสองอ ย่ างเป็นสิ่งที่เราซื้ อแล้วใช้งานได้หล า ยปีถึงหล า ยสิบปีนั่นเองครับ ส่วน บั ต ร เ ค ร ดิ ต หากคุณไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่าย ของตัวเองได้เป็นคนรักการช้อปเป็นชีวิตจิตใจ การมี บัต ร เ คร ดิ ต จะกล า ยเป็นการสร้างภาระมากกว่า สร้างความสะดวกสบายให้กับตัวเองครับ จะกล า ยเป็นการสร้างห นี้ โดยไม่ทันรู้ตัวนะครับ

ที่มา p o s t t o d a y fahhsai