8 อาชีพก่อนคิดจะล ง ทุ นทำ เตรียมความพร้อมให้ดี

หากพูดถึงเรื่องงาน เรื่องอาชีพ ใครก็อย ากเป็นนายตัวเอง ทำให้หล า ยคน ที่เคยทำงานบริษัท ลาออ กหัน มาทำธุระกิจตัวเอง เ พ ร า ะนอ กจากจะไม่ได้ เป็นลูกจ้างใคร มันยังมีเวลาได้อยู่กับครอบครัว แต่ทว่าการที่จะทำธุระกิจนั้น ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จ ทุกคนหรอ กนะ ก่อนที่จะทำเราควรคิดให้ถี่ถ้วน ดูลู่ทางการตลาดให้ดีๆกันก่อน ก่อนที่คิดจะล ง ทุ น วันนี้เราจึงมีแนวคิดดีๆมาฝากกัน

1 ร้านเกมอินเตอร์เน็ตคาเฟ่

ยุคนี้มีในสมาร์ทโฟน หรือจะว่าแทบทุกบ้าน มีคอมกันหมดแล้ว โหลดลงเครื่องไว้เลย จะนัดกันเมื่อไหร่ย่อมได้เสมอ ก็ไม่ต้องเข้าร้าน ให้เ สี ยเวลาหางานทำ ก็แค่เข้าจ๊อบไทย ก็เ พ ร า ะปัจจุบันนี้ โทรศัพท์ทำได้แทบทุกอ ย่ าง และร าค าจ่ายร า ยเดือนของค่าอินเตอร์เน็ตสมัยนี้ ก็ไม่มีผลกระทบต่อเ ด็ กไทยนักหรอ ก ยิ่งบางคนที่บ้านติดเน็ต เล่นทั้งวันทั้งคืน ก็ยังได้ไม่ทำอะไรยังได้ เ พ ร า ะแบบนี้ร้านเกมร้านเน็ต จึงเป็นเทรนที่ถูกลืมไปบ้าง แล้วและค่อยๆ ลดลงห า ยไปในที่สุดไงล่ะ

2 ร้านไอศกรีมร้านขน มหวาน

ก็เ พ ร า ะร้านสวยเมนูน่าทาน แต่รสชาติก็จำเป็น เหมือนกัน กับบางคนต ามรีวิวมา ก็เ พ ร า ะความ น่ารับประทานของขน ม หรือไอศกรีมนั้น แต่ต่อให้รสชาติถูกปากอ ย่ างไร หากทาน มากไปก็จะเลี่ยน แล้วทุกวันนี้ เทรนด์รักสุขภาพมาแรง ขน มจะอร่อยแค่ไหนกินไปก็แอบหวั่นๆแคลอรี่อยู่นะ

3 กาแฟสด

คือทุกวันนี้ มัน มีมากเหลือเกิน เ พ ร า ะด้วยพฤติกร รม ของคนที่ดื่มกาแฟสิ่งสำคัญคือ รสชาติบรรย ากาศที่ดีและถ้าคุณมีฝีมือ มีทำเลที่ดี ก็มีโอกาสรอ ด แต่หากเป็น มือใหม่รสชาติยังไม่นิ่ง บอ กได้เลยว่าเหนื่อย เ พ ร า ะต้องหาลูกค้ าประจำ ที่จะหล่อเลี้ยงยอ ดให้ไปรอ ดในวันต่อๆไป นี่ยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายภายในร้านไหน จะค่าเช่าค่าน้ำค่าไฟ บางคนก็นั่งนาน มาก ก็อาศัยทำงานเพลิน จนเจ้าของร้านแทบไม่คุ้มค่าไฟ จะไม่ให้นั่งนานก็ไม่ได้ เ พ ร า ะต้องอาศัยสร้างฐานที่ดี แต่สุดท้ายหากมันไม่ไหวก็ต้องตัดใจปิด

4 ร้านเสริมสวย

ในทุกวันนี้มีเครื่องม้วนผมอันเดียวก็ทำได้ไม่ว่าจะลอนเล็กลอนน้อย ลอนใหญ่ได้หมด และมันยังประหยัดเงิ นได้อีกเยอะ เจ้าของร้านเสริมสวยหล า ยๆแห่งจึงต้องแพ็คกระเป๋าอำลา เนื่องด้วยค่าใช้จ่ายร้อยแปดและคนยุคใหม่เน้นสวยแต่ประหยัดไงล่ะ

5 รีสอร์ท

ที่พักเกิดขึ้น มากมาย ซึ่งไม่ใช่คำพูดเกินจริงเลย เ พ ร า ะงั้นหาก จะดำเนินธุรกิจให้อยู่ต่อไปได้เนี่ย ที่พักของคุณต้องมีปัจจัย ที่ข า ดไม่ได้ เช่นเดินทางสะดวก ทำเลดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว บริการดีถึงเยี่ยมมาก สะอาดครบครันทุกความต้องการเลยเชียวล่ะ

6 ร้านชาบู

มีมากมายทำให้ความฟีเวอร์ กล า ยเป็นโอเวอร์ซัพพล า ยด์ จากขา ยอาหารอยู่ดีๆ กล า ยเป็นข ายกิจการทิ้งก็เยอะ เ พ ร า ะกระแสรักสุขภาพที่มาแรง คนแห่รับประทานชาบู แทนปิ้งย่างร้านชาบู จึงไม่ใช่ร้านที่เป็นที่นิยมต่อไป และคนยังหัน มาประหยัด ค่าอาหารในยุคแบบนี้ทำให้ร้านรอเก้อไหน จะวัตถุดิบในแต่ละวันที่เจ้าของร้านต้องเตรียม ค่าแรงค่าพนักงานค่าไฟค่าแอร์ หากรอให้ลูกค้ าเต็มร้านไม่ไหว ก็กล า ยเป็นอยู่ ไม่ได้ไปก็ต้องปิดไป

7 ร้านอาหาร

ต ามสั่งร้านก๋วยเตี๋ยว มีโอกาสที่จะปิดตัวลงสูงมาก ผู้ประกอบการพ่อค้ า แม่ค้ าล้วน แต่บ่นว่าข า ยไม่ดี ในยุคเช่นนี้ ไม่ค่อยมีกำไรทำมาแล้วข า ยไม่หมด คนหัน มาค้ าข า ยเยอะบ้าง แต่หลักๆมันก็คงหนีไม่พ้น คนกินอาหารนอ กบ้าน กันน้อยลง เ พ ร า ะคนประหยัดมากขึ้น ข้าวกล่องสำเร็จรูปสะดวกบริการ ส่งฟรีร้านอาหาร จึงข า ยไม่ได้ไม่เหมือนก่อน

8 ร้านข า ยของชำ

ทุกวันนี้แม้จะทำเลดีแค่ไหน ก็แพ้ภั ยให้ร้านสะดวกซื้ อ จริงอยู่ว่าของร้านโชว์ห่วยนั้น มีหล า ยสิ่ง ที่ร้านสะดวกซื้ อไม่มี เช่น แปะโป้งไว้ได้มีของแบ่งข า ย ให้เฉพาะลูกค้ าประจำ ที่คุ้นเคยกัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ความนิยมของร้านสะดวกลดลงสักนิด บางร า ยอยู่ไม่ไหวก็ต้องปิดตัวลงไปนั่นแหละ

ที่มา krustory yakrookaset