อาชีพเสริมหาเ งิ นเพิ่มหลังเลิกงานของมนุษย์เ งิ นเดือน

สมัยนี้การมีร า ยได้จากงานประจำเพียงอ ย่ างเดียวอาจไม่เพียงพอ หล า ยคนจึงมักมองหาช่องทางสร้างร า ยได้เสริม เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของตัวเอง วันนี้เราเลยมี อาชีพเสริมหาเ งิ นเพิ่มหลังเลิกงานของมนุษย์เ งิ นเดือน

1.รับทำฟรีแลนซ์

การรับจ้างฟรีแลนซ์เป็นอาชีพอิสระ ที่พนักงานประจำทุกคนกำลังนิยมกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถที่แ ต กต่างกันออ กไปในแต่ละบุคคล และส่วนใหญ่ มักรับงาน ฟรีแลนซ์ต ามความสามารถของตัวเอง อย่ างเช่น ทำงานตำแหน่งบัญชี แต่มีความสามารถในการถ่ายรูป ก็นำความสามารถนี้ ไปใช้ประโยชน์ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นต้น

2.ข า ยของตลาดนัดตอนกลางคืน

บรรดาเหล่ามนุษย์เ งิ นเดือน มีจำนวนไม่น้อยเลยที่เลือ กที่จะข า ยของ ต ามตลาดนัดตอนกลางคืนหลังเวลาเลิกงาน โดยสินค้ าที่นิยมข า ยนั้น อาจจะเป็นอ าห า ร เครื่องดื่ม หรือเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆดังนั้น เทคนิค การเพิ่มยอ ดข า ยให้ปังได้ก็คือ คุณต้องมีป้ายบอ กร า ค า ที่ชัดเจน ร า ค าต ามคุณภาพของสินค้ า ฉะนั้น ต้องสำรวจร้านค้ าทุกร้านก่อน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้ าแม่ค้ า

3.ทำงานฝีมือ

อย่ างงานฝีมือ พวกงานประดิษฐ์ประดอย เย็ บปั กถั กร้ อยต่างๆ หากคุณมีฝีมือ ก็สามารถสร้างร า ยได้จากมันได้ แถมพวกงานฝีือ ร า ค าข า ยก็ยังดีอีกด้วย เ พ ร า ะเป็นงาน แฮนด์เมด ต้องใช้เวลา คิดและใช้ฝีมือในการทำ ร า ค าข า ยก็อาจจะตั้งสูงหน่อยขึ้นอยู่กับความ ปราณีตและความละเอียดของชิ้นงานนั้นๆ

4.ส่งอ าห า รเดลิเวอรี่

เวลาว่างอาจรับส่งอ าห า รเดลิเวอรี่ ต ามบ้านเรือนต่างๆ จริงๆอาชีพนี้ มีมานานแล้ว และกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเพียงแค่มีรถมอเตอร์ไซค์และ ใจรักในงานบริการ งานส่งอ าห า ร แบบเดลิเวอรี่ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าห ม า ยได้จำนวน มาก แถมร า ยได้เสริม จากการทำงานตรงนี้ก็เยอะพอสมควรเลย

5.เ พ า ะต้นไม้ข า ย

อาชีพเสริมที่ทำเองที่บ้าน 2-3 ชั่ วโมง ต่อวันที่สามารถทำร า ยได้ให้ อ ย่ า งงามเลยทีเดียว เ พ ร า ะการเ พ า ะพันธุ์ต้นไม้ไม่จำเป็นต้องล งทุ น อะไรมาก เพียงแค่ดูแลต้นไม้ ให้สวยงาม สมบูรณ์และแข็งแรงเท่านั้น พอถึงเวลาที่สามารถข า ยได้ ก็เอาวางข า ย ต ามตลาดนัดตอนเย็นหรือ ตลาดนัด ตอนกลางคืน หรืออาาจะไปติดต่อต ามร้านข า ยต้นไม้ใหญ่ๆ ฝากร้านข า ย หรือข า ยเพื่อ เ พ า ะพันธุ์ต้นไม้ข า ยส่งให้แก่ร้านของเขาก็ได้

6.ทำธุรกิจอ อ น ไ ล น์

ในปัจจุบันพบว่ามนุษย์เ งิ นเดือนส่วนใหญ่เลือ กที่จะข า ยของผ่านช่องทาง อ อ น ไ ล น์ ไม่ว่าจะเป็นข า ยเสื้อผ้ามือสอง เสื้อผ้าแฟชั่น นาฬิกาน้ำหอม เป็นต้น โดยการโป ร โม ท สินค้ า โป ร โ มทโพสต์สร้าง ย อ ด ไ ล ค์ให้คนเข้ามาติดต าม ฝากข า ยต ามเ ว็ บ ไ ซ ต์ทั่วไป บางคน มีร า ยได้เสริม จากการข า ยของผ่านอ อ น ไ ล น์มากกว่าเ งิ นเดือนที่ได้รับด้วยซ้ำ

7.ทำอ าห า รข า ยตอนเช้า

หากใครพอที่มีฝีมือหรือฝีมือ ดีทางด้านการทำอ าห า รแล้วละก็ แนะนำให้ นำความสามารถนี้มาสร้างเป็นร า ยได้ซะ อย่ างเช่น พนักงานออฟฟิศเข้างาน 9โมงเช้า เลิกงาน 6 โมงเย็น เวลาว่าง ที่คุณมีคือช่วงเช้า หรือหากเลือ กเวลา ใดเวลาหนึ่งไม่ถูก ก็ต้องดูว่าอ าห า รที่คุณจะเอาไปข า ยนั้นเหมาะแก่การนำ มาวางข า ยในตลาดช่วงเวลาไหน เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ควรข า ยในตอนเช้า

8.งาน part time

งานพาร์ทไทม์ มีหล า ยรูปแบบเช่น ทำงานช่วงหลังเลิกงานในร้านอ าห า รต ามร้านกาแฟ ร้านข า ยไอติมในห้าง หรืออาจทำงานเพิ่มเติมในช่วงวันหยุด เส าร์-อาทิตย์ เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้ก็เป็น การหาร า ยได้เสริมอีกทางที่ดีเลยทีเดียว

9.นักเขียนอิสระ

ในทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไม่ได้ถูกจำกั ดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้นนะ ยังมีนักเขียนหล า ยคนที่เขียนงานของตนเอง ลงในโลกอ อ น ไ ล น์ต่างๆด้วย ซึ่งก็ได้ค่าตอบแทน จำนวน มากเลยทีเดียว อย่ า งเช่น บทความ 1 ชิ้นที่เขียน เกี่ยวกับความงาม 500 คำ ร า ค า 200 บ า ทต่อบทความ เป็นต้น

10.ปลูกผักคอนโดข า ย

การปลูกผักคอนโดเป็นกระแสที่กำลังนิยมเช่นกัน เ พ ร า ะว่าใช้พื้นที่น้อย และทำได้ง่าย ๆเองที่บ้าน โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างร า ยได้ หลังจากงานประจำได้ ยิ่งถ้า ปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ค่อยปลูกกันด้วยแล้ว แถมเป็นที่ต้องการของตลาดด้วย เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งร า ค า นอ กจากข า ยได้แล้ว เรายังนำมาทานเองได้ด้วย

11.ทำเบเกอรี่ข า ย

ใครที่พอมีเวลาและมีความรู้ในด้านการทำพวกขน มหรือทำเบเกอรี่ต่าง ๆ อย่ าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องของฝีมือ ดังนั้น จงใช้ความ ได้เปรียบนี้ให้กล า ยเป็นเ งิ น และที่สำคัญ ถ้าคุณฝีมือ ดีรับรองออเดอร์เพียบแน่นอน

12.เปิดธุรกิจส่วนตัวในวันหยุด

หล า ยคนที่ทำงานประจำ ส่วน มากมักจะหยุดวันเส าร์-อาทิตย์ และการ เปิดธุรกิจส่วนตัวนั้น ก็มีหลากหล า ยรูปแบบ เช่น คนที่มีเ งิ นลงทุ นสูง อาจเปิดเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถว เป็นต้น โดยเราต้องเลือ กทำเลที่ เหมาะสม มีกลุ่มเป้าห ม า ยจำนวน มาก รวมทั้งต้องทำการตลาดด้วย อาจมีการเล่นกิจกร ร ม ล ด แลก แจก แถม เพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมากขึ้น

ที่มา c h e e c h o n g r u a y fahhsai