ถ้าเขาไม่เห็นค่า ก็อ ย่ าวิ่งต าม รักที่ดีคือรักตัวเอง

การที่เรามัวแต่ไปวิ่งต ามใคร แล้วทำให้เราไม่มีคุณค่า เราควรจะหยุดได้แล้ว เลิกวิ่งต ามคนที่ไม่คิดแม้แต่จะหยุดรอคุณ แล้วเอาเวลาไปวิ่งหาคนที่เขาพร้อมจะหยุด ที่คุณไม่ดีกว่าหรอ อ ย่ าพย าย ามลดคุณค่าของตัวเราเองลงเลยนะ เรามีค่ามากกว่านั้น ในสายต าของคนอื่น

แต่ถ้าเราไปยืนอยู่ตรงหน้าของคนที่ไม่เห็นค่าเรา เราก็จะไม่มีค่าในสายต าของเขา โตแล้วก็ควรจะรู้ได้แล้วว่าเราควรยืนตรงไหน แล้วยืนตรงไหนถึงจะทำให้เราเป็นคน มีคุณค่า และมีความสำคัญมากที่สุด

การที่เรารักตัวเองนั้น เป็นพื้นฐานหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ของชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบความสัมพันธ์ใด ๆ ก็ต ามแต่ ให้นึกไว้เสมอว่า ตัวเรานั้นเป็นคนที่มีคุณค่า อ ย่ าไปเ สี ยเวลาวิ่งต ามใคร ๆ ให้กับคนที่เขาไม่เห็นค่าในตัวเราเลย และนี้คือ 10 เหตุผล ที่คุณต้องลืมเขาได้แล้ว

1. ยิ่งหากคุณดึงรั้งเขาไว้ นั่นห ม า ยความว่า ตัวคุณจะยิ่งดูไม่มีค่าในสายต าของเขา หากเขาจะไปก็จงปล่อยเขาไป

2. การที่คนคนเดียวเขาปฏิเสธคุณ นั่นไม่ได้ห ม า ยความว่า ตัวคุณดีไม่พอ ตัวคุณเองต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าคุณดีพอ และมีความดีในตัวเอง

3. ตัวคุณนั้น มีค่าเกินกว่าที่จะขอร้องให้ใครสักคนนึงมารักคุณ กลับมาอยู่กับคุณ

4. ตัวคุณเองอาจไม่ใช่สำหรับใครบางคน มันเหมือนกับที่บางคนก็ไม่ใช่สำหรับตัวคุณ ให้คุณยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ในทุก ๆ ความสัมพันธ์

5. บนโลกใบนี้ ไม่ได้มีแค่เขาเพียงคนเดียวเท่านั้น ยังมีคนอีกมากมายที่ต้องการคุณ จงเปิดโอกาสและให้โอกาสตัวเอง ได้พบเจอ กับคนใหม่ ๆ อ ย่ าจมปลักอยู่กับอ ดีตที่แล้วมา นั่นจะทำให้คุณเ สี ยเวลาชีวิต และเ สี ยโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้

6. ตัวคุณต้องรักตัวเองให้มาก ๆ และให้เลือ กสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของคุณ เพื่อตัวคุณเองไม่ใช่เพื่อใคร และจงลืมคนที่เขาไม่ได้รักคุณ เ พ ร า ะเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้ องอะไรกับชีวิตของคุณ

7. ให้เชื่อเสมอว่า สิ่งที่ดีกว่ารอคุณอยู่ข้างหน้า คุณต้องเชื่อและรอคอยสิ่งนั้นที่จะเกิดขึ้น สิ่งที่คู่ควรกับคุณรออยู่ด้านหน้า

8. ทุกสิ่งทุกอ ย่ างที่เกิดขึ้นนั้น ล้วน มีเหตุและผลอยู่เสมอ โชคชะต าได้กำหนดเอาไว้ว่า ใครใช่ ใครไม่ใช่ คนที่ใช่อาจจะเดินทางยังมาไม่ถึง

9. คุณต้องรักตัวเองต้องรักชีวิตตัวเอง ต้องโฟกัสปัจจุบันและอนาคต ต้องใช้ชีวิตให้มีความสุข และต้องเข้มแข็งในทุก ๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา

10. ให้ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ และทำให้ตัวเองมีค่าที่สุด เ พ ร า ะนอ กจากนี้ตัวคุณจะเป็นผู้เลือ ก ไม่ใช่ผู้ที่ถูกเลือ ก เราต้องมองตัวเองให้เป็น ได้เห็นว่าวันนี้แคร์คนอื่น มากแค่ไหน เห็นว่าวันนี้เหนื่อยมากแค่ไหน วันนี้อ ดทนอะไรมากแค่ไหน อ ย่ าแบกอะไรที่หนักจนเกินไป เ พ ร า ะจะทำให้เราเหนื่อย แล้วมันยังทำให้เราไม่เห็นค่าในตัวเอง

ที่มา เราว่าดี  meeruk