คนที่คุยถูกค อ อาจไม่ใช่ มิตรที่ดีเสมอไป

เคยไหมที่คิดว่าคุยกับคนๆนี้ทำไมคุยถูกค อ กับเขาจัง ดูเหมือนว่าเราจะคบกันได้ จนเห็นว่าเขาคือมิตรที่ดีคนหนึ่ง สุดท้ายแล้วเขาเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์ เชื่อว่าคนแบบนี้มีอยู่มาก ฉนั้นเราจึงขอให้บทความนี้เป็นเรื่องเตือนสติหล า ยๆคนว่า คนที่คุยถูกค อ อาจไม่ใช่ มิตรที่ดีเสมอไป

อ ย่ าทำตัวสนิทสน มกับใคร เร็วจนเกินไป อ ย่ าคิดว่าคุยถูกค อ ก็คือมิตรแท้สห า ยจริง สิ่งที่ไม่ควรพูดต่อหน้าคนอื่น ก็ไม่ควรพูดลับหลังคนอื่นเช่นกัน อ ย่ าฝากความลับไว้ กับสายลมเ พ ร า ะลม จะกระพือไฟแห่งความลับ ให้มันไปทั่วผืนป่า เวลามีใครยกมือไหว้ ก็ควรรับไหว้หรือไหว้ตอบกลับ การไม่รับไหว้เดินผ่านไปเฉยๆ แบบไม่แคร์

ไม่ใช่การถือไพ่เหนือ กว่า แต่มันบ่งบอ กถึง ไม่เคยได้รับการอบรมสั่งสอน ใช้คำว่าขอบคุณครับ/ค่ะ แทนคำว่าขอบคุณเฉยๆ แม้จะต่างกันเพียงแค่คำเดียว แต่คนฟังรู้สึกได้ว่าแตกต่างกัน ไม่เชื่อลองพูดออ กเ สี ยงดู เวลาไปพักแรมกับคนอื่น เมื่อมีใครสักคนหนึ่งในห้องนอนหลับ ก็ต้องรู้จักหยุดพูดคุยหัวเราะเ สี ยงดัง หากมีเรื่องจะคุยกัน

ก็ออ กจากห้องพักไปคุยข้างนอ ก ต่อให้ใครยินดีให้ยืมโทรศัพท์ ใช้แล้วก็รีบส่งคืน และหากใครเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู ดูรูปนั้นเสร็จก็ส่งคืนอ ย่ าเ สี ยมารย าท เลื่อนดูรูป อื่นๆต่อเหตุผลเดียวกัน คุณก็ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัวใช่ไหม มีคน 2 ประเภทที่คุ้มค่ากับการเชื่อถือ

1.คนที่ไม่เอ่ยยืมเ งิน

2.คนที่ยืมแล้วคืนตรงต ามสัญญา

เวลาทำผิ ดอ ย่ าพย าย ามหาข้ อแก้ตั วหรือแถจนสีข้างถลอ ก ผิ ดก็คือผิ ดยอมรับผิ ดแบบแมนๆ เขาก็ให้อภั ยได้ง่าย ไม่ยอมรับผิ ดแถมมาพาลใส่แบบนี้ยิ่งดูไม่ดีดู ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ ให้เกียรติพนักงานบริการทุกคน ที่คุณพบเจอคุณอย ากได้รับ การบริการที่ดี เขาก็อย ากเจอลูกค้า ที่นิสัยดีใจเขาใจเรา หากคุณเลือ กงานได้ คุณก็คงทำงานอ ย่ างอื่นแทน การรับใช้คนอื่นใช่ไหม

ที่มา yimlamun  stand-smiling