แคร์คนที่แคร์เราก็พอ ใครไม่มีส่วนกับชีวิตเรา ก็อ ย่ าไปให้ความสำคัญ

เราเคยถามกับตัวเองบ้างไหมว่า ทุกวันนี้ที่เราใช้ชีวิตอยู่ เราแคร์ความรู้สึกของ คนอื่น มากจนเกินไปหรือเปล่า เพราะบางครั้งเรามัวแต่พย าย ามทำให้คนอื่นถูกใจ แต่สิ่งที่เราทำนั้น มันไม่ใช่ตัวตนหรือสิ่งที่เราเป็นเลย เราแค่ต้องการให้คนอื่นพอใจหรือถูกใจในตัวเรา โดยเราไม่เคยคิดที่จะแคร์ความรู้สึกของตัวเองเลย

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเราถึงต้องทุ ก ข์ เพราะเรามัวแต่เอาใจของคนอื่น มายัดเยียดใส่ใจของเรา จนบางทีมันรู้สึกแน่นจนเกินไป ทางที่ดีเราควรใช้ชีวิตในแบบของตัวเราเอง ไม่ต้องใช้ชีวิตให้ถูกใจคนอื่นหรอ ก เพราะบางครั้งสิ่งที่มันทำให้คนอื่นถูกใจ แต่มันอาจจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดใจแทน ชีวิตเป็นของเรา ใช้มันให้คุ้มซะ ทำทุกอ ย่ างที่ตัวเองพึงพอใจอย ากจะทำ ถึงจะเรียกว่าใช้ชีวิตได้คุ้มค่าที่สุด

นกชนิดเดียวที่สามารถอยู่เหนือ อินทรีย์ได้ คืออีกา มันจะขึ้นขี่หลัง พญาอินทรีย์ และคอยจิก คอยสร้างความรำคาญ อยู่ตลอ ดเวลา แต่พญาอินทรีย์ จะไม่ตอบโต้โจมตี และเ สี ยเวลาไป ตอแยกับมัน เพียงแค่กางปีกให้กว้าง และบินสูงขึ้น ๆ ยิ่งสูงเท่าไหร่อีกาก็ยิ่งห า ยใจ ลำบากเท่านั้น

แล้วมันก็จะเริ่มถอนตัวร่วงหล่น ลงมาเพราะ ข า ดอ็อ กซิเจนในอากาศ และหมดเรี่ยว แรงจะบิน เก็บแรงของคุณไว้บินให้สูง อ ย่ าให้ร า ค ากับคนที่ชิงชังเรา เดี๋ยวเขาก็ตกต่ำ เพราะทำตนเอง เมื่อนั้น ทุกอ ย่ างจะ ราบรื่น โดยไม่ต้องออ กแรง ใครจะตัดสิน คุณยังไงช่างเขา

แคร์คนที่แคร์เรา ก็พอใคร ไม่มีส่วนกับชีวิตเรา ก็อ ย่ าไปให้ความ สำคัญ ไม่มี ใครรู้จัก เราดี เท่าตัวเราเองทำใจ ไม่มีใครไม่โดนตัดสิน จะมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบเรา ไม่มีทางจะทำให้ ทุกคนชอบเราได้ มันเหนื่อยเกินไป ถ้าต้องทำทุกอ ย่ าง ให้ทุกคนเข้าใจ และพอใจอยู่ กับคนที่รัก และแคร์เรา

ปล่อยวางไม่ต้องสนใจคนอื่น แทนที่จะเครียด เพราะคนที่เ ก ลี ย ดเรา ใช้เวลาที่มีค่า กับ คนที่รักเราดีกว่าเยอะ ไม่มีใครทำได้ถูกใจทุกคนหรอ กมีคนรัก ก็ต้องมีคนเ ก ลี ย ดมันอยู่ที่เราเก็บคำด่านั้น มาคิด ให้ตัวเองไม่สบายใจหรือจะเก็บคำนั้นไว้เพื่อ พัฒนาตัวเองต่อ ต้องเลือ กที่อยู่ให้เป็นต้องเข้มแข็ง จากการถูกเ ก ลี ย ด วันไหนที่เรารู้คุณค่า ของตัวเอง มากพอ วันนั้นก็จะไม่มี ใครแย่ง ความสุข ไป จากเราได้

ที่มา คิ ด ก ลั บ ด้ า น bohatto  kaeyim