ควรหามาปลูกติดบ้านเอาไว้ ประโยชน์เยอะ บ้าน มีผู้หญิงควรมีไว้

วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับว่ า นชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์หล า ยๆด้าน โดยเฉพาะกับคุณผู้หญิง ที่ควรมีว่ า นชนิดนี้ติดบ้านไว้เลย จะเป็นประโยชน์อ ย่ างไร และมันคือว่ า นอะไร เราไปดูพร้อมๆกันเลย

สำหรับในเรื่องของการปลูกต้นไม้มง คลในหล า ยๆชนิด หล า ยๆคนก็อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นต้นไม้ที่ได้ให้ประโยชน์ มีความหมายที่ดีในการดำเนินชีวิต วันนี้เราได้มีต้นไม้มง คลอ ย่ างต้นว่ า นงาช้าง และยังคงเป็นต้นที่ได้รับความนิยมอ ย่ างมาก ไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กหรือต้นใหญ่ เพราะเนื่องจากว่าความเชื่อที่มีอยู่นั้นเมื่อปลูกเอาไว้ในบ้ า นจะช่วยทำให้มีการทำมาค้ าข า ยที่ดี มีเงินเข้ากระเป๋าอ ย่ างไม่ข า ด และยังปก ป้องสิ่งที่ไม่ดีที่อาจจะเข้ามาในชีวิตของเราได้ เป็นพืชมง คลเป็นไม้ประดับที่ตอบโจทย์ในด้านของความเชื่อสำหรับหล า ยๆคน

ว่ า นงาช้างมีคุณสมบัติหล า ยๆอ ย่ างเป็นต้นไม้ประเภทล้มลุกไม่มีใบ และตัวลำต้นนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับงาของช้าง ออ กดอ กเป็นช่อ จะให้ส ร ร พ คุ ณทางการแพทย์เป็นส มุ น ไ พ รที่ช่วยในการบำรุงร่างกาย โดยจะใช้ในส่วนของลำต้นและในส่วนของหัวนำไปต้มในน้ำเดือ ด จะช่วยบำรุงการอยู่ไฟของคุณแม่ ทำให้มีการฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และยังเป็นย าขั บปัส ส า วะที่ดี นำต้น มาตำแล้วให้นำไปแต้มหัว สิ วจะช่วยให้แห้งและหลุดออ กไปได้ ไม่ทิ้งร่องรอย เรียกได้ว่าให้ประโยชน์ที่ดีต่อคุณผู้หญิงเป็นอ ย่ างมาก

ประโยชน์ที่ได้

1 ช่วยขั บโ ล หิ ตได้ดี

นำว่ า นงาช้างมาทำการล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นตัดแบ่งออ กเป็นชิ้นเล็กให้ได้ประมาณ 1 กำมือ นำไปต้มในน้ำเดือ ดใ ส่ว่ า นลงไปต้มประมาณ 15 นาที จากนั้นนำมากรองน้ำต้มว่ า นออ กให้เหลือแต่น้ำ แล้วใช้ดื่ มครั้งละประมาณ 1 ถ้วย วันละ 2 ครั้งในมื้อเช้าและมื้อเย็น จะช่วยทำให้ร่างกาย แม่ที่เพิ่งค ล อ ด มีการฟื้นตัวได้ดีขึ้น

2 บำรุงเส้นผมอ ย่ างเป็นธรรมชาติ

ว่ า นงาช้างจะให้ประโยชน์ที่ดี ช่วยทำให้รากผมมีความแข็งแ ร ง เพียงให้นำว่ า น มาคั้นเอาแต่น้ำแล้วนำไปทาให้ทั่วเส้นผม รวมถึงหนังศีรษะ จะช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแ ร งขึ้นให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่นั้น มีความดำเงางามได้อ ย่ างเป็นธรรมชาติ

3 ล ดรอยฝ้า กระ จุดด่ า งดำ

สำหรับสาวๆท่านไหนที่เป็นกังวลในเรื่องของริ้วรอยจากสิว หรือจากฝ้าแดด ให้ใช้ว่ า นที่ได้ล้างทำความสะอาดดีแล้วตัดออ กเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปโขลกแล้วนำมาบดเอาแต่น้ำ จากนั้น นำมาพอ กให้ทั่วผิวหน้าและลำคอทิ้งเอาไว้นานประมาณ 10 ถึง 15 นาที ล้างออ กด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้สภาพของผิวหน้าค่อยๆดีขึ้นหรือรอยต่างๆก็จะจางลงไปได้ และยังนำกากมาขัดผิวกายได้ด้วยจะทำให้ผิวมีความสะอาด ล ดเลือนริ้วรอยได้ดี

จะเห็นได้ว่ามีประโยชน์และข้ อ ดีของว่ า นงาช้างนั้น มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะสาวๆที่ดูแลในเรื่องของผิวพรรณ เส้นผม รวมทั้งร่างกาย และนอ กจากนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งบ้ า น วางบนโต๊ะทำงาน เรียกได้ว่าเป็นว่ า นที่ได้มีประโยชน์ครบทุกด้านเลยจริงๆ

ที่มา  postsod