ใครชอบเอาแช่ดูไว้ 20 อาหารที่อยู่ในตู้เย็นแล้วเ สี ยรสชาติ

ตู้เย็นคือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไว้สำหรับแช่อาหาร หรือถนอมอาหาร ซึ่งหล า ยๆบ้าน มีกันแทบทุกบ้าน แต่ถึงแม้ว่าตู้เย็นจะมีไว้แช่อาหาร แต่ก็ใช่ว่าจะแช่ได้ทุกชนิด เพร าะบางชนิดอาจะแช่ได้แค่วันสองวันเท่านั้น ถ้าหากแช่นานไปอาจจะทำให้รสชาตินั้นเ สี ยได้ วันนี้เราจะพาทุกคน มาดูกันว่า มีอาหารประเภทใดบ้างที่ไม่ควรนำแช่ตู้เย็น จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

หัวหอม

หอมไม่ควรนำเข้าตู้เย็นเลย หัวหอมเป็นลูกๆที่ยังไม่ได้ปอ กเปลือ กนั้นเมื่อโดนความชื้นจากตู้เย็นร าจะขึ้นแน่นอนและนิ่ม หากเรานำไปประกอบอาหารกลิ่นก็จะไม่ดี เพร าะฉะนั้นแล้วเมื่อเราซื้ อหัวหอมมา ให้เก็บของไว้ในถุงกระดาษอ ย่ าให้โดนแดด

น้ำผึ้ง

สำหรับน้ำผึ้งที่นำมาประกอบในเมนูอาหารหรือนำมาชงเป็นเครื่องดื่ม เมื่อเราเก็บเอาไว้ในตู้เย็นโดนความเย็นนานๆจะตกผลึกและกล า ยเป็นก้อนแข็งๆที่อยู่ด้านใต้ วิ ธีการเก็บน้ำผึ้งให้เก็บไว้นอ กตู้เย็นจะดี กว่า ในบริเวณที่ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป

ผลไม้แอปเปิ้ล

สำหรับแอปเปิ้ลจะคล้ายกับมะเขือเทศเลย หากเก็บไว้ในตู้เย็นนั้นก็จะทำให้เ สี ยรสชาติและสุกได้เร็ว ความหวานและเนื้อของ Apple ก็จะไม่กรอบ หากเราอย า กทานแบบเย็นๆ ก็ให้ปลอ กเปลือ กแล้วนำไปแช่เย็นก่อนที่จะทานก่อนได้

ขน มปัง

เนื้อขน มปังที่มีความนุ่มมีความนิ่มที่เราซื้ อมาใหม่ๆนั้น เมื่อเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นโดนความเย็นก็จะทำให้เนื้อขน มปังมีความแข็ง การเก็บขน มปังนั้นเก็บไว้นอ กตู้เย็นจะดี กว่า เพร าะยังคงรสชาติของความอร่อยและมีเนื้อขน มปังที่นุ่มไม่แข็ง หากอย า กเก็บเอาไว้นานๆก็สามารถที่จะเก็บไว้ในตู้เย็นได้แต่จะต้องห่อด้วยผ้าขาวบางก่อนที่จะนำเข้าแช่ในตู้เย็น

กระเทียม

กระเทียมเมื่อเราแช่เอาไว้ในตู้เย็นนั้นจะทำให้กระเทียมมีการงอ กขึ้น มาเป็นต้นๆ และลองสังเกตดูจะมีจุดดำขึ้น ร าด้วย เนื้อของกระเทียมก็จะเล็กลง กลิ่นของความหอมก็จะห า ยไป วิ ธีการเก็บ ให้เก็บเอาไว้ที่นอ กตู้เย็นอุณหภูมิห้องก็พอแล้ว

มันฝรั่ง

ความเย็นที่ได้รับนานๆนั้นจะทำให้ตัวแป้งในมันฝรั่งกล า ยเป็นเนื้อทร ายและยังเ สี ยรสชาติความหวานจากเนื้อมันฝรั่งไปด้วย มันฝรั่งนั้น มีรสชาติที่ดีอยู่แล้ว เก็บเอาไว้ในถุงกระดาษและเก็บเอาไว้ในที่แห้งไม่ชื้นจนเกินไป หากเก็บไว้ในตู้เย็นนานๆนั้นจะทำให้เนื้อไม่อร่อยและจะขึ้นร าเอาได้

ใบโหระพา ใบกะเพร า

ใบกระเพร าใบโหระพา ใบพวกนี้จะมีความหอมเฉพาะตัว แต่เมื่อเราเก็บใส่ในตู้เย็นสังเกตดูว่านำมาทำอาหารในครั้งถัดไปนั้นกลิ่นก็จะไม่เหมือนเดิม ความหอมก็จะล ดลง ทำให้นำมาประกอบเมนูอาหารความอร่อยนั้นก็จะล ดลงไปด้วย

ผลไม้แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่หล า ยๆคนชื่นชอบให้ความสดชื่นและมีรสหวานจากธรรมชาติ แต่แตงโมนั้นเมื่อโดนความเย็นในตู้เย็นก็จะทำให้คุณค่าประโยชน์ที่จะได้รับนั้นล ดน้อยลงไปได้ ควรเก็บไว้นอ กตู้เย็น และทางที่ดีนั้นหากอย า กทานเย็นๆก็ให้หันเป็นชิ้นแช่ไว้ในตู้เย็นสัก 20 นาที ก่อนที่จะนำมาทานก็ได้

มะเขือเทศ

มะเขือเทศเมื่อได้รับความเย็นจะทำให้เ สี ยรสชาติ ซึ่งทำให้ไม่สดใหม่และสุกได้เร็ว วิ ธีการเก็บนั้นให้เก็บไว้นอ กตู้เย็นเก็บในที่แห้งและไม่ให้โดนแสงแดดจะดี กว่า จะทำให้รสชาติของมะเขือเทศนั้น มีความสุกกรอบได้เหมือนเดิม

ผลไม้กล้วย

ผลไม้กล้วยถ้ายังมีเปลือ กสีเหลืองปกติให้เราเก็บกล้วยไว้ในที่อุณหภูมิห้องก่อน แต่ถ้าเป็นสีน้ำต าลแล้วเราก็สามารถเก็บกล้วยไว้ในช่องแช่แข็งได้

ซอสถั่วเหลือง

เครื่องปรุงซอสถั่วเหลืองหรือจะเป็นเครื่องปรุงต่างๆไม่ต้องเก็บเอาไว้ในตู้เย็น เราสามารถวางเอาไว้นอ กตู้เย็นได้วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องไม่ให้โดนแสงแดดแต่ยังคงรสชาติที่เหมือนเดิมรสชาติที่อร่อย

ผลไม้ส้ม

ผลไม้ส้มวางเอาไว้แค่ในอุณหภูมิห้องปกติเท่านั้น โดยใส่ถุงและรัดปากถุงเอาไว้ เพร าะเนื่องจากว่าถ้าเราเก็บผลไม้ส้มไว้ในตู้เย็นนั้นความเย็นจะทำให้เปลือ กส้มเป็นเ ชื้ อร าได้ง่ายๆ

ผักกาดดอง

อาหารประเภทของการดองจะมีปริมาณของน้ำส้มสายชูที่สูง เพร าะฉะนั้นแล้วเราไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาแช่เอาไว้ในตู้เย็น หากต้องการที่จะแช่นั้นให้วางไว้ในบริเวณของประตูตู้เย็นก็พอที่จะไม่โดนความเย็น มากไป

ฟักทอง

ฟักทองนิยมนำมาทำในเมนูอาหารได้อ ย่ างหล า ยเมนู ได้ทั้งเมนูคาวและเมนูหวาน วิ ธีการเก็บนั้นไม่ต้องเก็บใส่ในตู้เย็น ให้วางไว้นอ กตู้เย็นที่อุณหภูมิห้องไม่ให้โดนแสงแดดไม่ให้โดนความร้อนที่อบอ้าว จะช่วยเก็บฟักทองเอาไว้ได้นานขึ้น

ซอสมะเขือเทศ / ซอสพริก

ในซอสเหล่านี้น้ำส้มสายชูปริมาณมาก จะช่วยป้องกันในการเติบโตของแบ ค ที เ รี ยในตัวเองอยู่แล้ว เพร าะฉะนั้นแล้วก็ไม่ต้องควรนำเข้าตู้เย็นเพร าะจะทำให้เ สี ยรสชาติทำให้มีรสชาติที่ไม่อร่อย

ที่มา  hostingrc