ใครนอนไม่ห ลั บ แ น ะปลูกต้นไม้ 7 ชนิดไว้ในห้องนอน ห ลั บสบายทั้งคืน

การนอนห ลั บคือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้ผ่อนคล า ยจากการเหนื่อยล้า จากที่ทำงาน แต่บางครั้งทั้งๆที่ทำงาน มาเหนื่อยจะนอนห ลั บแบบสบายๆ แต่กลับนอนไม่ห ลั บซะงั้น ทำเมื่อนอนไม่ห ลั บก็ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดการทำงานไม่เต็มที่ ร่างกายไม่พร้อมที่จะทำกิจก ร ร มในแต่ละวัน

สำหรับหากใครที่กำลังหาทางรั ก ษ าอาการนอนไม่ห ลั บ นอนๆตื่นๆหรือรู้สึกตื่นไม่ค่อยเต็มต า นั่นอาจจะเกิดขึ้นเนื่องมาจากว่าบรรย ากาศในห้องนอนไม่ดีพอ ลองหาต้นไม้ที่ปลูกภายในห้องนอนได้มาปลูกดูสักต้นสองต้น รับรองว่าจะช่วยทำให้นอนห ลั บอ ย่ างเต็มที่ พร้อมตื่น มาด้วยความสดชื่นในทุกๆย ามเช้าอ ย่ างแน่นอน

ว่านหางจระเข้ค า ยออ กซิเจนในตอนกลางคืน

พันธุ์พืชอมตะที่คนอียิปต์นิยมนำมาใช้ เพราะว่านอ กเหนือจากจะช่วยดูแลความงามรวมทั้งใช้รั ก ษ าแ ผ ลผิวหนังได้แล้ว ว่านหางจระเข้ก็ยังช่วยทำให้คุณนอนห ลั บได้ดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากว่านหางจระเข้จะค า ยออ กซิเจนออ กมาในตอนกลางคืน แถมยังดูแลง่ายดาย ดูแลรดน้ำเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ และจากนั้นจึงนำออ กไปต ากแดดรำไร เพราะเหตุว่าหากแดดจัดไปต้นจะไหม้

วาสนาทำให้ห า ยใจสะดวก

ต้นไม้มงคลที่ช่วยฟอ กอากาศในห้องนอน แถมยังช่วยดู ดส า รพิ ษอ ย่ าง ไซลีน ฟอร์มาล ดีไฮด์ โทลูอีน เบนซิน แล้วก็ไทรคลอโรเอทิลีน ทำให้ห า ยใจสะดวก แล้วก็นำมาซึ่งการทำให้นอนสบาย ส่วนการดูแลก็เพียงแต่ หมั่นรดน้ำทั้งยังย ามเช้า-เย็น แล้วก็ตั้งในที่ที่มีแดด
รำไร

ลิ้น มังกรดู ดส า รพิ ษและก็คาร์บอนไดออ กไซด์ในช่วงเวลากลางคืน

ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกภายในห้องนอน มากทีเดียว เนื่องจากว่าต้นลิ้น มังกรจะค า ยออ กซิเจน ดู ดส า รพิ ษและก็คาร์บอนไดออ กไซด์ในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ร่างกายได้รับอากาศบริสุทธิ์อ ย่ างเต็มปอ ดแล้วก็นอนห ลั บสนิทมากขึ้น และก็ดูแลง่ายดายเพียงแค่รดน้ำปานกลางวันละ 1 ครั้ง รวมทั้งตั้งให้โดดแดดในเวลากลางวัน

เดหลีกำจัดเ ชื้ อโ ร คในอากาศที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้

เนื่องจากว่าต้นไม้สวยๆต้นนี้จะช่วยกรองส า รพิ ษอ ย่ าง เบนซิน ไตรคลอโรเอทิลีน และก็ฟอร์มาล ดีไฮด์ในอากาศได้อ ย่ างดีเยี่ยม ทั้งยังผลิตความชื้นในอากาศให้เพิ่มขึ้น 5เปอร์เซน เพื่อ กำจัดเ ชื้ อโ ร คในอากาศที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ พร้อมทุเลาการระค า ยเคืองระบบทางเดินห า ยใจทำให้นอนห ลั บสบายตลอ ดคืน

พลูด่างดู ดส า รเคมี ส า รพิ ษต่างๆได้อ ย่ างดีเยี่ยม

เป็นพืชที่มีความสวยงามอยู่ได้ทุกสถานที่ทั้งยังในโหลแก้วใส่น้ำ กระถาง ฯลฯ พลูด่างพืชเพื่อความเป็นสิริมงคล ต ามความเชื่อเป็นช่วยสร้างบารมีคุ้มครองให้คนภายในบ้านร่มเย็นเป็นสุข นอ กจากความเชื่อต ามศาสตร์ต้นไม้ไทยแล้ว พลูด่างยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยดู ดส า รพิ ษในอากาศ ดังนั้นถ้าเกิดคุณปลูกพลูด่างในบ้านหรือในอาคาร ต้นไม้ต้นนี้จะช่วยให้อากาศบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ถ้าเกิดนำไปตกแต่งไว้ภายในห้องน้ำก็จะช่วยดู ดส า รเคมี ส า รพิ ษต่างๆได้อ ย่ างดีเยี่ยม

มะลิช่วยล ดความเ ค รี ย ด ไม่สะดุ้งตื่น

กลิ่นหอมๆของมะลิช่วยปลอบประโลมจิตใจ ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคล า ย แถมยังช่วยล ดความเ ค รี ย ด ไม่สะดุ้งตื่นตอนกลางดึก ทำให้นอนห ลั บได้อ ย่ างเต็มที่ ตื่น มาด้วยความสดชื่นพร้อมใช้ชีวิต สำหรับแนวทางปลูกเพื่อนำไปประดับในห้องนอนก็ทำเป็นง่ายๆโดยปลูกต้น มะลิใส่ลงในกระถางที่มีดินร่วนผสมกับปุ๋ยหมักในอัตราที่เท่ากัน ดูแลด้วยการรดน้ำปานกลางทั้งย ามเช้าและก็เย็น รวมทั้งตั้งให้โดนแดดบ้าง

เ ศ ร ษ ฐีเรือนในช่วยกำจัดส า รพิ ษ

เ ศ ร ษ ฐีเรือนในจัดว่าเป็นไม้ดู ดส า รพิ ษในอาคาร ได้มีการศึกษาค้นคว้าแล้วว่า มัน มีคุณลักษณะช่วยกำจัดส า รฟอร์มาล ดีไฮด์ สาเหตุที่ทำให้เกิดโ ร คมะเร็งในอากาศได้ถึง 90เปอร์เซน ซึ่งเป็นส า รที่มาจากวัสดุก่อสร้างภายในบ้าน หากนำเ ศ ร ษ ฐีเรือนในมาตั้งเอาไว้ในห้องนอน ก็จะช่วยกำจัดส า รพิ ษพวกนี้ให้หมดไป พร้อมกับผลิตออ กซิเจนให้เราได้นอนห ลั บสบาย

ลองไปหามาปลูกกัน 7 ต้นไม้ที่มีคุณลักษณะ มีประโยชน์ ดู ดส า รพิ ษ ฟอ กอากาศ ช่วยทำให้พวกเราห ลั บสนิททุกคืน ช่วยทำให้พวกเราห ลั บได้สบายมากขึ้น เพื่อให้เพื่อนๆสามารถนอนได้อ ย่ างสบาย ตื่น มาแจ่มใสทุกย ามเช้า

ที่มา  feedsod