เวลาท้องว่างไม่ควรทานอาหาร 9 ชนิดนี้ ใครทำอยู่เลิกเลยนะ

อาหารทุกอ ย่ างล้วน มีคุณค่าในตัวทั้งนั้น แต่การรับประทานให้ได้ประโยชน์นั้นสำคัญยิ่งนัก เพราะหากร่างกายได้รับในเวลาที่ควรรับส า รอาหารเหล่านั้น ก็จะทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเรารับประทานไม่ถูกเวลาก็จะทำให้ส่งผลเ สี ยต่อร่างกายเราได้

ช่วงเวลาที่เพิ่งตื่นนอน หรือ เป็นช่วงที่ท้องว่างยังไม่ได้ทานอาหาร มีอาหารบางประเภทที่เราไม่ควรทานในช่วงนี้เพราะอาจเกิดผลเ สี ยกับร่างกายได้ ซึ่งบางคนอาจนึกไม่ถึงว่าอาหารบางอ ย่ า งก็ไม่ควรทาน เพื่อสุ ข ภ า พ ที่ดีของเรา จะมีอะไรบ้างลองมาชมกัน

1 ส้ม

ส้มเป็นผลไม้ที่นิยมทานกัน มากเพราะมีประโยชน์มากมายหล า ยข้ อ แต่การทานส้มในช่วงท้องว่างนั้นจะทำให้เกิดก ร ดเกลื อในกร ะเ พ าะอ า หารมากขึ้น ทำให้เกิดการระคายเคื องกระเ พ า ะ เกิดอาการท้ อ ง อืด ไม่สบายท้องได้

2 สับปะรด

เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหวานและมีประโยชน์กับร่างกาย แต่ไม่ควรทานทันทีหลังตื่นนอน หรือในช่วงที่ท้องว่างเพราะเอนไซม์ของสับปะรดอาจจะกัดก ร ะ เ พ า ะของเราและทำให้เราเป็นโ ร ค ก ร ะเ พ าะได้

3 มะเขือเทศ

การทาน มะเขือเทศในช่วงที่ท้ อ งไม่มีอาหารอยู่เลยนั้น จะทำให้ส า รชนิ ดหนึ่งทำปฏิกิ ริ ย ากับก รด เกลือในก ร ะ เ พ า ะของเรา และเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้

4 ช า ร้อน

เครื่องดื่ ม ร้อ นๆในตอนเช้าเป็นสิ่งที่หล า ยคนชอบดื่ ม แต่ช าร้ อนเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ ยงเพราะการดื่ มชาร้อนในตอนที่ท้องว่าง จะทำให้ก ร ดเกลือของน้ำย่อยในกร ะเ พ าะอาห าร ของเราจางลงไป และยังทำให้ใ จ สั่ น เวียนหัว มือเท้าไม่มีแรง และยังจะทำให้รู้สึกหิวมากกว่าปกติด้วย

5 ลูกพลับ

การทานลูกพลับในช่วงท้องว่าง จะทำให้ร่างกายห ลั่ ง ก ร ด เ ก ลื อขึ้น ม าและทำให้รู้สึกแน่นห น้ า อ ก เ จ็ บห น้ า อ ก คลื่นไ ส้ อาเ จี ยน และอาจทำให้เกิดแ ผ ลในกระเ พ าะอาหารอีกด้วย สำหรับลูกพลับนั้นไม่ควรทานเกินวันละ 2 ลูกแม้ว่าจะทานหลังอาหารก็ต าม

6 กล้วย

หากทานกล้วยในตอนเช้าอาจทำให้เกิดอาการแ น่น ท้อง ทำให้ รู้สึกอืดท้องและเป็นการเพิ่มธาตุแมกนีเซียมใน เ ลื อ ดให้สูงขึ้นจนทำ ให้สัดส่วนขอ งแคลเซียมไม่สมดุล และกล า ยเป็นการไป ยั บ ยั้ งการทำงานของห ล อ ดเ ลื อ ด หั ว ใ จ ด้วย

7 ของหวานหรือน้ำต าล

ถ้าท้องว่างอยู่การทานน้ำต าลหรือของหวานๆเข้าไปจะทำให้โปรตีนเกิดการรวมตัวกับน้ำต าล ส่งผลโดยจรงกับการดูดซึมโ ปรตีนในร่างกาย ทำให้ระบบหมุนเ วียน เ ลื อ ดและไ ตทำงานได้แย่ลง

8 วิต ามิน

สำหรับคนที่ทานวิต ามินเป็นอาหารเสริม การทานในช่วงท้องว่างจะทำให้ร่างกายไม่สามารถดู ด ซึ มวิต ามินเอาไว้ได้ ทำให้เ สี ยคุณค่าของวิต ามินไปเปล่าๆ ควรทานวิต ามินหลังจากมื้ออาหารจะช่วยให้วิต ามินสามารถดูดซึมไปพร้อมกับอาหารได้ดีกว่า

9 เครื่องดื่ มเย็นๆ

ในช่วงเช้าไม่ควรทานน้ำเย็นหรือเครื่องดื่ มใดๆก็ต ามในช่วงท้องว่าง เพราะจะทำให้ก ร ะ เ พ า ะเกิดการระคายเคืองแถมเสี่ยงที่จะเป็นโ ร ค ก ร ะเ พ าะอีกด้วย

สำหรับรายการอาหารที่ไม่ควรทานหลังตื่นนอนหรือในช่วงท้องว่างทั้ง 9 อย่ างนี้ เราควรหลีกเลี่ ยงที่จะทานในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะจะทำให้ร่างกายของเราได้รับผลกระทบและส่งผลต่ อระ บ บการทำงา นของร่างกายด้วย เพื่อสุ ข ภ า พที่ดีของร่างกายก็ควรใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินในช่วงเวลาที่เหมาะสมเสมอ

ที่มา  krustory