ข้าวของ 8 อย่ างนี้ ที่เสียเงินทิ้งเปล่าๆ ทั้งๆ ที่ประหยัดได้

หากกำลังสงสัยว่าทำไมไม่มีเงินเก็บสักที วันนี้เราก็มีบทความที่อย ากจะนำเสนอคุณเกี่ยวกับ ข้าวของ 8 อย่ างนี้ ที่เสียเงินทิ้งเปล่าๆ ทั้งๆ ที่ประหยัดได้ ไปดูกันว่าสิ่งของที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

การเก็บออมเงินใครก็พูดได้ มันพูดง่าย แต่การจะลงมือทำจริง ๆ นั้นทำย าก แต่ถ้าคุณเบื่อ การใช้ชีวิตแบบเดือนชนเดือน อย ากเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ ต้องคิดเรื่องนี้ใหม่แล้ว กับการบริหารเงินของคุณ เ พราะมันมีสิ่งของอยู่ไม่กี่อย่ างที่เราเสียเงินไปกับมันทั้ง ๆ ที่เราเอง สามารถประหยัดในส่วนนั้นได้ ไม่ต้องสิ้นเปลืองกับมัน มาก

1 ตั๋วเครื่องบิน

และบัตรเครดิตของคุณเนี่ย มันสามารถช่วยให้คุณแลกซื้ อตั๋วเครื่องบินได้ แค่คุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต คุณก็สะสมคะแนนไปเรื่อย ๆ ได้ จน มากพอที่คุณสามารถแลกตั๋วเครื่องบิน แลกส่วนลดซื้ อตั๋วเครื่องบิน ไปยังที่ ๆ คุณต้องการได้ ฉะนั้น อย่ าลืมใช้จ่ายผ่านบัตรนะ สำคัญเลยคือต้องมีวินัยในการใช้ด้วย

2 ค่าธรรมเนียมจ่ายสาย

ถ้าคุณจ่ายบัตรเครดิตสาย บิลค่าใช้บริการอื่น ๆ สาย อาจมีการเก็บค่าธรรมเนียมด้วย ของพวกนี้บางครั้งคุณไม่จำเป็นต้องเสีย ฉะนั้น เมื่อคุณคิดว่าเดือนนี้คุณไม่สามารถจะจ่ายบิล เช่น บัตรเครดิตได้ทันเวลา คุณก็ไปติดต่อธนาคารล่วงหน้าเอาไว้ ว่าสาเหตุคืออะไร ต่อไปก็แนวทางแก้ปัญหาด้วยกัน เ พราะเราเป็นลูกค้าของธนาคาร เขาก็ต้องบริการเราอย่ างเต็มที่อยู่แล้วนะ

3 ค่าธรรมเนียมกดเงินจากตู้ ATM

การทำธุรก ร ร มในตู้ของธนาคาร ที่ไม่ใช่ธนาคารที่เราใช้บริการอยู่เนี่ย อาจทำให้คุณเสียค่าธรรมเนียมได้ และแม้ว่าค่าธรรมเนียมมันจะดูเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคุณ แต่พอมันรวมกันหล า ย ๆ ครั้ง มันก็เป็นเงินจำนวน มากขึ้น มาได้ ฉะนั้น คุณควรวางแผนการใช้เงินดี ๆ จะได้ไม่ต้องกดเงินหล า ย ๆ ครั้ง พย าย ามกดเงินจากธนาคารของคุณเอง อาจเป็นรายสัปดาห์หรือแบบไม่ใช้บัตร

4 แมกาซีน หนังสือพิมพ์

เนื่องจากการเติบโตของการใช้และเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ทุกวันนี้จึงมีนิตยสารหนังสือพิมพ์เยอะแยะมากมาย ที่คุณสามารถเข้าไปหาอ่านได้จากเว็บ และเราเองไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วย พร้อมมีอัพเดทให้คุณได้อ่านรวดเร็วทันใจอีกด้วย

5 ค่าขนส่ งของสินค้า

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบซื้ อสินค้าออนไลน์ คุณก็อาจจะต้องเสียเงินไม่น้อยไปกับค่าขนส่ งสินค้า มากไปกว่านั้นยิ่งถ้าเป็นเว็บสินค้าออนไลน์ต่างประเทศ เขาจะคิดเป็นร า ค าไม่น้อยเชียวล่ะ ดังนั้น เมื่อคุณต้องการประหยัดในส่วนนี้ ควรซื้ อของในร้านค้าออนไลน์ในประเทศตัวเอง ที่มีค่าขนส่ งที่ถูก ไม่ก็พย าย ามรอให้ต้องการซื้ อของในจำนวนที่มาก ๆ จะได้ไม่ต้องเสียค่าขนส่ ง

6 หนังสือ

บ่อยครั้งที่เราซื้ อหนังสือที่เราสามารถหยิบยืมจากเพื่อน ๆ มาก็ได้ ไม่ก็ยืมจากห้องสมุด หรือเราจะอ่านในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้ ทุกวันนี้เทคโนโลยีเขาไปไกลแล้ว

7 สมาชิกฟิตเนส

เรื่องการออ กกำลังกายเนี่ย เป็นเรื่องที่ดีควรทำทุกวันอย่ างยิ่ง แต่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินต่อเดือนแพง ๆ เพื่อเล่นฟิตเนส เ พราะคุณสามารถออ กกำลังกายได้จากที่บ้าน ไม่ก็สวนสาธาณะใกล้บ้านตัวเองก็ได้ หรือยิมต ามสนามที่มักคิดค่าบริการที่ถูก หรือแทบจะไม่คิดเลย เพ ราะเป็นบริการประช าชน ฉะนั้น ดูตัวเลือ กเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ บางทีมันอาจจะประหยัดเงินไปได้อีก เดือนละ 2 -3 พัน เลยทีเดียว

8 ค่าทำความสะอาดในบ้าน

เช่นพวกการทำความสะอาด ซ่อมเล็ก ๆ น้อย ๆ บางครั้งเราก็ทำเองได้ไง ทั้งยังเป็นการออ กกำลังกายไปในตัวด้วยนะ ฉะนั้น แทนที่คุณจะเสียเงินจ้างคน มาทำความสะอาด คุณก็ทำมันเองซะเลย ประหยัดเงินในกระเป๋าคุณอีกด้วย มีแต่ข้อดีเห็นไหม

ที่มา lifein-hug