ชายใดที่เชื่อฟังภรรย า มักจะได้ดีทุกคน

สามีภรรย าหล า ยคู่ที่สร้างครอบครัว และอยู่ด้วยกัน มานาน อาจจะมีกระทบกระทั่ง หรือทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดาของชีวิตคู่ ซึ่งสามีคงจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า สามีที่เชื่อฟังภรรย านั้นจะได้ดีทุกราย หล า ยคนบอ กว่าการถูกภรรย าบ่นเป็นลาภอันประเสริฐ อันนี้ไม่รู้ว่าจริงแท้แค่ไหน ผู้เขียนเคยได้ยินบ่อยๆ จากรุ่นพี่คนหนึ่งได้กล่าวไว้เป็นประจำ หลังจากที่คุณภรรย าโทรมาหานานๆ ไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน

แต่พอ กลับมาก็จะกล่าวคำนี้ และคุณพ่อบ้านอีกหล า ยคน ก็ได้กล่าวไว้เช่นกัน ใครเคยได้ยินบ้าง หรือเป็นเพียงข้ ออ้างแก้เขิน เ พ ร า ะกลัวเพื่อนหยอ กว่ากลัวภรรย า มีคำถามที่ว่าทำไมถึงกลัวภรรย า ตั้งแต่ผู้เขียนยังเด็กๆ ได้ยินผู้ใหญ่คุยกัน แอดมินเองก็ไม่เข้าใจ คำถามนี้มีผู้ตอบมากมายหล า ยทาง ขอหยิบยกมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประกอบการตัดสินใจ ของคุณพ่อบ้านต่อไป

นอ กจากนี้บทความนี้ ยังจะกล่าวถึงประโยชน์ของการ บ่น อีกด้วย บอ กเลยครับว่า คิดไม่ถึงแน่นอนทำไมถึงกลัวภรรย า มีคนหนึ่งตอบว่า เ พ ร า ะเขาน่ากลัวแล้วเพื่อนสมาชิก ก็ขำกันทั้งวงไม่รู้น่ากลัวแบบไหน อันนี้ต้องบรรย ายต่อ มีอีกคนหนึ่งตอบอีกว่าไม่ได้กลัวหรอ กนะ แต่เกรงใจเราเกรงใจเขา ยกย่องเขาแล้วก็มีเ สี ยงฮิ้วววว กันทั้งวงอีกล่ะ ในขณะเดียวกันคุณภรรย าที่นั่งข้างๆ ก็ยิ้มให้กับคำตอบอีกหนึ่งคำตอบ

บอ กว่ากลัวภรรย าเ พ ร า ะ พ่อพากลัว พี่พา กลัว เพื่อนพากลัว รู้สึกว่าคำตอบนี้คนฟังในขณะนั้น ปรบมือให้เ สี ยงดัง คนหนึ่งตอบว่า กลัวภรรย าแล้วจะเจริญอันนี้จริงๆ นะ ผมขอยืนยัน เชื่อผมผมเรียน มาเน้นเ สี ยงคนฟังต่างยกนิ้วหัวแม่มือให้ ส่วนอีกคนหนึ่งตอบว่า เ พ ร า ะเขาบ่นเก่ง บ่นให้เราแบบต่อเนื่อง ไม่หยุดหย่อน ไปไหนก็บ่นให้เรา ยังไม่พอนะ บ่นให้หมาแมวอีกด้วย ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้ผู้ฟังในขณะนั้น มาก

คุณสามีหล า ยคน ต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าทำไมภรรย าของเราบ่นเก่งขึ้นทุกวัน แต่ก่อนไม่เห็นจะบ่นเลย อัพเลเวลตลอ ด ก็เ พ ร า ะเขาคงห่วงเรา เขาคงอย ากให้เรามีความสุข อย ากให้ครอบครัวมีความสุข อย ากให้คุณสามี ปฏิบัติตัวดีๆ และอีกหล า ยเหตุผลต่างๆ ที่แลกเปลี่ยนกัน ซึ่งแน่นอน การบ่นนั้น มีประโยชน์หล า ยอ ย่ าง อ ย่ างเช่น การบ่นเป็นการแสดงถึงวัยวุฒิ

ซึ่งจะมีคำพูดให้ได้ยิน มาตลอ ดว่า คนแก่นั้นขี้บ่น ดังนั้น ทำให้เราตระหนักว่า อายุมากแล้ว ควรดูแลตัวเองมากขึ้นทำสิ่งที่มีประโยชน์ การบ่นเป็นการทำหน้าที่ ในการปกป้อง และป้องกัน สิ่งต่างๆ ที่ไม่ดีในครอบครัวไม่ให้เกิดขึ้น เหมือนคำพูดที่บอ กสามีว่า ฉันเตือนคุณแล้วนะ เป็นการบริหารสมองให้คิด สมองได้ทำงานตลอ ด ทำให้ความจำดี ไม่หลงลืม เ พ ร า ะหาเรื่องคิดอ ย่ างสร้างสรรค์มาพูดได้ตลอ ด

การบ่นเป็นการบริหารใบหน้า ออ กกำลังกายกล้ามเนื้อใบหน้า ทำให้ดูอ่อนไว ไม่มี ริ้วรอย ดูเด็กขึ้น สวยวันสวยคืนอีกด้วย การบ่นเป็นการผ่อนคล า ยคล า ยเครียด มีเรื่องอะไรหนักๆ ก็ได้พูด ได้ระบาย การบ่นเป็นการใช้เ สี ยงพูดตลอ ดเวลา เปรียบเสมือนเ สี ยงเพลง ทำให้คุณสามีไม่เหงาไงล่ะ การบ่นช่วยสร้างจินตนาการ เ พ ร า ะจากภาพที่เห็น เดาเหตุการณ์จากคุณสามี

ก็สามารถเล่าเป็นเรื่องราวได้ เหมือนดั่งภาพยนตร์ จึงถือเป็นการสร้างจินตนาการได้อ ย่ างดี รู้แบบนี้ คุณสามีหรือคุณพ่อบ้านทั้งหล า ย ควรดีใจนะครับ เ พ ร า ะการที่คุณภรรย าบ่น มีประโยชน์มากแบบคาดไม่ถึง ดีต่อสุ ข ภ า พ เย็นนี้รีบกลับบ้านไป บอ กให้คุณภรรย าบ่นเลยนะครับ ดั่งคำว่า รักดอ กจึงให้บ่น

ที่มา dhammasawatdee