แนวคิดเป็นห นี้แบบคนฉลาด สุขได้แม้มีห นี้

คำว่าห นี้สิน คำๆนี้หากใครเข้าไปเกี่ยวข้ องด้วยแล้ว ก็ต้องรู้มันคือภาระค่าใช้จ่ายที่หนักอึ้ง ภาระที่สร้างความกังวลในเรื่องการใช้เ งิ นในแต่ละเดือนซึ่งห นี้สิ้นในที่นี้ ไม่ว่าจะเป็นห นี้ดี ห นี้เ สี ย ห นี้เพื่อประกอบอาชีพ ห นี้บ้านห นี้รถเราก็สามารถเป็นห นี้ได้อ ย่ างมีความสุขซึ่งวันนี้มีเ ค ล็ ด ลั บในการเป็นห นี้อ ย่ างฉลาดมาฝากกันแยกให้ชัด

จัดให้ถูกเริ่มแรกต้องคิดถึงความจำเป็นในการเป็นห นี้ก่อน ว่าห นี้ทีเราจะก่อขึ้นนั้นเป็นห นี้แบบใด คุ้มไหมที่จะเป็น โดยห นี้สิ้นนั้นหลักๆจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือแก้ก ร ร ม ห นี้สิน ทำยังไงเ งิ นทองก็ไม่พอใช้

1.ห นี้สินดีหรือห นี้ที่ก่อให้เกิดมูลค่า และเป็นประโยชน์หรือสร้างร า ยได้ ยกตัวอ ย่ างเช่นห นี้เพื่อ การ ล ง ทุ น ทำกิจการ ห นี้ผ่ อ นบ้านที่อยู่อาศัย ห นี้เพื่อ การศึกษาเป็นต้นซึ่งห นี้สิน

2 ห นี้เ สี ยหรือห นี้ไม่สร้างร า ยได้ เช่นห นี้ที่เกิดจากการ ซื้ อ ของฟุ่มเฟือยหรือใช้จ่ายเกินตัว และไม่สามารถจัดการควบคุมได้ จนส่งผลให้เกิดห นี้สินวนเวียนเป็นวงจร ซึ่งห นี้ส่วนนี้แนะนำให้มีน้อยที่สุด คำนึงถึงศักยภาพในการชำระห นี้ก่อนที่จะคิดสร้างห นี้ อ ย่ าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ จนกว่าจะรู้ศักยภาพในการชำระห นี้ของตัวเองโดย

คำนวณได้ง่ายๆ จากภาระห นี้สินต่อเดือนของคุณ ไม่ควรมากเกินไปกว่า 1 ใน 3 ของร า ยได้ที่คุณได้รับสัดส่วนนี้ ถือเป็นสัดส่วนที่ทำให้คุณเป็นห นี้อ ย่ างมีสุขเพราะ ยังมีเ งิ นเหลืออีก 2 ส่วน สำหรับการดำรงชีวิตและการเก็บออมต่างๆหากเกิดเหตุ ฉุ ก เ ฉิ น คุณจะได้ใช้เ งิ นออมนี้แก้ปัญหา ไม่ต้องไปกู้ห นี้ยืมสินเพิ่มให้ลำบากใจ ลำบากกายในอนาคต

ศึกษาดูร า ยละเอียดให้รอบคอบ หากจะกู้สินเชื่อใดๆ ต้องทำความเข้าใจ เงื่อนไขข้ อ กำหนดต่างๆ โดยละเอียดหากมีข้ อสงสัย ควรสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคาร สถาบันการเ งิ นให้ได้รับความกระจ่าง ชัดเจนที่สุด ก่อนที่จะทำสัญญาเพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิ ดจากเงื่อนไขต่างๆในภายหลังนั่นเอง รวมไปถึงต้องเก็บ
เ อ ก ส า ร หลักฐานต่างๆเอาไว้เป็นอ ย่ างดี

ด้วยเช่นสลิปบัตรเครดิต บิลเรียกเก็บเ งิ นเป็นต้น เพื่อใช้ในการตรวจสอบแก้ก ร ร มห นี้สินรุงรัง เจ้าห นี้ต ามทวง ด้วยวิ ธีทำบุญเสริมด ว งเหรียญสิบบ า ทการใช้จ่ายของคุณว่า มีความถูกต้อง ตรงต ามที่ใช้จริงหรือหากมีข้ อพิพาทใดๆคุณจะได้มีหลักฐานไปใช้แสดงได้อ ย่ าหวังพึ่งห นี้นอ กระบบเด็ดข า ด ห นี้นอ กระบบมีความ เ สี่ ย ง ต่อ การถูกคิด

ด อ ก เ บี้ ย ในอัตราที่สูงทั้งแบบร า ยวัน และร า ยเดือน ยอ ดการผ่ อ นชำระหมดไปกับการจ่าย ด อ ก เ บี้ ย ซึ่งยอ ดเ งิ นต้นที่กู้มาแทบจะไม่ลดหากเราขอผัดผ่ อ น หรือ ไม่มีเ งิ นชำระห นี้ต ามกำหนดก็อาจถูกติดต ามทวงถามห นี้ จนเราได้รับความอับอายหรือขณะที่บางร า ย ต้องใช้ห นี้ด้วยชีวิตดังนั้นควรเลือ กกู้สินเชื่อ กับธนาคาร สถาบันการเ งิ น หรือ Non-Bankที่มีการกำกับดูแลอ ย่ างปลอ ดภัคิดให้นานๆก่อนเป็นห นี้วิบากก ร ร ม ห นี้สินรุงรัง เ งิ นทองไม่พอใช้ เ ค ล็ ด ลั บ แก้ก ร ร ม หมั่นทำบ่อยๆอ ย่ างตั้งใจ ชีวิตจะดีขึ้น ทันต า

1 พิจารณาว่าของที่เรากำลังจะ ซื้ อ เป็นของจำเป็นหรือแค่ความต้องการ และแพงเกินตัวไปไหมเหมาะสมกับเราหรือไม่ ไม่ลำบากจนเกินไปที่จะ ซื้ อ หรือเปล่า

2 คำนวณดูว่า เรา ล ง ทุ น กับของชิ้นนี้ แล้วคุ้มค่าแค่ไหน ได้ผลตอบแทนที่มากกว่าค่าใช้จ่ายหรือ ด อ กเบี้ยที่เ สี ยไปหรือไม่

3 การชำระห นี้ ต้องไม่สูงเกิน ไม่กระทบค่าใช้จ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวันและมีเ งิ นเหลือเก็บ แน่นอนว่าการไม่มีห นี้ ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแต่หากคุณรู้จักวางแผนการเ งิ นรู้ศักยภาพ ของตัวเอง รู้จักสร้างห นี้ดที่ก่อให้เกิดร า ยได้ รู้จักทำบัญชีร า ยรับ-ร า ยจ่าย ให้พอ ดีแค่นี้ก็ทำให้คุณเป็นห นี้ได้อ ย่ างมีความสุข

ที่มา advicecenter.kkpfg.com verrysmilejung