พ่อที่ดี ที่ลูกๆต้องการ

เมื่อมีแม่ที่ดีแล้ว ก็ต้องมีพ่อที่ดีด้วย ครอบครัวจึงจะสมบูรณ์และมีความสุขมากยิ่งขึ้น เ พ ร า ะลูกๆเองก็อย ากได้ทั้งพ่อแม่ที่ดีไปพร้อมๆกัน แล้วพ่อที่ดีต้องเป็นอ ย่ างไรกันล่ะ วันนี้เราจะพามาดูกัน ใครที่กำลังจะเตรียมเป็นคุณพ่อก็ลองศึกษาดูกันก่อน

เมื่อทราบข่าวดีว่า ตัวเองกำลังจะได้เป็นพ่อคนแล้ว เชื่อเถอะว่า ผู้ชายหล า ยคน ต้องรู้สึกตื่นเต้นดีใจมากแน่นอน แต่ขณะนั้น ก็ได้แอบแฝงไปด้วยความกังวลว่า ตัวเองจะเป็นคุณพ่อที่ดีได้ไหม ต้องทำอ ย่ างไรบ้าง หรือมีคุณสมบัติยังไง จึงจะเรียกตัวเองว่าเป็นพ่อที่ดี ของลูกได้ ฉะนั้นเราจึงได้รวม 8 คุณสมบัติของการเป็นคุณพ่อที่ดี ให้ทุกคนได้อ่า นกัน มาดู ว่าพ่อที่ดี พ่อที่ลูกรัก เป็นต้นแบบให้ลูกได้ยังไงบ้าง

1.กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

เ พ ร า ะกำลังใจจากพ่อ มัน มหัศจรรย์ที่จะช่วยให้ลูกๆทุกคน มีพลังมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถาโถมเข้ามา พวกเขาพร้อมจะสู้ และลุกขึ้นใหม่ทุกครั้งเมื่อล้มเหลว เ พ ร า ะงั้นคุณพ่อควรยืนเคียงข้างลูก หมั่นพูดให้กำลังใจลูก เ พ ร า ะมันจำเป็นกับพวกเขามาก

2.เชื่อมั่น มั่นใจได้

เ พ ร า ะไม่ว่าจะเจอปัญหาที่หนักหนาแค่ไหน คนเป็นพ่อจะมีพลังฮึด พร้อมทำทุกวิถีทาง เพื่อครอบครัวตัวเอง ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ย ากลำบากไปได้ และนั่นเป็นสัญชาตญาณ ของผู้ชายที่ไม่ยอมหันหลังให้ใคร โดยเฉพาะเวลาที่ครอบครัวต้องการ ดังนั้นจึงไม่แปลก ที่ลูกๆจะเชื่อมั่นในตัวพ่อมั่นใจในพ่อของเขาเสมอ

3.การมีเวลาให้

เ พ ร า ะไม่มีใครสร้างความสุขให้ลูกๆได้ดี เท่ากับพ่อแล้ว นึกย้อนกลับไปตอนเป็นเ ด็ กสิว่า เราเองมีความสุขแค่ไหน ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อ อ ย่ าทุ่มเทกับทุกสิ่งอ ย่ างเกินไป อะไรลดได้ก็ลด ปล่อยวางได้ปล่อย จากนั้นแบ่งเวลา มาอยู่กับลูกบ้าง และวันหนึ่งคุณจะเข้าใจว่า การอยู่กับลูก มัน มีค่ามากมาย จนหาอะไรมาแทนไม่ได้

4.พร้อมปกป้องลูกเสมอ

เป็นคุณสมบัติของผู้ชายทุกคน ที่พร้อมปกป้องคนรัก คนในครอบครัว ให้ปลอ ดภั ยเสมอ ซึ่งพ่อที่ดีจะต้องปกป้องลูกๆได้ พร้อมทั้งสอนให้เจ้าตัวน้อย รู้จักปกป้องตัวเอง รวมไปถึงคนรอบข้างด้วย แต่สิ่งที่ย ากไปกว่านั้น คือ การกำหนดขอบเขต เ พ ร า ะหากคุณพ่อปกป้องลูกตัวเองมากไป มันจะกล า ยเป็นการให้ท้ายแล้วก็ทำให้ลูกไม่รู้ว่า อะไรถูกอะไรผิ ด ให้พวกเขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วเขาจะโตเป็นคนที่เข้าใจโลกมากขึ้น

5.การอ ดทนและเป็นผู้ฟังที่ดีเสมอ

เ พ ร า ะผู้ชายทุกๆคน จะมีความอ ดทนสูง แกร่งทั้งท่างร่างกาย ทั้งจิตใจแต่ว่าน้อยคนนัก ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี ที่มีความอ ดทน ในเวลาเดียวกันด้วย และซึ่งถ้าคุณสามารถทนรับฟัง ปัญหาของเ ด็ กๆได้ และพร้อมให้คำแนะนำไปด้วยได้ นั่นแหละแสดงว่าคุณพร้อมเป็นคุณพ่อที่ดีของลูกคุณแล้ว

6.พร้อมรับความคิดที่แตกต่างจากที่ตัวเองคิด

มันก็จริงอยู่ที่ว่า คุณพ่อทุกคน ตั้งความหวังว่า ลูกตัวเองจะเติบโต แล้วมีนิสัยมีความคิด มีค่านิยมและทัศนคติ ที่เหมือนกับพ่อแต่อ ย่ าลืมว่า พ่อ กับลูกเป็นคนละคนกันนะ มันเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีทุกอ ย่ างเหมือนกัน ฉะนั้นจงเปิดใจให้กว้างๆ อ ย่ าบังคับกันหากมันไม่ได้ทำให้คนอื่น เดือ ดร้อนก็ควรปล่อยให้ลูกได้ทำในสิ่งที่ต้องการเถอะ

7.เปลี่ยนตัวเองให้ดีเพื่อเป็นตัวอ ย่ างที่ดีแก่ลูก

จำไว้ว่าลูกจะเห็นพ่อ อยู่ในสายต าตลอ ดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไร พวกเขาจะเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น และเอาไปทำต ามเสมอ โดยไม่รู้ว่า สิ่งนั้นดีหรือไม่ เ พ ร า ะงั้นตัวคุณพ่อเอง ควรจะเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นแบบอ ย่ างที่ดี ให้ลูกด้วย เราอ ย่ าทำสิ่งที่ ไม่ควรทำให้พวกเขาเห็นเดี๋ยวเขาจะทำต าม

8.ควรเคารพแม่ของลูก

เ พ ร า ะเ ด็ กๆนั้นจะมีความสุขมาก หากเห็นพ่อ กับแม่ แสดงความรักแก่กัน และพ่อที่ดีนั้น ก็ต้องให้เกีรยติ ความคิดของภรรย าด้วย สอนให้ลูกเคารพในสิ่งที่แม่พูด อ ย่ าพย าย ามทะเลาะ หรือเถียงกันต่อหน้าลูก เ พ ร า ะมันจะส่งต่อไปยังความรู้สึกของเ ด็ ก แบบที่เราไม่รู้ตัว ถ้าคุมส่วนนี้ไม่ได้ คำว่าพ่อจะมีความหมายได้อ ย่ างไร

ที่มา momjunction,successresources,mensxp  yakrookaset