คนเราถ้าเขาเห็นค่าต่อให้ยืนเฉย ๆ เขาก็เห็น

อ ย่ าไปให้ความสำคัญกับใครคนหนึ่งมากเกินไป ราวกับว่าชีวิตนี้ จะหาคนแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว อ ย่ าลดคุณค่าของตัวเองลง เพียงเ พ ร า ะอย ากให้เขาเห็นคุณค่าในตัวเรา ทันทีทีที่เราออ กวิ่ง ไล่ล่าหรือหาใครสักคน วันนั้นเป็นวันที่คุณค่าในตัวเราลดลงเช่นกัน นอ กจากเขาไม่เห็นคุณค่าแล้ว เรายังต้องเหนื่อยทั้งกายใจ

คนเราถ้าเขาเห็นค่าต่อให้ยืนเฉย ๆ เขาก็เห็น ถ้าเขาอย ากครอบครองใจเรา เราก็แทบจะไม่ต้องล ง ทุ นลงแรงอะไรเลย ไม่ต้องป่าวประกาศบอ กใครต่อใคร ว่าเราดี เก่ง สมบูรณ์ เพียบพร้อมเพียงใด หากเรา ไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่ เหตุผลมัน มีแค่นั้น วันนี้อาจจะเ จ็ บป ว ดกับคำตอบ แต่เชื่อเถอะว่า หากเราเห็นคุณค่าในตัวเอง เราจะไม่ต้องเ สี ยเวลาวิ่งต ามคนที่ไม่ใช่ให้เหนื่อยฟรี

อ ย่ าเอาเวลาอัน มีค่า สูญเ สี ยไปกับคนที่ไม่ใช่นาน เ พ ร า ะมันปิดโอกาสของ คนที่ใช่ ที่กำลังจะก้าวเข้ามา ใจเป็นของเรา อ ย่ าทำร้ า ยหัวใจ ด้วยคำว่า รัก อ ย่ าปล่อยให้ตัวเองเ จ็ บ ทั้ง ๆ ที่มีสิทธิ์เลือ ก ดูแลหัวใจตัวเองถนอมให้ดี หากสิ่งใดทำให้ใจเ จ็ บ

ถอยออ กมาได้ไหม ถ้าไม่ได้ ด้วยเหตุผลใดเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้ อ ย่ าลืมว่าก่อนรัก ก็ไม่เคยมีรัก หากวันหนึ่ง ความรักจะห า ยไป ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เกิดขึ้น ดำรงอยู่ และดับสูญไป เป็นธรรมดา เพียงแต่บางที่เราอาจเร่งเวลาให้เร็วขึ้น เพื่อรั ก ษ าหัวใจเราเองไม่ให้เ จ็ บต่อ และเพื่อมีชีวิตอยู่เราเลือ กเองได้

ที่มา meeruk