สักวันก็ต้องจากกัน อ ย่ าท ะ เ ล า ะกันบ่อย ทำดีต่อ กันไว้เถอะ

ไม่มีใครที่จะอย ากท ะ เ ล า ะ หรือมีปากเ สี ยงกับคนที่ตัวเองรักกันหรอ ก ถึงแม้บางครั้งจะไม่เข้าใจกัน หรือเหตุผลไม่ตรงกัน แต่บางครั้งการท ะ เ ล า ะกันก็ทำให้แต่ละคนพูดคำพูด ที่ทำร้ า ยจิตใจของอีกฝ่ายออ กมา บางทีจากเรื่องเล็กๆ ก็บานปล า ยเป็นเรื่องใหญ่ได้ ทั้งๆที่ถ้าหันหน้าหากันและใช้เหตุผลคุยกัน

ทุกอ ย่ างก็อาจจะจบลงได้ด้วยดีแท้ๆ เ พ ร า ะฉะนั้นก่อนที่จะท ะ เ ล า ะกันให้คิดเอาไว้เสมอว่า การท ะ เ ล า ะกันนั้น มันไม่ช่วยอะไรเลยสักนิด ไม่ต้องพย าย ามหาผู้ชนะหรือผู้แพ้หรอ ก เ พ ร า ะอ ย่ าลืมว่าความสัมพันธ์และความรู้สึกของพวกคุณนั้น มันสำคัญกว่าผลตัดสินแพ้ชนะเวลาที่ท ะ เ ล า ะกัน

ลองถอยมาคนละก้าว และเข้าใจกันให้มากขึ้น จะดีกว่าไหม อ ย่ ามาคิดได้ตอนที่สายไปแล้วเลย เ พ ร า ะถึงตอนนั้นคุณอาจจะกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ตอนที่ยังสามารถจัดการและแก้ไขมันได้ ก็ควรที่จะทำซะ ก่อนที่ทุกอ ย่ างจะสายเกินแก้ เราเองก็ควรเข้าใจในความเป็นไปของชีวิต เ พ ร า ะถ้าวันนั้น มาถึง เราก็ต้องจากลากัน ไม่ว่าจะจากแบบไหน เราทุกคนก็ยังจากกัน มันคือสัจธรรม

1. คุณควรเข้าใจในยุคปัจจุบันให้มาก ใครดีมาเราดีตอบ ใครร้ า ยมา ก็ไม่ต้องไปใส่ใจ ไม่ต้องเข้าไปยุ่ง ปล่อยไป

2. สิ่งที่ร้ า ยที่สุดในชีวิต มัน มีอยู่สองอ ย่ างคือ การรอคอย การมีความลังเล

3. ถ้าคุณทำความผิ ดในสิ่งต่างๆ แล้วจงรู้ไว้ว่า โอกาสนั้น มีให้ตัวเราเสมอ เ พ ร า ะเรากำหนดมันเองได้ นอ กจากคุณจะไม่เลือ กทางที่ดีนั่นแหละ

4. และเราเองนั้น ไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ชีวิตเราในแต่ละวันนั้น จะมีเหตุการณ์อะไร สิ่งใดเข้ามาเปลี่ยนชีวิตเราบ้าง สำคัญเลยคือ ตอนที่เรายังอยู่ เราเองควรใช้ชีวิต ให้คุ้มค่าและมีความสุขกับสิ่งที่ทำในแต่ละวัน

5. และในบางครั้ง คุณก็รู้สึกว่าชีวิตของตัวเองไม่ดี ไม่มีค่า แต่ที่จริงนั้น บางทีตัวคุณเองนั่นแหละ ที่กำหนดให้มันเป็นเช่นนั้น

6. และว่ากันว่า อารมณ์นั้น มักอยู่เหนือ กว่าเหตุผล บางที่เมื่อเราทำผิ ด สาเหตุหลักๆ นั้น อาจเป็นเ พ ร า ะ เราใช้อาร มณ์ ในการตัดสิ น มากกว่าเหตุผลนั่นแหละ

7. ชีวิตของคนเรา มันก็เสมือนบทเพลงที่แสนไพเราะ แต่อยู่ที่ว่า เราเลือ กที่จะให้ใครมากกว่า ที่เป็นผู้ขับร้องและร้องอยู่กับใคร

8. ชีวิตของคนเรา มันสั้นนัก อย ากจะทำอะไรก็ทำ ทำให้ตัวเองมีความสุข ทำให้ทุกวัน มีความห ม า ย อยู่กับคนที่เรารัก เ พ ร า ะในวันหนึ่งเราต่างก็ต้องจากกัน เป็นเรื่องธรรมดา ๆ และวันนั้นก็ต้องมาถึง ไม่เร็วก็ช้า

9. การที่เราคิดมาก เราก็เลยมีความต้องการในเรื่องต่างๆ แต่ว่าเราเองไม่ควรจมปลักอยู่กับสิ่งเรานั้น มันจะทำให้ตัวเรา ไม่มีความสุข ไม่มีแ ร ง ไม่มีกำลังใจในการทำสิ่งใหม่ที่ดีมากขึ้นกว่านี้

10. สิ่งที่ทำให้เราเ สี ยใจ นั่นคือ การไม่ได้รับรักตอบ รักข้างเดียว

ที่มา P o s t sara bohatto  san-sabai