ลักษณะเพื่อนแท้ 9 ข้ อจริงใจต่อ กัน เจอแล้วรั ก ษ าไว้ให้ดี

มนุษย์เป็น สั ต ว์สังคมที่ต้องอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม ดังนั้นไม่ว่าอ ย่ างไรก็ต ามทุกคนจะต้องมีเพื่อนอ ย่ างแน่นอน จะเพื่อน มากเพื่อนน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพสังคมของแต่ละคน อ ย่ างไรก็ต ามจำนวนของเพื่อนไม่ได้สำคัญนัก หากเพื่อนที่มีล้วนแต่เป็นประเภทที่ชักจูงไปในทางที่เ สื่ อ มเ สี ย การจะเลือ กคบเพื่อน ควรที่จะเลือ กคบคนที่เป็น มิตรแท้ คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และพากันไปในทางแห่งความสุขความสำเร็จ เรื่องฐานะหรือระดับการศึกษาไม่ได้เกี่ยวข้ องและบ่งบอ กได้เลยว่าเพื่อนที่คบจะเป็นคนที่ดี

คนเราไม่ว่าใครก็ต าม ก็ต่างล้วน มีเพื่อนกันทั้งนั้น ว่ากันว่ายิ่งโตเราจะยิ่งมีเพื่อน ที่จริงใจน้อยลง แล้วเราจะรู้ได้ไงล่ะ ว่าเพื่อนแบบไหน ที่พูดได้ว่า นี่คือเพื่อนรักของฉัน ฉะนั้น วันนี้ เราจะมาพูดถึง เพื่อนที่จริงใจ มาดูกันว่า จะเป็นยังไง เพื่อนของคุณ จริงใจกับคุณไหม

1.แม้ไม่ได้ติดต่อนาน พอ กลับมาเจอ มันจะยังเหมือนเดิม

เพื่อนกัน จะมีอะไรบางอ ย่ าง ที่แม้นานแค่ไหน ห่างกันแค่ไหน พอได้เจอ กัน มันจะรู้สึกเหมือนเรา ไม่เคยจากกันไปไหน เหมือนเพิ่งเจอ กันเมื่อวาน จะรู้สึกว่าเราสบายใจ ที่อยู่กับเขาไม่เคยห่าง กันไป

2.ไม่ชี้นำ ในทางที่ผิ ด

เพราะเป็นเพื่อนกัน ก็ต้องแนะนำกันในสิ่งที่ดี อะไรที่ผิ ด ก็ควรจะห้ามกัน ไม่ใช่พากันไปอ ย่ างเดียว เพราะการเป็นเพื่อนที่ดีนั้น เขาจะดีใจที่เห็นเพื่อนได้ดี พร้อมทั้งต้องการที่จะให้เพื่อนของตัวเอง เดินไปในทางที่ดีเช่นกัน

3.รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร

เพราะเพื่อนกันไม่จำเป็น ต้องรู้ทุกอ ย่ างเกี่ยวกับเพื่อน แต่เพื่อนแท้นั้น มันจะมีบางอ ย่ าง ที่ทำให้มันรู้ว่า เราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร มันจะสังเกตเห็นและเก็บรายละเอียด จนบางทีเนี่ย รู้ดียิ่งกว่าตัวเราอีกด้วย

4.เป็นห่วงเป็นใย

เพราะโดยปกติ ความเป็นห่วงกัน มันก็เป็นพื้นฐานของมนุษย์ แต่เพื่อนแท้นั้น เขามักจะมีความเป็นห่วงใยที่เอียดอ่อน มากกว่า เขามองเห็น มากกว่าเพื่อนทั่วไป เขาจะมองเห็นถึงเหตุถึงผล ที่จะต ามมา จะเป็นห่วง คอยเตื อนเราเสมอ

5.พร้อมจะตำหนิ เมื่อเราทำผิ ด

เพื่อนกันนั้นต้องไม่เข้าข้างเมื่อทำผิ ด เพราะต้องรู้จักตำหนิเพื่อน เมื่อทำผิ ด และเพื่อนที่ดี ควรจะรับฟังเมื่อเพื่อนของเราตำหนิเช่นกันและต้องมาปรับแก้ไข เพราะบางครั้งนั้น เรามองไม่เห็นข้ อเสี ยตัวเอง เพราะคนรอบข้างจะเห็นชัดเจนกว่า มัน มีคนไม่กี่คนหรอ ก ที่พร้อมจะบอ กเราตรงๆ เพื่อให้เราแก้ไข เปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

6.รู้ถึงความรู้สึก โดยไม่ต้องพูด

เหมือนแค่มองต าก็รู้ใจ เพราะเพื่อนแท้ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ มันก็รู้ว่า เรากำลังรู้สึกอ ย่ างไร โดยที่ไม่ต้องบอ กเล่า แค่มองแววต า สังเกตพฤ ติกร ร มของเรา เท่านั้นแหละมันจะรู้ไปถึงไ ส้ ถึงพุ งเลยว่าเราไม่สบายใจเรื่องอะไร หรือมีเรื่องอะไร ผิ ดแปลกไปจากเดิม

7.พร้อมเคียงข้าง ทุกสถานการณ์

เพื่อนกันต้องไม่ทิ้งกัน หมายถึงว่าเมื่อเพื่อนเจออะไร ที่ต้องการใครสักคนอยู๋ข้างเขา เพื่อนคนนั้นจะอยู่เคียงข้างเราเสมอ เพื่อให้ผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปได้ด้วยดี พร้อมเป็นกำลังใจพร้อมทำหน้าที่ ให้คำปรึกษาที่ดีกับเราด้วย

8.พร้อมรับฟัง แ บ่ ง ปั น เรื่องราวๆ ต่าง

เพราะเพื่อนแท้นั้น คือคนที่รับฟังเราได้ทุกเรื่อง เล็กๆ ไปจนเรื่องใหญ่ๆ เขาก็สามารถแ บ่ ง ปั น กันได้โดยไม่รู้สึกอึ ดอัด พร้อมจะรับฟังเราเสมอ และเราเองก็สามารถเล่าได้อ ย่ างสบายใจ มั่นใจว่า ทุกอ ย่ างจะดีขึ้น หากพูดกับเพื่อนคนนี้

9.พร้อมจะปรับตัว เข้าหากันเสมอ

เพราะเมื่อเราเป็นเพื่อนกัน อ ย่ าไปคาดหวังให้เขาต้องปรับเข้าหา ยิ่งถ้าเราเป็นเพื่อนแท้กัน มันจะปรับตัวเข้าหากันอัตโนมัติ จะรู้สึกได้เองว่า เห้ย นี่เราต้องปรับ คือมันจะมาเจอ กันครึ่งทางเอง โดยไม่ต้องมีใครบอ ก แกปรับดิ คือไม่มีหรอ กแบบนี้ เพื่อนแท้ คือเหมือนเป็นแฟนอีกคนเลย บางทียิ่งกว่าแฟนอีก และเมื่อมีเพื่อนแท้แล้ว ก็จงมีกันและกันไว้ให้นานๆ

ที่มา today.l i n e.m e healthcarethai  san-sabai