เพื่อนบางคนก็ทำให้ชีวิตเราแย่ลง

เชื่อว่าหล า ย ๆ คนต่างก็มีเพื่อนหลากหล า ยประเภท เพื่อนเป็นคนที่จะคอยช่วยเหลือและอยู่กับเราในเวลาที่ย ากลำบาก แต่เพื่อนนั้นก็มีหลากหล า ยประเภทและหลากหล า ยนิสัย ขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะเลือ กคบหา

สำหรับชีวิตในช่วงวัยรุ่น หรือว่าทำงานก็ต าม คนเรานั้นจะต้องมีเพื่อนร่วมทุ ก ข์ด้วยกัน และ บางครั้งเราก็ต้องมีเพื่อนแบบจำใจมี ด้วยสถานการณ์ต่างๆแต่ทว่า บางคนก็ไม่ควรคบเป็นเพื่อน เพราะว่านิสัยไปกันไม่ได้ เพราะในบางครั้งทำให้เราย่ำแย่ เพื่อนประเภทดังกล่าวนี้ถ้าเลิกคบได้ ก็เลิกคบไปเถอะ เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นเลย

1. เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแ ย่

เมื่ออารมณ์ไม่ดีหรือมีเรื่องเครีย ด และกังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณ เครีย ด หนักกว่าเดิม รู้สึกผิ ดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย ลองห่างออ กมาก่อนค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิงลบได้ขนาดไหน และ ชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

2. แข่งกับคุณตลอ ดเวลา

ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอ ดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอ ย่ างนั้นอ ย่ างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอ กค่ะ

3. คุณเป็นคนเดียวที่พย าย าม

เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา มีแต่เราที่คิดถึงและพย าย ามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเรา ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพย าย ามในการมาพบปะกัน

4. คุณไม่เคยได้พูด

การที่เป็นคนพูดเก่งไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่ทว่าพูดแต่เรื่องของตัวเองนั่นแหละ ยกยอปูนปั้น เรื่องของตัวเองอ ย่ างเดียว จนไม่ฟังชาวบ้านเขาว่ารู้สึกอ ย่ างไร แล้วเขาจะพูดอะไร ถ้าเตือนแล้วไม่ฟังคนประเภทนี้ก็ควรโบกมือลา

5. ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย

บางครั้งลึกๆ คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ริษย าคุณหรอ กค่ะ จะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ

6. ค้านไปซะทุกเรื่อง

ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอ ย่ างในชีวิต และคอยทับถมคุณ เช่น ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ ทำไมแกโชคร้ า ยงี้อ่ะ หรือเรื่องต่างๆ ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอาชนะตลอ ดเวลา

7. คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้

เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึกดีขึ้นสิ ไม่ใช่แ ย่ลง

8. เก็บความลับไม่อยู่

เรื่องสำคัญในชีวิตบางอ ย่ างที่เราอย ากให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศ โดยไม่แคร์ว่า เราจะรู้สึกยังไง แค่อย ากบอ กให้สนุกปากเฉยๆ งานนี้ก็ต้องบายเพื่อน ที่ไม่ รั ก ษ า สัญญาแบบนี้ซะ

9. คุยแต่เรื่องไร้ ส า ร ะ

ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย

10. คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่า

ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอ ก

11. เขาไม่เคยขอโ ท ษ

เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโ ท ษแม้ว่าตัวเองจะผิ ดแค่ไหนก็ต าม การขอโ ท ษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ต าม

12. ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้

เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆนั้น คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอ กค่ะ เขาจะรักในแบบที่คุณเป็น และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น

ที่มา gangbeauty  staylifeth