ใส่ใจกับคนในบ้านให้มาก คนนอ กบ้านเบาๆบ้างก็ได้

มีหล า ยคนที่เป็นแบบนี้ ทำดีกับทุกคนยกเว้นคนในครอบครัว ฉนั้นวันนี้เราขอเอาบทความข้ อคิดนี้มาฝากถึงใครที่กำลังเป็นแบบนี้ ที่ไม่เคยเห็นคนในบ้านดีเลย แต่กับคนนอ กบ้านนั้นดีกับเขาทุกอ ย่ าง อ่ า นเพื่อเ ตื อ นสติตัวเอง ก่อนจะสายเกินไป

ทำดีกับคนในบ้านพูดดีๆ กับคนในบ้านบ้างบางคนพูดดีแต่กับคนอื่นแต่กับคนในบ้านกลับดีด้วยไม่ได้ พูดกับเพื่อนดี พูดกับครูดี พูดกับลูกค้าดี พูดกับหัวหน้าดีพูดกับเพื่อนร่วมงานดี แต่พูดกับคนในบ้านไม่ดี โดนอะไรหนักๆ ที่นอ กบ้าน ก็กลับมาเหวี่ยงใส่คนที่บ้าน โดนอะไรในที่ทำงาน ก็เอามาพาล ใส่คนที่บ้าน

เ พ ร า ะอะไรอ่ะ เ พ ร า ะเราคิดแต่ว่าคนในบ้าน แคร์ความรู้สึกเรา และยอมเราเสมอ จนบางครั้งหล า ยคนอาจลืมไป ว่าเ งิ นที่ได้ไปโรงเรียน ก็ได้มาจากคนในบ้านนี่แหละ เวลาหิวคนในบ้านรึเปล่า ที่คอยทำให้กิน เวลาที่ทุ ก ข์ใจ ใครทิ้งมา สุดท้ายก็คนในบ้านที่ปลอบใจ เวลาที่เดือ ดร้อน คนในบ้านรึเปล่าที่อยู่ข้างเราเสมอ

บนโลกนี้เอาจริงๆ จะมีสักกี่คน ที่ทนนิสัย แ ย่ ๆ ของเราได้ตลอ ด จะมีสักกี่คน ที่ทนทำให้เรา ได้ขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่คนในบ้าน ใส่ใจความรู้สึก ของคนในครอบครัวบ้าง ก่อนที่จะสายเกินไป เ พ ร า ะลดลง จึงได้มากขึ้น ลดความโ ก ร ธให้น้อยลง ฉันได้สติมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง ฉันได้เ งิ นเก็บมากขึ้น ลดการพูดให้น้อยลง ฉันจึงได้ฟังความรู้ดีๆ มากขึ้น รักตัวฉันเองให้น้อยลง คนอื่นรักฉัน มากขึ้น

นอนให้น้อยลง ฉันได้ทำหล า ยอ ย่ างมากขึ้น คิดเรื่อง เ ค รี ย ด ให้น้อยลง ฉันยิ้มได้มากขึ้น ลดความกลัวให้น้อยลง ฉันได้ความกล้ามากขึ้น ดูละครให้น้อยลง ฉันอ่ า นหนังสือ ได้มากขึ้น ฉันวิ่งให้ช้าลง ฉัน มองเห็นคนข้างหลังมากขึ้น ลดทิฐิให้น้อยลง ฉันรู้จัก อภั ยมากขึ้น วิ่งให้น้อยลง ฉันเดินได้ มั่นคงมากขึ้น ก้มหน้าให้น้อยลง ฉัน มองเห็นได้ไกลขึ้น

พักเหนื่อยให้น้อยลง ฉันรู้ถึงคุณค่าความสบายมากขึ้น แบกทิฐิหนักให้น้อยลง ชีวิตฉันเบามากขึ้น ทะเลาะกับเด็กให้น้อยลง ฉันโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทะเลาะกับผู้ใหญ่ให้น้อยลง ฉันได้รับการเอ็นดูมากขึ้น แสดงความฉลาด ให้น้อยลง ฉันได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น คิดถึงคนที่ฉันรักให้น้อยลง ฉันเข้าใจคนที่ฉันรักมากขึ้น พูดให้ ร้ า ย คนอื่นให้น้อยลง มีคนพูดถึงฉันในแง่ดีมากขึ้น ออ กนอ กบ้านให้น้อยลง ฉันได้ความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น เราลดบางอ ย่ างลง แต่เรากลับได้บางอ ย่ าง เพิ่มมากขึ้นจริงๆ

ที่มา k u m k o o m  myfriendth