คนที่รักการอยู่คนเดียว ส่วนใหญ่จะมี 5 ลักษณะนี้

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าการกระทำของเรานั้นเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียว หรือเป็นคนโลกส่วนตัวสูง วันนี้เราจะพามาดูถึงการเป็นคนชอบอยู่คนเดียว มาดูกันว่าคุณมีกี่ข้ อ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

1. อึ ดอั ดเมื่อต้องมีใครไปโน่นนี่ด้วย

หากเป็นคนที่เริ่มรู้สึก อึดอัดจนไม่สามารถทำอะไรได้ แบบสบายใจในเวลาที่ต้องไปนั่นนี่กับคนอื่น และในบางครั้ง ก็อาจดูเหมือนพวกไ ร้สังคม แต่ทว่านั้น ในอีกมุมก็ไม่สามารถ ปฏิเสธได้ว่า การไปไหน มาไหนคนเดียว มันคือสิ่งที่ช่วยสร้าง ความสุขความสบายใจให้ตัวเองได้ ก็เพราะอ ย่ างน้อยๆ นั้น มันไม่ต้องเกรงใจใคร อย ากเดินเข้าออ กหล า ยๆ ที่ ก็ไม่มีใครว่า

2. ไปไหน มาไหน ไม่ค่อยชวนคนอื่น

ก็ส่วนหนึ่งนั้น อาจเพราะการกลั วถูกปฏิเสธ เมื่อจะต้องชวนคนอื่นให้ไปไหน มาไหนด้วย จึงเลือ กหาทางออ ก โดยการไม่ชวนซะเลย ถ้าได้ใช้ชีวิตคนเดียวแบบนี้อยู่เป็นประจำ ก็มักจะกล า ยเป็นคนที่หลงรัก การอยู่คนเดียว

3. มักจะพาตัวเองไปอยู่ในที่ๆ สบายใจเสมอ

เพราะผู้ที่ชื่นชอบการ พาตัวเองไปอยู่ในที่ๆ สบายใจเพียงคนเดียว มันจะเริ่มรู้จักการรักตัวเองมากขึ้น และเรียนรู้ การอยู่คนเดียวเป็น มากกว่าคนทั่วไปเสมอ และนี่ก็เป็นเหมือน การสร้างความแข็งแกร่ง ทางใจ เพราะสุดท้ายนั้น มันก็คงไม่มีใครสามารถเยียวย าตัวเอง ได้ดีเท่าเราหรอ กนะ

4. กินข้าวคนเดียวก็ชิวๆ ไม่มีปัญหาอะไร

ก็คือจะว่าไปกับคนบางคน การกินข้าวคนเดียว บางทีมันอาจจะดูเป็นเรื่องที่ใหญ่ เพราะมันอาจทำให้เกิดความรู้สึก เขิน เหมือนคนเหง แต่กับบางคนนั้น ก็มักจะชื่นชอบ รู้สึกเฉย ๆ กับการกินข้าวคนเดียว ก็เพราะเราถือว่า ช่วยล ดปัญหาถึงความหิ ว ในการที่ต้องมารอใครนานๆ ไงล่ะ ไปคนเดียวชิวๆ สบายใจกว่าเยอะ

5. ไม่ค่อยจะอิน กับการมีคนข้าง ๆ เท่าไรนัก

เพราะบางที่ความสบายใจ ก็มักเกิดขึ้นได้ด้วยเราเองนี่แหละ แต่ก็สามารถ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีคนข้าง ๆ นั้น มันจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ ความสุขที่ห า ยไป ถูกเติมกลับมา แต่ก็ไม่ใช่ ว่าทุกคนจะมีความคิดแบบนั้น บางคนการมีคนเข้ามา และใช้ชีวิตด้วยกัน มันก็อาจทำให้ความสุข มันหล่ นห า ยไป เพราะความคิดมากที่มัก จะเกิดขึ้น หลังจากการเริ่ มต้นความสัมพันธ์นั้นๆ

ที่มา create -r e a d i n g t h  san-sabai