7 ลักษณะนิสัยคนเห็นแก่ตัว ไม่เคยนึกถึงคนอื่นนอ กจากตัวเอง

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราต้องเห็นแก่ตัว อยู่ที่ว่าคนๆ นั้นเขาจะแสดงความ เห็นแก่ตัว ออ กมาได้มากน้อยแค่ไหนและแสดงออ กมายังไงเรื่องของคนที่เห็นแก่ตัวเริ่มเกิดจากที่เขารู้สึกว่าเขาต้องได้รับทุกสิ่งทุกอ ย่ างมากกว่าคนอื่น แบบว่าคิดว่าตัวเองสำคัญกว่าใคร ว่ากันง่ายๆ ก็คือ อะไรก็ได้ที่ให้ประโยชน์แก่ตัวเองได้ วันนี้เราจะพามาดูลักษณะนิสัยคนเห็นแก่ตัว ที่ไม่น่าคบกัน

1. ไม่เคยขอโ ท ษเลย

เป็นฝ่ายผิ ดแต่ว่า มองตัวเองถูก หรือผิ ดแต่ ไม่เคยขอโ ท ษเลยหรือขอโ ท ษแบบไม่จริงใจขอโ ท ษส่งเดชแบบขอไปที คนจำพวกนี้ไม่น่าคบหาทั้งนั้น

2. เอาแต่ใจตัวเอง

อย ากทำอะไรก็ทำ ไม่เคยคิดถึงใจคนอื่น มักทำให้คนอื่นเดือ ดร้อนลำบากใจคนแบบนี้คบไปก็ไม่เจริญ ชีวิตมีแต่จะตกต่ำ ถ้าจะคบนะขออยู่คนเดียวดีกว่า

3. ตัวเองก้าวก่ายเรื่องต่างๆ ได้ แต่คนอื่นห้ามยุ่ง

คนพวกนี้ไม่ชอบ ให้คนอื่นพูด หรือคิดเห็นต่างๆ นานา หากคนอื่นๆ พูดหรือเตือนก็มักมองว่าเป็นการก้าวก่ายในขณะที่ตัวเองสามารถวิ พ ากษ์ วิ จ ารณ์ใครเขาได้ ทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่

4. คนอื่นต้องเป็นฝ่ายยอมตลอ ด

ไม่ว่าจะทำอะไร ก็มักเอาตัวเอง เป็นศูนย์กลางของจักรวาล คนอื่นต้องเห็นด้วยกับตัวเองเสมอแม้ว่าจะ ไม่ชอบใจก็ต าม การที่คนอื่นเขายอมนั้น ไม่ได้แปลว่ากลัว แต่มันเป็นการคงไว้ซึ่งมิตรภาพต่างหากล่ะ หากเขาไม่คิดจะรั ก ษ า ความสัมพันธ์แล้ว ก็เตรียมโดนเช็คบิลได้เลยแต่คนพวกนี้ก็ไม่รู้หรอ กว่าตัวเองผิ ดตรงไหน

5. หงุดหงิด หากไม่ได้ดั่งใจ

ยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าจะหงุดหงิด มาจากไหน ก็มักจะมาระบายใส่คนอื่น เช่น พูดประ ช ดตวาดเ สี ยงดังและหากใครไม่อินกับปัญหาที่เจอไปด้วยก็มักจะทำสิ่งนั้น เพื่อให้ คนอื่นได้รู้สึกเช่นเดียวกัน อาจต ามมาด้วยคำพูดว่า เข้าใจยังล่ะ หรือรู้สึกหรือยังว่าฉันรู้สึกอ ย่ างไร

6. อย ากให้คนอื่นเป็นอ ย่ างที่ต้องการ

เคยถามความต้องการ ของคนอื่นไหม ต้องกินเหมือนกัน ต้องไลฟ์สไตล์แบบเดียวกันเหรอพอเขาจะไป ต ามทางของตัวเอง ก็ไปฉุดรั้งดึงเขาเอาไว้ แบบนี้น่ะเห็นแก่ตัว จนเกินจะเยียวย าแล้ว

7. ไม่เคยช่วย และถ้าช่วยก็ชอบทวงบุญคุณ

อย่ าคิดว่าเป็น แค่เรื่องเล็กน้อย ที่จะปล่อยให้คนอื่นทำทุกอ ย่ าง โดยอ้างว่าเหนื่อยหรือช่วยก็เพียง เพื่อให้รู้สึกถึงบุญคุณ ทั้งๆ ที่ประโยชน์ตกอยู่กับตัวเองมากกว่าใคร ความเห็นแก่ตัวนั้นเป็น กิ เ ล ส ในตระกูล โ ล ภ ะ และ โ ล ภ หนักไปหน่อยจึงเห็นแก่ตัวหากเจอคนเห็นแก่ตัวต้องเข้าใจว่ามัน มี 2 สาเหตุใหญ่ๆ นั่นคืออ ย่ างแรกเป็น

สัน ด าน ที่ติดตัวข้ามภพ ข้ าม ช าติ มาหากเจอประเภทนี้หนักหน่อยเจอต้องทำใจ และถอยออ กมาห่างๆอ ย่ างที่สอง เป็นสาเหตุที่เกิดขึ้นในชาตินี้ คือเกิดจากสิ่งแวดล้อม ที่ไม่ดี คนรอบข้างไม่ดีเลยทำให้ต้องแ ย่งชิงนิสัยนี้จึงค่อยๆ สั่งสมขึ้น มา จากนั้นก็กล า ยเป็นคนเห็นแก่ตัว โดยสมบูรณ์หรือบางคนก็เป็นเพราะตนไม่ดีเองเช่น บริหารงาน บริหารเ งิ นไม่เป็น ติด อ บ า ย มุ ข ชีวิต ล้ ม เ ห ล วไม่เป็นท่าเลยกล า ยเป็นคนเห็นแก่ได้ในที่สุด

ที่มา a a n s a n o o k  myfriendth