คนเป็นคู่กันแล้ว ถึงจะอยู่ไกลแค่ไหนก็กลับมาเจอ กันอยู่ดี

เรามักจะเคยได้ยินคู่กันแล้วไม่แคล้วกันหรอ ก หล า ยคนเลิกกันไปหล า ยปี สุดท้ายก็กลับมาพบกันใหม่ นี่แหล่ะเขาเรียกเนื้อคู่ วันนี้เราก็มีข้ อคิดในเรื่องของความรักมาฝากเพื่อนๆกัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกัน

ในศาสตร์แห่งการดูเนื้อคู่นั้น ค รู บ า อ า จ า ร ย์ท่านเมตต าบอ กว่า เนื้อคู่ในลำดับต้น ตั้งแต่ระดับที่ 1- 5 นั้น ถ้าได้มาอยู่ด้วยกันอีกนั้น จะทำให้คนคู่นั้น มีความสุขมากกว่าความ ทุ ก ข์ เป็นสุดยอ ดปรารถนา ของคนทุกคนถ้าเป็นคนที่ ใช่ ไกลแค่ไหน ชาติไหนก็ต้องเจอ กัน

แต่ยังมีก ร ร มอีกประเภทหนึ่งที่ทำให้ถึงแม้จะเป็นเนื้อคู่กันจริง แต่เพราะผล ก ร ร ม นี้มาส่งผลก็ทำให้ต้องแยกจากกัน แม้ไม่ ย า ก จะจากกัน ก็คือ ก ร ร มตัดรอน ที่ทำให้แ ย ก จ า ก กัน เคยและได้ยินไหมที่มีใครบอ กว่ารักคนๆ หนึ่งมากๆ และอาจจะเที่ยวประกาศไปทั่วว่าได้พบเนื้อคู่แล้ว ชาตินี้ต้องรักกันไปจนต า ย

แต่ต่อมาไม่นานนักก็เลิกรากันและได้เจอคนใหม่ไปเรื่อยๆ คบกันสักพักก็เลิกกัน อีกทั้งที่มั่นใจแล้วว่า ใช่แน่ๆ คนนี้บางคู่รักกัน

มาเป็น 10 ปี เตรียมแต่งงานแล้ว แต่ก็มีเหตุให้เลิกกันทั้งแบบเ จ็ บ ป ว ดและไม่เ จ็ บ ป ว ดจากกันโดยดี

แต่ไม่นานคนทั้งคู่ก็ไปเจอคนใหม่รักใหม่ คบกันไม่นานก็แต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ กันไปเลยทั้งคู่และคนบางคนที่

เจอนั้นหรือเคยร่วมครองคู่ในระยะสั้นๆ ไม่ใช่เนื้อคู่ที่เป็นคู่บุญบารมีแต่เป็นคู่เ ว ร คู่ก ร ร ม เป็นเจ้าก ร ร มนายเ ว รของเรา

ที่จะมาทำให้เราพบกับก ร ร มบางอย่ างที่เคยทำกับเขา หรือเคยร่วมทำมากับเขา เมื่อได้ชดใช้ซึ่งกันและกันแล้ว

ก็หมดสิ้นเ ว รก ร ร ม ก็ถึงเวลาที่ต้องแยกกันไปต ามบุญ และก ร ร มของตนบางคู่เมื่อแยกจากกันแล้วรุ่งเรืองทั้งคู่ มีความสุขทั้งคู่ในชีวิตใหม่

นี่คือผลของก ร ร มที่เคยมีและได้รับการอโหสิก ร ร ม หรือ ก ร ร มยุติไปแล้วนั่นเอง และคนที่เป็นเนื้อคู่ที่อยู่ลำดับถัดๆ ไป

ชาตินี้อาจจะเป็นได้แค่แฟนหรือเพื่อนสนิทต่างเ พ ศเท่านั้น และจะเลื่อนอันดับหรือไม่นั้นอยู่ที่ว่ามี การเกื้อ ก ู ล กันต่อหรือไม่สำหรับคนที่มีความรักต่อ กัน

แล้วมีเหตุแห่งวิบากก ร ร มทำให้ไม่ได้ครองคู่กันต้องมาเลิกกันในชาตินี้นั้น หรือที่กำลังมีความรักซ้ อ นที่ซ่ อ น

เ ร้ น ขอให้ระงับเ สี ย ขอให้คิดปลงใจเ สี ยว่า แค่เป็นเส้นทางชีวิตสองเส้นที่โดนก ร ร มลิขิตไว้ให้แค่มาพบกันเพื่อเติมเ ชื้ อในภพต่อไป

อ ย่ า พ ย า ย า ม ไปฝืน เพราะมันอาจจะทำให้เรื่องราวในชีวิตมันยุ่ง เ ห ยิ ง มากขึ้นกว่าเดิม ขอให้คิดเ สี ยว่า

เป็นเส้นทางชีวิตที่ต้องเดินขนานกันไปมาบรรจบกันไม่ได้ ได้แต่มองเห็นกันไปข้างๆ ทาง พอได้ให้รู้สึ ก ดีเป็น กั ล ย า ณ มิ ต ร กั ล ย า ณ ธ ร ร ม

ที่ดีต่อ กัน โมทนาบุญในสิ่งที่เขาและเธอทำดี ถึงแม้จะจับต้องไม่ได้ เพราะไม่มีจุดใดในเส้นจะมาแตะหรือสัมผัสกันได้ต่างคนต่างเดินจนสุดเส้นทาง หรือจบ

เรื่องราวในภพนี้ไปหลังจากนั้นก็ไปว่ากันใหม่ต ามบุญต าม ก ร ร ม หยุดเรื่องตรงนั้นว่าเป็นแค่เพื่อนกันก็พออย่ าให้มีกามราคะ มาเป็นปัจจัยผลั ก ดัน

ให้กระทำก ร ร มไม่ดีต่อตนเองและผู้อื่นหรือที่เรียกว่า กิ๊กหรือชู้ ไม่ว่าจะเป็นทางใจ หรือทางกายก็ต าม เป็นเรื่องไม่ดีทั้งสิ้นเพราะเริ่มต้นเหตุไม่ดี ผลลัพธ์ออ กมาก็ย่อมไม่ดี ทำให้ ทุ ก ข์ ท ร ม านทั้งใจและกายหล า ยคนเป็นการสร้างก ร ร มไม่ดีเพิ่มเติม

หล า ยคนชีวิตนั้นลำบากอยู่แล้วพอมีเรื่อง ผิ ด ศีลข้ อนี้เข้ามาอีก จะหนักกว่าเดิมหล า ยเท่า ขอเตือนไว้ด้วยความปรารถนาดี และในบางคนถึงแม้จะเคยอยู่ร่วมชาติกัน มา แต่ปางก่อนก็จริง ในบางคู่ก็ต้องมานั่งกินแห้วหน้าเศร้าเฝ้าหลงรัก ข้างเดียวรอคอย

ไม่ได้ครองคู่กัน จะต้องมีเหตุที่มาจาก ก ร ร ม มาตัดรอนและอาจจะเป็น ก ร ร ม บีบคั้น ต้องมีอันต้องแคล้วคลาดกันได้เหมือนกันในชาตินี้ ทั้งๆ ที่อาจจะเคยเป็นเนื้อคู่กันก็จริง ในปางก่อนแต่ตอนนี้จึงยังไม่ถึงคิวถึงเวลา เพราะยังมีวิบากก ร ร มไม่ดีของตน

และของคนที่เราไปแอบชอบมาบังอยู่ หรือมี ก ร ร ม ตัดรอนไว้ทำให้ ก ร ร ม ที่ทำร่วมกัน มาถูกทำ ล า ย ไปก ร ร มตัดรอน หรือ อุ ป ฆ า ต ก ร ร ม ที่พูดถึงนั้น หมายความว่า ก ร ร ม ที่ให้ผล อ ย่ า ง เด็ดข า ดไปเลย เป็นก ร ร มที่ทำหน้าที่ฆ่ าก ร ร มอื่นให้สิ้นสุดลง อ ย่ า ง เด็ดข า ด

พลังอำนาจของผลก ร ร มตัดรอนนั้น มีสองอย่ างเช่นเดียวกันคือ ก ร ร มฝ่ายดี และก ร ร มฝ่าย ชั่ วก ร ร มนี้ทำให้คนที่กำลังแย่ๆ ดีขึ้นฉับพลัน ทำให้คนที่กำลังรุ่งๆ ผลิกกลับตกต่ำ ได้แบบในเ สี้ ยววินาทียกตัวอย่ างง่ายๆ คนจนๆ ถูกหวยรางวัลที่หนึ่งแบบไม่คาดฝัน

เป็นเพราะก ร ร มตัดรอนฝ่ายดีมาส่งผลฉับพลันพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ หรือคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต มีบารมีลูกน้องมากมายเพียงข้ามคืน เดียวเป็นนักโ ท ษอุจฉกรรจ์หนีหัวซุกหัวซุน ไม่มีใครช่วยเหลือได้เลยเหตุที่เป็นเช่นเดียว

เพราะก ร ร มตัดรอนทำหน้าที่นั่นเอง มาจากก ร ร ม ที่ทำมาล้วนๆ ไม่มีใครแกล้ง หรือบังเอิญแต่ อ ย่ า ง ใดสรุปก็คือ ก ร ร ม ตัดรอนนี้มีหน้าที่ตั ดก ร ร ม ฝ่ายตรงข้าม กับตนให้สิ้นสุดลง อ ย่ า ง เด็ดข า ดซึ่งรุ น แ ร ง ยิ่งกว่าพลังอำนาจของก ร ร มเบียดเบียน

ในเรื่องของความรักอาจจะมีบุญร่วมกัน มา แต่เมื่อมีก ร ร มตัดรอนที่มีแรงมากกว่า มาตัดมาดักหน้าไว้ก็ไม่อาจจะมาครองคู่กันได้เช่น บางคู่กำหนดแต่งงานกัน พอใกล้ๆ วันหรือถึงวันแต่งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมี ก ร ร ม มาตัดรอนให้ ต า ย หรือมีเหตุให้เกิด อุ บั ติ เ ห ตุ

เกิดโ ร คก ร ร มโ ร คเ ว รฉับพลันทำให้แต่งกันไม่ได้ ทั้งๆที่ไม่มีเค้าลางล่วงหน้าเลย หรืออยู่ดีๆ มีเหตุต้องยกเลิกการแต่งงานกะทันหันหรือจะเป็นด้วย ก ร ร มบีบคั้น หรือที่เรียกกันว่า อุปปีฬกก ร ร ม มาบีบคั้นในทางที่ไม่ดี หรืออาจจะเป็นเพราะก ร ร มใหม่ที่ช่วยเหลือเกื้อ ก ู ล กัน มันไม่มีแรงพอ จึงยังไม่เกิดผล ยังเชื่อมกันยังไม่ ติ ด เป็นไปได้หล า ยสาเหตุ

เพราะอำนาจแห่งก ร ร มยังไม่รวมถึงแรงสัจจะอธิษฐานอีก หากคนใดปรารถนาหลุดพ้น ในชาติไหนได้มีการตั้งสัจจะ อธิษฐานไว้ไม่ขอมีคู่ ขอมีชีวิต ขอมีความสุขกับเส้นทางการปฏิบัติธรรม ได้เกิดปัญญาช่วยเหลือคนอื่น ก็ยิ่งจะปิดทางเรื่องคู่ครองเลยหากไม่มีการขอถอ ดถ อ น

คำสัจจะอธิษฐาน เหตุหนึ่งในการที่ทำให้ไม่มีคู่ในชาตินี้จะเจาะแบบละเอียดในบทต่อไป แต่ อ ย่ า ง ไรก็ต ามถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงลำดับต้นของจริง ไม่ต้องกลัวว่าจะแคล้วคลาดกัน ไม่ อ ย า ก เจอก็ต้องเจอนึกว่าจะไม่เจอ กันอีกแล้วในชาติ ก็ต้องเจอเพราะถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ แล้ว

มีก ร ร มดีบุญใหม่มาช่วยเป็นปัจจัยตัวช่วยเสริมช่วยเหลือผลั ก ดัน เมื่อถึงเวลาแล้ว มีทั้งบุญเก่า บุญใหม่พร้อมไม่มี วิ บ า ก ก ร ร ม ไม่ดีมาคอยขัดขวางอีก เรียกว่าทางสะดวกที่ต้องกลับมาเจอ กัน ถ้าเป็น อ ย่ า ง นี้ต่อให้อีกคนอยู่ขั้วโลกใต้ อีกคนอยู่ขั้วโลกเหนือ บุญและ ก ร ร ม ก็ยังลิขิต

พามาเจอ กันได้ต่อให้ได้แต่งงาน มาแล้วเป็นสิบๆ ครั้งร้อยๆครั้งในชาตินี้ก็ยังมีโอกาส ได้กลับมาเจอ มาครองคู่กันอีก หล า ยคนคงเคยได้ยินเรื่องรักข้ามขอบฟ้า หรือคนที่มาแต่งงานกัน ตอนแก่เฒ่าวัยชรา เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ คงจะเคยได้ยินได้ฟังกัน มาบ้างคน

ที่เคยเป็นคู่รักกันตอนหนุ่มสาว ต่อมามี ก ร ร ม มาบัง มีก ร ร มมาส่งผลต้องแยกกันทั้งๆที่ ไม่อย ากจาก ต่างคนต่างไปพบคู่ในลำดับต่อไป

และภายหลังตอนแก่ก็กลับมาเจอ กันอีก เมื่อ ก ร ร มไม่ดีที่มาบัง มาแยกให้จากกันนั้นถูกชดใช้หมดก ร ร มไปแล้ว จึงมาพบกันกล า ยมาเป็นความรัก

แบบลมหวนถ้าในเวลานี้มีโอกาสได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆแล้ว และสาม า รถอยู่ร่วมกัน เป็นคู่ครองได้ในชาติภพนี้ ก็อย ากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่าในช่วงเวลาในชีวิตปัจจุบัน ก็ควรที่จะช่วยดูแลเกื้อ ก ูล กันและกันเรื่องราวต่างๆที่ ผ่ า น เข้ามาบั่นทอนชีวิตคู่นั้นคือ วิบากก ร ร ม

หรือผลก ร ร มที่ทั้งสองคนต้องชดใช้ที่ทำร่วมกัน มาและฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเคยกระทำต่อ กัน ถ้ายังมีความรักต่อ

 

กันก็ขอให้อโหสิก ร ร มต่อ กันเ สี ยมีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อย ก็ควรจะให้ อ ภั ย ซึ่งกันและกันหมั่นชวนกันไปทำบุญ มีชีวิตร่วมกันไปในทิศทางที่ดี

ชวนกัน รั ก ษ า ศีล รั ก ษ า ธรรมให้มั่นคง อย่ าไปออ กนอ กลู่นอ กทาง ลด ละ เลิกบาปทั้งปวง

ช่วยกันเตือนสติห้ามปรามกันและกัน ความสุขก็จะมากกว่าทุ ก ข์ ก ร ร มที่มีต่อ กัน จะได้ต ามไม่ทันส่งผลไม่ได้ในชาตินี้เพราะบุญพาหนีไปไกลเ สี ยแล้วในชาติหน้า

ถ้า อ ย า ก จะได้มาเจอเป็นคู่ครองกันอีก ก็เร่งสร้างบุญกุศลร่วมกันและบุญเฉพาะตัว ก็อาจจะนำพามาพบกันอีกในทุกชาติภพได้เพราะแรงของบุญเป็นผู้นำพามาให้เจอ กัน จากหนังสือสร้างบุญเพื่อเป็นธรรมทานชุดที่ 2 คัมภีร์ดูเนื้อคู่ หนุนครอบครัวให้เจริญรุ่งเรือง

โดย ธ.ธรรมรักษ์มีเรื่องราวมากมายที่ดีต่อชีวิต ต่อความเข้าใจเรื่องเนื้อคู่ ความรัก การแก้ไขในเรื่องความรักครอบครัว ที่อย ากจะให้ทุกท่านได้ อ่ าน และเข้าใจเพื่อให้ทุกคนพบความสุข ความเจริญ สมหวังในเรื่องชีวิตคู่

ที่มา แค่ยิ้ม, stand-smiling  horoscopedaily99