5 เรื่องหากคุณชอบทำ บอ กได้ว่าคุณชอบใช้ชีวิตคนเดียวมากกว่า

บางคนที่เราเห็นชอบไปไหนคนเดียว ทำอะไรคนเดียว เราอาจจะคิดว่าเขาไม่มีเพื่อนหรือเปล่า หรือว่าไม่มีใครอย ากคบทำไมเห็นทีไรก็อยู่คนเดียวตลอ ด เราต้องเข้าใจเด้อ ว่าบางคนไม่ใช่เขาไม่มีเพื่อนหรือไม่มีคนคบ แต่บางครั้งเขาใช้ชีวิตคนเดียวแล้วสบายใจกว่า เขาจึงเลือ กที่จะทำอะไรคนเดียวมากกว่า และ 5 ข้ อข้างล่างนี้ หากคุณมีหรือทำบ่อยๆก็หมายได้ว่าคุณก็ชอบใช้ชีวิตคนเดียว

1.ไม่ค่อยชวนคนอื่น

ส่วนหนึ่งอาจเพราะ การกลัวถูกปฏิเสธ ถ้าจะต้องชวนคนอื่น ให้ออ กไปไหน มาไหนด้วย แล้วไม่มีใครไปด้วย จึงเลือ กหาทางออ ก โดยการไม่ชวนคนอื่นแล้วซะเลย ซึ่งถ้าถ้าได้ใช้ชีวิตคนเดียวแบบนี้ อยู่บ่อยๆก็มักจะกล า ยเป็น พวกที่เริ่มหลงรัก การอยู่คนเดียวไปซะแล้ว

2.หาเรื่องนำตัวเองไปอยู่ในจุดที่สบายใจ

ผู้ที่ชื่นชอบ การพาตัวเอง ไปอยู่ในจุดที่สบายใจ แค่คนเดียว จะเริ่มรู้จักการรักตัวเอง และเรียนรู้การอยู่คนเดียวให้เป็น มากกว่าคนทั่วไป และก็เป็นเหมือน การสร้างความแข็งแกร่ง ทางใจให้เกิดขึ้นได้ เพราะสุดท้าย ก็คงไม่มีใคร สามารถเยียวย าตัวเราได้ดีเท่าเรา

3.อึดอัดหากต้องมีใครไปโน่นนี่ด้วย

คนที่เริ่มรู้สึกอึดอัด จนไม่สามารถทำอะไรได้ อ ย่ างสบายใจ ถ้าต้องไปนั่นนี่กับคนอื่น ซึ่งในบางครั้ง ก็อาจดูเหมือน พวกไร้สังคมไปบ้าง แต่ว่าในอีกมุม ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า

การไปไหน มาไหนคนเดียว เป็นสิ่งที่ช่วย สร้างความสุข ความสบายใจได้ เพราะอ ย่ างน้อยๆ ก็ไม่ต้องเกิดความรู้สึกว่า เกรงใจใคร เมื่อจะอย ากเดินเข้าออ กหล า ยๆที่เป็นเวลานาน

4.ไม่อินกับการมีคนข้างๆ

บางครั้ง ที่ความสบายใจ มักเกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง แต่ก็สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่า การมีคนข้างๆ จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำ ให้ความสุขที่ห า ยไป ถูกเติมใ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าคนทุกคน จะมีความคิดเช่นนั้น เพราะกับบางคน การมีคนเข้ามาร่วมใช้ชีวิตด้วย อาจทำให้ความสุขที่มี หล่นห า ยไป เพราะสาเหตุของความคิดมาก ที่มักจะเกิดขึ้น หลังจากการเริ่มต้น ความสัมพันธ์กับอีกคนหนึ่ง

5.กินข้าวคนเดียวไม่มีปัญหาอะไร

จะว่าไปแล้ว กับคนบางคน การนั่งกินข้าว คนเดียวต ามร้านอาหาร ข้างนอ กอาจจะดู เป็นเรื่องที่ใหญ่ ทั้งยังไม่สามารถ ทำมันได้ด้วยตัวเอง เพราะอาจทำให้เกิด ความรู้สึกเขิน และดูเหมือนคนเหงามาก

แต่กลับมีคนอยู่บางประเภทที่มักจะชื่นชอบ และรู้สึกเฉยๆ กับการนั่งกินข้าวคนเดียว เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือ ก ที่จะสามารถ ช่วยลดปัญหา ถึงความหิว ในการที่จะต้องมารอใครนานๆ อยู่คนเดียวมันก็สบายดี

ที่มา create-readingth  stand-smiling