คน 8 นิสัยที่มีความเก่ง ถูกเอาเปรียบได้ย ากกว่าคนทั่วไป

การถูกเอารัดเอาเปรียบมีอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะถูกเอาเปรียบจากเพื่อน พี่น้อง ฉนั้นถ้าไม่อย ากถูกเอาเปรียบจะต้องทำอ ย่ างไร เพราะโลกแห่งความจริง อาจไม่ได้สวยงามมากเท่าที่ใครคิดไว้ คนเหล่านี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง หาวิธีในการปกป้องตัวเองให้ถูกเอาเปรียบได้ย ากกว่าคนทั่วไป

1.คนที่มีจุดยืนชัดเจน การมีจุดยืนที่ชัดเจนก็เหมือนกับการมีสิ่งที่คอยตอ กย้ำตัวเองให้ไม่ลืมอยู่เสมอว่าควรปฏิบัติตัวอ ย่ างไร เพราะถ้าหากไร้ซึ่งจุดยืนแล้วชีวิตอาจถูกโน้มน้าวไปต ามแรงดึงดูดต่างๆได้ง่าย จนกล า ยเป็นว่าใครดึงไปทางไหน ก็เดินต ามไปทางนั้น ไม่ได้ใช้ความเด็ดข า ดที่มีให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองมากเท่าที่ควรจะเป็น

2.คนที่พูดคำไหนต้องเป็นคำนั้น จุดแข็งของคนที่มีลักษณะเข้าขั้นเด็ดข า ดและไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบหรือรังแกเอาได้ง่ายๆมักจะเป็นพวกไม่ยอมเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจของตัวเองถึงแม้ว่าการตัดสินใจในครั้งนั้น จะเป็นการกระทำที่สวนทางกับความรู้สึกก็ต าม เพราะถือว่าคำที่ได้พูดออ กไปนับว่าเป็นที่สิ้นสุดลงแล้วและได้ทำการทบทวน มาเป็นอ ย่ างดี จึงไม่มีใครสามารถที่จะเข้าไปยุ่ง หรือเปลี่ยนแปลงความคิดที่เคยตัดสินใจไปแล้วได้

3.คนที่มั่นคงกับทุกๆ เรื่อง ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่น และจะไม่ยอมท้อถอยให้กับอะไรง่ายๆ แตกต่างจากพวกคนอ่อนแอไม่เอาไหน ที่มักจะรักความสบายไม่มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งความรักสบายนี้เองที่เปรียบเสมือนการมีจุดอ่อนในชีวิตให้คนภายนอ ก เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ได้แบบไม่ทันระวังตัว

4.คนที่ไม่ใจอ่อนให้ใครง่ายๆ ว่ากันว่าคนใจอ่อน มักตกเป็นเหยื่อที่ถูกรังแกและโดนทำร้ า ยจิตใจได้ง่ายกว่าคนทั่วไปเสมอ โดยเฉพาะคนที่ชอบมองเห็นความรู้สึก ของคนอื่นสำคัญกว่าตัวเอง

ดังนั้น ข้ อ ดีของการเป็นคนใจแข็งที่ไม่ยอมใจอ่อนให้ใครง่ายๆจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือ กในการรั ก ษ าความรู้สึกของตนเอง ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็สามารถสร้างความเด็ดข า ดให้กับตัวเองขึ้น มาได้อีกด้วย

5.คนที่ไม่อ่อนไหวไปต ามแรงดึงดูด คนที่โอนเอนไปต ามผู้อื่นได้ง่ายก็มักเป็นพวกที่ถูกชักจูงให้เข้าหาสิ่งต่างๆ ทั้งดีและไม่ดีได้ง่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งการจะเป็นคนที่เด็ดข า ด และไม่ยอมให้ตัวเองถูกทำร้ า ยจิตใจได้จริงๆนั้น

อ ย่ างแรกจึงจำเป็นที่จะต้องเชื่อมั่นในตัวเองทั้งความคิดและการตัดสินใจโดยการไม่เอนเอียงไปต ามคำพูดของใครก่อน มิเช่นนั้น ก็อาจต้องกลับไปเป็นคนขี้ใจอ่อน ที่ถูกทำร้ ายความรู้สึกอยู่แบบเดิมซ้ำๆ

6.คนที่รู้จักคิดให้รอบครอบ สำหรับเรื่องบางเรื่อง ยิ่งคิดให้เยอะได้มากเท่าไหร่ ก็ถือว่ายิ่งเป็นผล ดีมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะในเรื่องที่มีส่วนเกี่ยวข้ องต่อ การดำเนินชีวิต ซึ่งคนที่รู้จักคิดให้รอบครอบกว่า จึงมักได้เปรียบในการถูกหลอ กหรือถูกโกงได้น้อยกว่าพวกที่เอาแต่ฟังคำพูดของคนอื่น โดยปราศจากวิจารณญานในการใช้ความคิด

7.คนที่มีเหตุและผลมาลบล้างอยู่เสมอ ในทุกๆ การกระทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ต ามย่อมมีเหตุและผลในตัวของมันเองเสมอ ซึ่งคนที่สามารถมองเห็นเหตุและผลของทุกๆการกระทำได้ จะย่อมได้เปรียบในการใช้ชีวิตมากกว่าคนทั่วไป เพราะมักจะเข้าใจในความเป็นไปของสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่าและสามารถชั่งน้ำหนักในแต่ละเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ว่า มีความสมเหตุสมผลกันหรือไม่

8.คนที่มองออ กทุกๆ เรื่อง คนประเภทนี้ มักจะมีความรู้ทันและรู้อะไรได้ไวกว่าคนอื่นๆจึงสามารถเอาตัวรอ ดได้ดีในหล า ยๆสถานการณ์ ส่งผลให้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อ ในการถูกหลอ กจากใครเพราะการคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆ ที่พบเจอได้และรู้ว่าควรทำตัวอ ย่ างไร

ที่มา sineenow  forlifeth