10 นิสัยของคนชอบอยู่คนเดียว พูดน้อยแต่จริงใจ

คนที่ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวส่วน มากคนจะไม่ค่อยสุงสิงด้วยเท่าไหร่ เพราะมองว่าเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูง ดูเหมือนหยิ่ง แต่จริงๆแล้วคนเหล่านี้ถ้าได้รู้จักจริงๆคือคนที่น่าคบหาเป็นอ ย่ างมาก วันนี้เราจะพาไปดูกันว่านิสัยของคนแบบนี้เป็นอ ย่ างไร

1. ชอบเป็นนักฟังที่ดี หรือที่ปรึกษาที่ใจเย็น

ด้วยความที่คนกลุ่มนี้พูดไม่ค่อยเก่ง แต่รักหมดใจไม่ใช่แล้ว แต่ทำหน้าที่เป็นนักฟัง ได้อ ย่ างยอ ดเยี่ยม ทำให้กล า ยเป็นคนที่สามารถ เข้าใจความรู้สึกและความต้องการของคนอื่นๆ ได้ไม่ย าก

2. ชอบไปเฉพาะที่ที่ตัวเองเคยไปเท่านั้น

ถึงแม้ว่าคนกลุ่มนี้ จะดูเก็บตัว ไม่ออ กไปไหน แต่ถ้าให้ออ กไปข้างนอ ก คนกลุ่มนี้ก็เลิอ กที่จะเดินทาง ไปยังสถานที่ที่เคยไป เข้านั่งร้านอาห ารร้านเดิม สั่งกาแฟรสเดิม กินอาห ารจานเดิม ที่สั่งจนเจ้าของร้านจำได้ขึ้นใจ

3. ถึงจะนิ่งตั้งใจฟังอ ย่ างจดจ่อ แต่ก็มีอา วุ ธ ลับ

จากที่ภายนอ กดูเหมือน เป็นคนที่ฟังอ ย่ างเดียวและมักจะเถียงสู้ใครไม่ได้สักหน แต่หากคนกลุ่มนี้ มีโอกาสได้พูด คำพูดของเขาจะ ค ม เหมือน มี ด ที่ถูกลับมาอ ย่ างดี เพราะการฟังสิ่งใดอ ย่ างเงียบๆ ทำให้สามารถเข้าใจสิ่งต่างๆ อ ย่ างรอบด้านและนำเสนอออ กมาได้ตรงประเด็นเป็นอ ย่ างมากนั่นเอง

4. ชอบอยู่บ้าน มากกว่าออ กไปที่ไหน

โดยปกติแล้ว จะชอบอยู่แต่ในบ้าน ทำกิจกรร มเงียบๆ ดูหนังฟังเพลง อ่ านหนังสือเพียงลำพัง ถือเป็นการชาร์จพลั งชีวิต อ ย่ างดีเมื่อได้ทำอะไรเงียบๆ สงบๆ อยู่กับตัวเองในบ้าน

5. ชอบไปไหน มาไหนเพียงคนเดียว

ในความเป็นจริงแล้ว หากคนกลุ่มนี้จะต้องเดินทางออ กไปที่ไหนสักแห่ง พวกเขาก็เลือ ก ที่จะออ กเดินทางไปด้วยตัวคนเดียวอยู่เสมอ มีการศึกษาข้ อมูลการเดินทางและความสำคัญ ของที่แห่งนั้น มาเป็นอ ย่ างดี อีกทั้ง สถานที่ที่ไปจะต้องพิเศษมากๆ ต้องสงบ ไม่วุ่นวาย ฉะนั้นการออ กไปเที่ยวในที่ที่คนเยอะ นับเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบเลยจริงๆ

6. ไม่ชอบงานสังสรรค์ ไม่ชอบความวุ่นวาย

บ่อยครั้งที่เพื่อนชวนให้คนกลุ่มนี้ ออ กไปร่วมงานสังสรรค์ พวกคงจะตอบตกลง แต่อยู่แค่เพียง เริ่มงานและกลับเมื่อบรรย ากาศวุ่นวายมาถึง ในทางกลับกัน เราอาจจะเจอคนกลุ่มนี้ ได้ต ามนิทรรศการงานศิลปะต่างๆ ที่ไม่วุ่นวาย และเต็มไปด้วยบรรย ากาศที่สงบเงียบ

7. ไม่ชอบที่จะต้องออ กมานำเสนองานหน้าห้อง หรือ การขึ้นไปปรากฏตัวต่อหน้าที่สาธารณะ

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่คนกลุ่มนี้จะต้องรวบรวมพลั งมหาศ าล ในการขึ้น มานำเสนองานหน้าห้อง และแทบจะหมดเรี่ยวแรงลงหลังจากการนำเสนอนั้นผ่านพ้นไป ยังไงเรื่องพวกนี้ก็ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย

8. เป็นคนที่มีเพื่อนน้อย

คนกลุ่มนี้เป็นคน ที่เข้าหาใครก่อนไม่ค่อยเป็น พวกเขามักจะคิดมากเสมอก่อนที่จะตัดสินใจ เข้าไปสานสัมพันธ์กับใครก็ต าม พวกเขามักเป็นกังวลว่าคนที่เข้าไปหาจะรับได้ไหม

จะชอบเหมือนที่ตัวเองชอบหรือไม่ นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยมีเพื่อน และหากใครจะเป็นเพื่อนกับพวกเขา คนๆ นั้นจะต้องมีอะไรที่คล้ายกันและชอบมีความชอบเหมือนๆ กัน

9. มักเป็นคนที่สังเกตุเห็นสิ่งต่างๆ มากมาย หรือช่างสังเกต

คนกลุ่มนี้สามารถที่จะสังเกต เห็นร า ยละเอียดต่างๆ ที่ผิ ดพลาดได้ก่อนใครเสมอ นั่นอาจไม่ได้มีนิสัยเป็นคนที่ชอบจับผิ ด เพียงแต่พวกเขาเป็นคนที่ใส่ใจร า ยละเอียดมากกว่าใครๆ ยังไงล่ะ

10. ชอบที่สร้างสรรค์งานต่างๆ ด้วยตัวเอง

ด้วยความเป็นนักคิดที่ดี มันจึงเป็นเหมือนพรสวรรค์ที่ส่งให้คนกลุ่มนี้กคิดและพัฒนาเรื่องต่างๆ ได้อ ย่ างคล่องแคล่ว เมื่อผสานทักษะดานต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องการฟัง สังเกต และความคิดที่แตกต่าง

ทำให้พวกเขาสามารถคิดนวัตกรร มใหม่ๆ และสร้างงานที่มีคุณค่าอ ย่ างมากต่อโลกได้ เหมือนกับคนดังระดับโลกหล า ยคนทั้ง อาทิ ไอน์สไตน์ ลิโอ นาโด ดาวินชี โมส ารต์ และบีโธ่เฟ่น เป็นต้น ท้ายที่สุด ถึงแม้ว่ามนุษย์จะถูกแบ่งออ กมาเป็นกลุ่มคนที่เปิดเผยตัวเองและกลุ่มที่เก็บตัว

แต่นั่น ก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่ตัดสินว่าคุณจะเป็นคนอ ย่ างไร เพราะสิ่งที่มีผลต่อ การแสดงออ กของมนุษย์เรา ยังมีอีกหล า ยอ ย่ าง ทั้งเรื่องสถานะทางสังคม การเลี้ยงดูเติบโต และคนรอบข้าง เราอาจจะเป็นคนที่เปิดเผยตัวเอง Extrovert เวลาอยู่บ้าน แต่เป็นคนที่เก็บตัว Introvert

เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ด้วยความสนิทใจและความไว้ใจมากกว่าก็เป็นได้ ดังนั้นเราต่างก็มีทั้ง 2 บุคลิก อยู่ในตัวของเรา ขอให้เลือ กนำมาปรับใช้อ ย่ างสมดุล และเป็นหมั่นสร้างประโยชน์ต่อสังคม ในทางของตัวเอง รู้จักเคารพซึ่งกันและกัน ต้องไม่ดูถูกคนที่แตกต่างเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอ

ที่มา  yindeeyindee