8 แนวคิดง่ายๆ ที่จะทำให้คุณร ว ยตั้งแต่อายุยังน้อย ทำได้ร ว ยแน่นอน

ถ้าเราสังเกต จะเห็นว่าในยุคสมัยนี้ คนที่อายุน้อย ๆ ก็มีเงินบางคนถึงกับร ว ยไปแล้วก็มีเชื่อว่าหล า ยคนสงสัย ในความร ว ย ความมี กินของเขาแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไปจ้า เพราะการที่เราจะเป็นเ ด็ กอายุน้อย ร้อยล้านได้นั้น สามารถเป็นได้เช้นกันและหากกำลังสงสัย ว่าจะเป็นได้อย่ างไร วันนี้เรามีแนวคิดดี ๆ ที่จะนำมาบอ กต่อ

เพื่อเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต และคุณเอง ก็อาจจะเป็น คนร ว ยได้ เช่นกันหากใครเคยได้ลองทำความรู้จัก กับเ ด็ ก G e n e r a t i o n Y ลงไปก็คงสัมผัสได้บ้าง ว่าเ ด็ กสมัยนี้

มีความคิดและความทะเยอทะย าน ในการใช้ชีวิต อย่ างสะดวกสบายค่อนข้างมากทีเดียวซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีแต่อย่ างใด เพราะว่าด้วยเทคโนโลยี และความรู้ต่าง ๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ในสมัยนี้

ทำให้มุมมองความคิดของเ ด็ กรุ่นใหม่ไปได้เร็วกว่าเดิม และในวันนี้ เราก็มีแนวคิดง่าย ๆไว้ให้ทุกคนพิจารณานำไปปรับใช้ในชีวิต ของตนเองดูถ้าเราอย ากร ว ยก่อน อายุ 30 ต้องทำอะไ รบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.หาเงินด้วยตนเองก่อน

ในช่วงก่อนที่เราจะอายุ 30 ปี มีคนจำนวน มากที่ยังคงแบมือ ขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ดังนั้นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดของคน ที่อย ากจะร ว ยก่อนอายุ 30 ปี ก็คือคนที่สามารถหาทางสร้างรายได้ให้ตนเองได้ก่อนที่จะอายุ 30 นั่นเองโดยอาจจะเป็นเงินที่ได้จา กการทำงานประจำ ก็ได้หรือจะเป็นเงินที่ได้จากการทำอาชีพเสริมก็ได้ เช่นกัน เงินไม่ได้ลอยมาให้เราเฉย ๆ

เ พราะฉะนั้นอย่ าอยู่เฉยๆและรอให้เงินลอยมาหาหากอย ากได้เงินก็ให้จินตนาการถึงเงินและลงมือหาเงินด้วยนั่นเอง ซึ่งการจะหารายได้ ให้กับตัวเองนั้น สามารถเริ่มได้ตั้งแต่วัยเ ด็ กกันเลยทีเดียว โดยอาจจะเริ่มจากการออมเงินค่าโรงเรียนอย่ างน้อยวันละ5-10บาท ทุกวันก็จะทำให้มีเงินออมแล้วล่ะ

แถมยังเป็นการปลูกฝังนิสัยการออมเงิน ให้กับเ ด็ กอีก ด้วยส่วนใคร ที่อยู่ในวัยที่สามารถทำงานได้บ้างแล้ว ก็อาจจะรับอาชีพเสริม มาทำอย่ างการ ข า ย ของหารายได้ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือจะเป็นอาชีพเสริมอื่น ๆ อีกมากมายแค่มีความตั้งใจและขยันทำงาน จริงรับรองว่าคุณจะร ว ย ก่อนอายุ 30 อย่ างแน่นอน

2.อย่ าใช้เงินที่มีจนหมด

เพราะบางคน มีความเชื่อแบบผิ ด ๆ ว่าคนที่ร ว ย คือคนที่มีการใช้จ่ายเงินได้ อย่ างไม่ข า ดมือซึ่งเราขอแนะนำให้เปลี่ยนความคิดเ สี ยใหม่ เพราะถ้าเราเอา แต่ใช้เงินก็อาจจะหมดไปได้ แต่คนที่รู้จักหาเงิน มาใช้ต่างหากที่ จะเป็นคนร ว ยอย่ างแท้จริง เพราะเขามีหนทางในการสร้างเงินด้วยไม่ใช่ใช้เงินอย่ างเดียว ดังนั้น หยุดใช้เงินเพื่อแสดง ความร่ำร ว ยดีกว่า

และหัน มาใช้จ่ายต ามความเหมาะสม แทนถ้าทำได้ แบบนี้ คุณก็จะมีเงินเหลือใช้มากขึ้นอย่ างแน่นอนอย่ างไรก็ต ามพย าย ามอย่ าให้ความอย ากได้ มาทำให้คุณต้องใช้จ่ายเงิน เกินเหตุจะดีกว่านะเพราะความร ว ยไม่ได้แสดงออ กจากการใช้จ่ายเงินแต่มันแสดงได้ตรงที่ใครสามารถหาเงินได้เยอะกว่าต่างหาก

3.เงินอะไรที่สมควร เก็บก็ต้องเก็บให้มิด

ไม่ใช่ว่านำเอาออ กมาใช้จนหมดเพราะบางครั้ง เราเอาแต่คิดว่าเงิน ในส่วนนั้นเดี๋ยวก็หาใหม่ได้แต่เชื่อเถอะว่าน้อยคนจริงๆที่จะนำเอาเงิน นั้น มาคืนดังนั้น เงินอะไรที่ต้องเก็บก็อย่ าได้ไปยุ่งกับมันเลย ยกเว้น แต่ว่าจะไม่มีทางเลือ กอื่น ๆแล้วจริงๆจึงนำออ กมาใช้แต่เมื่อ นำออ กมาแล้ว ก็อย่ าลืมคืน กลับเข้าไปด้วยนะ

หรือถ้ากลัวว่าจะบังคับใจตัวเองไม่ได้ก็เอาแบบนี้สิ คิดซะว่าคุณกำลังกู้ยืมเงินอยู่พร้อมทั้งคิด ด อ ก เบี้ยเสร็จสรรพ เมื่อถึงกำหนดคืน ก็ให้คืนเข้าไว้ทั้งต้นและ ด อ ก ซึ่งวิธีนี้นอ กจากจะไม่ทำให้เงินออมห า ยไปอย่ างสูญเปล่า แล้วยังมีเงินออมเพิ่มมากขึ้นจากเดิมอีกด้วยนะ

4.ไม่สร้างห นี้สิน

อันนี้สำคัญมากที่สุดเพราะห นี้สินบ่งบอ กได้ว่าวินัย ทางการเงิน และการยับยั้งชั่งใจของเราอาจจะดีพอห นี้สิน ที่มีมาก่อนอาจ จะไม่นับก็ได้ แต่อย่ าสร้างห นี้สินใหม่ก็พอ เพราะการมีห นี้สินนอ กจาก จะทำให้เราเก็บ เงินออมได้ ย ากแล้ว ยังทำให้เราต้องเคร่งเครียดอยู่ตลอ ดเวลาและยังอาจจะนำไป สู่การทะเลาะเบาะแว้ง กับคนใกล้ชิด เนื่องจากความไม่ลง ตัวในเรื่องการเงินอีกด้วย ดังนั้นพย าย ามอย่ าเป็นห นี้ จะดีกว่านะเอาเงินที่จะต้องจ่าย ด อ ก เบี้ย มาสร้างความมั่งคั่ง ให้ตัวเราเอง จะดีกว่า

5.ทำไมเรายังไม่ร ว ย

การรู้ว่าทำไมเราถึงยังไม่ร ว ย เป็นหนทางที่ดี ในการแก้ไขตนเอง อย่ างตรงจุดเพื่อสร้างความร่ำร ว ยแต่ไม่ใช่ การเอาแต่โทษสิ่งเหล่านั้น ว่าเป็นสาเหตุของปัญหา โดยที่ไม่ยอมแก้ไขอะไรเลยเพราะ ถ้าสาเหตุมันยังอยู่ผลของมันก็จะต ามมาเรื่อย ๆดังนั้นแทนที่จะเอาเวลาไปโทษว่าทำไมถึงไม่ร ว ยควรเอาเวลาไปแก้ไขมันจะดีกว่า

6.ลงทุนให้เป็น

นำเงินที่มีอยู่และยังไม่มี ความจำเป็นที่ จะต้องใช้เอาไปลงทุนเพื่อสร้างผลกำไรกลับมาให้เราต าม ความชอบความถนัด และโอกาส ที่เข้ามาในชีวิตของเรา

7.อย่ าตัดช่องน้อย แต่พอตัว

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นได้เมื่อเราทำเพื่อคนอื่นด้วยใจ ที่โอบอ้อมอารีหากมีโอกาสดีๆต้องรู้จักหยิบยื่นแบ่งปันแล้วมันจะส่งผลดีในสักวันหนึ่ง ดังนั้นเมื่อเรากล้าที่จะฝันจงฝันให้ไกล และยิ่งใหญ่แต่ก้าวเดินไปทีละขั้นอย่ างมั่นคงการตั้งเป้าหมายไว้สูง เป็นการกระตุ้น ให้เราพย าย ามมากขึ้น นั่นเอง

8.คนร ว ยเค้าทำยังไงต ามไปสิ

หากไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนลองสังเกตการใช้ชีวิตและแนวคิด ของคนร ว ย ก่อนว่าเขามีหลักอย่ างไรมีอะไรที่เขาแตกต่างออ กไปจากคนธรรมดาและนำมาปรับใช้กับตัวเราเอง แต่ไม่แนะนำให้ลอ กเลียนวิธีการมาเลยเพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครที่จะได้ผลเหมือนกันอย่ างแน่นอนและนี่คือ 8 วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้เราร ว ย ก่อนอายุ30ปีจำไว้ให้แม่นใครเริ่มก่อนได้ เปรียบก่อนแล้วจะรอช้าทำไมเ รามาเริ่มกันเลยดีกว่า

ที่มา  yimlamun