6 เหตุผลที่ไม่ควรให้โอกาศคนที่เคยนอ กใจ กลับเข้ามาอยู่ในชีวิตคุณอีกครั้ง

การเลิกลากัน มีหล า ยเหตุผลสำหรับหล า ยๆคู่ บางคู่เลิกกันเพราะจับได้แฟนนอ กใจ ทะเลาะกันหนักมาก จึงเป็นเหตุให้ต้องเลิกกัน แต่มาวันหนึ่งแฟนของคุณกลับมาง้อขอคืนดี ถ้าเป็นเช่นนี้หล า ยคนอาจจะลังเลว่าจะกลับไปคบอีกดีไหม ดังนั้นวันนี้เราเลยมีบทความ 6 เหตุผลที่ไม่ควรกลับไปหาคนที่เคยนอ กใจเรา มาฝากสาวๆ ให้ได้คิดซักนิดก่อนจะกลับไปกัน มีอะไรบ้าง

แฟนเก่าก็เหมือนกับจานที่แตก ถึงแม้เราจะรักมัน มากแค่ไหน แต่คงไม่มีใครที่จะเอาจานที่แตกแล้วกลับมาใช้ตักข้าวหรอ กนะ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนจานใหม่อยู่ดี ไม่มีอะรเหมือนเดิมได้ ถ้าตัดแล้วก็ควรตัดให้ข า ด อ ย่ าต้องเ สี ยใจซ้ำซาก เพราะหนังสือเล่มเดิม อ่านยังไงก็จบแบบเดิม

1. เขากลับมาก็ไม่มีทางเหมือนเดิม

ต่อให้คุณกับเขากลับมาคบกันอีกครั้งก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิมแล้วค่ะ ทั้งเรื่องของจิตใจที่เราพูดไปแล้วหรือสังคมรอบตัวคุณที่มีต่อเขา แต่ก็ตอนจบกันครั้งนั้นก็ใช่จะจบกันด้วยความประทับใจนี่คะสร้างรอย แ ผ ลไว้ให้คุณเ สี ยมาก เชื่อสิว่าทั้งเพื่อนคุณและครอบครัวของคุณไม่มีใครเห็นด้วยแน่นอน ใครเขาจะอย ากเห็นคุณเ จ็ บซ้ำอีกล่ะ ผู้ชายคนนี้ติดลบในสายต าคนรอบตัวคุณไปเเล้วแถมยังมีภาพจำที่ไม่ดีจนคุณไม่ไหวใจเขาอีกต่างหาก

2. การนอ กใจคือ การไม่ให้เกียรติกัน

การนอ กใจคือ การไม่ให้เกียรติกันแค่เขาเลือ กที่จะนอ กใจคุณนั่นก็แปลว่าผู้ชายคนนี้ไม่ให้เกียรติคุณแล้ว เขาให้ผู้หญิงคนอื่น มาแทนที่คุณ เลือ กที่จะนอ กใจเราไปหาผู้หญิงคนอื่นแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เห็นคุณค่าความรักที่คุณมีให้เขาเลย

ยิ่งคู่ไหนที่คบกัน มานานหล า ยปีเเล้วเขามานอ กใจแบบนี้ยิ่งไม่น่าให้อภั ย เพราะขนาดอยู่ด้วยกัน มานานเขายังเลือ กที่จะนอ กใจคุณไปหา คนที่เพิ่งเจอได้เลย ผู้หญิงเรามีเกียรติมีศักดิ์ศรีอย่ าปล่อยให้ผู้ชายที่ไม่เห็นค่าเราคนเดียวมาทำร้ า ยเราได้ค่ะ

3. คุณมีโอกาสเจอคนที่ดีกว่าเขา

การที่จะกลับไปคบกับเขา คุณก็ต้องคิดให้ดีดีว่าคุณสมควรกลับไปหาผู้ชายคนเดิมอีกรึเปล่า เคยได้ยิน มั้ยคะว่าหนังสือเล่มเก่าอ่ า นกี่ครั้งก็ยังจบแบบเก่า คนรักเก่าก็เช่นกันคุณมั่นใจได้แค่ไหนว่าถ้ากลับไปคบกับเขาแล้วมันจะไม่จบ เหมือนเดิม บางครั้งการที่คุณเดินไปเสี่ยงข้างหน้าก็อาจจะดีกว่าเดินย้อนทางเดิมเเล้วพบกับจุดจบแบบเก่าๆ เชื่อสิว่าคุณต้องได้เจอคนที่ดีกว่าเขาแน่นอน

4. คุณไม่มีทางไว้ใจเขาเหมือนเดิม

แก้วที่แตกแล้วต่อยังไงก็ยังเห็นรอยความเชื่อใจก็เช่นกันค่ะ เมื่อมันพังลงไปแล้วทำยังไงก็ไม่มีวันเหมือนเดิม ต่อให้เขากลับมาแต่ความไว้ใจที่คุณเคยมีให้เขาก็ไม่มีทางกลับมาเหมือนก่อนถ้ากลับไปคบกับเขาอีกครั้งเชื่อสิว่าคุณจะต้องคอย หวาดระแวงกลัวว่าเขาจะกลับไปนอ กใจคุณอย่ างที่เคยแน่ๆ ชีวิตคู่ที่อยู่บนความหวาดระแวงย่อมเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยความทุ ก ข์ คุณจะใช้ชีวิตแบบนี้ได้จริงๆ นะเหรอ

5. เขาเคยทำให้เ จ็ บแค่ไหน ต้องจำบ้าง

ตอนที่เขานอ กใจคุณไปหาคนอื่นคุณรู้สึกยังไงบ้าง เ จ็ บแทบข า ดใจเลยใช่ไหมล่ะ จำความรู้สึกเหล่านั้นได้รึเปล่า ความรู้สึกที่คนรักทรยศ ตอนที่เขาทิ้งคุณไปกับคนอื่นคุณร้องไห้ไปกี่วันเ สี ยใจจนทำอะไรไม่ได้อยู่นานแค่ไหน เราเชื่อว่าความรู้สึกที่เ จ็ บขนาดนั้นไม่มีทางที่คุณจะลืมมันได้หรอ ก จงจำมันไว้เป็นบทเรียนว่าผู้ชายคนนี้ทำร้ า ยเราขนาดไหนเเล้วคุณยังจะย้อนกลับไปหาเขาอีกรึไง เ จ็ บแล้วต้องจำบ้างค่ะ เชิ่ดหน้าเข้าไว้แล้วอย่ าหันกลับไปทางเดิม

6. ผู้ชายแบบนี้ไม่เหมาะกับการเป็นหัวหน้าครอบครัว

ผู้ชายที่เคยนอ กใจมักมาจากพื้นฐานที่เขาเป็นคนเจ้าชู้ เชื่อเถอะค่ะว่าการเปลี่ยนผู้ชายเจ้าชู้ไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วคุณลองคิดดูว่าถ้าคุณคบกับเขาไปจนถึงขั้นแต่งงานกันแล้วคุณจะไว้ใจได้มากแค่ไหนว่าเขาจะไม่มีบ้านเล็กบ้านน้อยต ามมาให้คุณป ว ดหัว

การที่ผู้หญิงเราจะเลือ กผู้ชายซักคน มาเป็นคู่ชีวิตหรือหัวหน้าครอบครัวคุณต้องลองถามตัวเองดูว่า ถ้าวันหนึ่งลูกชายของคุณบอ กคุณว่าโตไปแล้วอย ากเหมือนพ่อคุณจะภูมิใจในตัวลูกชายของคุณรึเปล่า

รู้แบบนี่แล้วยังจะกลับไปหาคนเก่าอีกรึเปล่า บางทีเราต้องให้โอกาสตัวเองเดินไปข้างหน้าบ้างไม่ใช่วนกลับมาแต่ทางเดิม ให้โอกาสตัวเองซะบ้างเผื่อเจอคนที่ดีกว่าเก่า ผู้หญิงยุคใหม่แบบเราอย่ าไปง้อ ไปรอผู้ชายคนเดียวค่ะ เชิ่ดๆ สวยๆ เดินออ กมาให้เขาเ สี ยดายเล่น

ที่มา  predict-j55