ประหยัดยังไงให้อยู่รอ ดทุกเดือน เหลือเก็บออม

ช่ ว ง นี้ ก า ร ประหยัดอ ดออม ใช้จ่ายไม่เกินงบเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว แต่จะให้เลิกใช้จ่ายไปเลยก็เป็นไปไม่ได้ วันนี้เรา พามาดูทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใช้จ่ายอย่ างประหยัด เพื่อให้เพื่อน ๆ อยู่รอ ดได้ทุก ๆ เดือนนะคะ

1 คุ้มยิ่งกว่าถ้าซื้ อเป็นแพค

เวลาไปจับจ่ายใช้สอยของเข้าบ้าน หรือช้อปออนไลน์ก็ต ามแต่ หากเป็นของ ใช้ภายในบ้าน เช่น ทิชชู่ ย าสีฟัน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แนะนำว่าให้ซื้ อยกแพค เลยคุ้มกว่า เมื่อเทียบร าค าต่อหน่วย อีกทั้งยังเป็นของที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ยังไงซื้ อยกแพคไปก็คุ้มแน่นอน

2 ประหยัดไฟ เท่ากับประหยัดเ งิ น

เปิดไฟเฉพาะที่จำเป็น หากเรานั่งทำงานใกล้หน้าต่าง หรือใกล้แสงธรรมชาติ ได้ จะช่วยให้เราประหยัดไฟในโซนทำงานไปได้ ส่วนไฟแนะนำให้เลือ กใช้ ไฟแบบ LED ที่ใช้ได้ย าวนานกว่าหลอ ดไฟทั่ว ๆ ไป ประหยัดได้ถึง 72เปอร์เซนเลยค่ะ

3 ลดการซื้ อของไม่จำเป็น

ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหน แน่นอนว่าการซื้ อเสื้อผ้ายังไม่จำเป็น ว่าง ๆ ก็ลองรื้อตู้เสื้อ ผ้า ดูก็ได้ คุณจะได้พบกับเสื้อผ้าที่ไม่เคยใส่มาก่อน หรือที่ไม่ได้ใส่นานแล้ว จับมามิ๊กซ์แอนด์แมทช์ก็ได้ชุดใหม่แล้วนะ ลดของไม่จำเป็นให้ได้ในช่วงนี้

4 ทำอาหารกินเองกันเถอะ

การทำอาหารกินเอง อาจจะดูเหมือนยุ่งย าก แต่ถ้าเราให้เวลากับมันสักนิด ก็ ประ หยัดไปได้หล า ยมื้อเลย เ พ ร า ะเราสามารถกำหนดงบประมาณได้ เลือ กวัตถุดิบได้ต ามใจชอบ จะเลือ กใช้ของแพงของถูกได้หมด เพิ่มสกิล เชฟมือทองไปอีก

5 โปรโมชั่นสุดคุ้ม

สายโปรเท่านั้นถึงจะอยู่รอ ด แต่ก็อย่ าเห็นแก่โปรจนช้อปแหลกนะ ต้องมีสติ ใ น ก า ร ใช้โปร แล้วเราจะเป็นผู้ชนะ ก่อนซื้ อก็เปรียบเทียบร าค าอีกหน่อย ส่วนลดอย่ าให้เ สี ย ใช้จ่ายแบบนี้รับรองคุ้มทุกบ า ททุกสต างค์

ที่มา the-wayoflife