โ ม โ หให้น้อย ปล่อยวางให้มาก แล้วชีวิตจะสุข

ทุกวันนี้เราไม่ควรจะยึดติดกับอะไรให้มาก เพราะเรื่องบางเรื่องยิ่งยึดติดยิ่งทำให้เราเป็นทุ ก ข์ ชีวิตนี้ไม่ได้อยู่ไปทั้งชาติฉนั้นเราควรทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุด วันนี้เราขอฝากข้อคิดนี้เป็นข้อคิดเตือนสติให้เรานั้นรู้จักปล่อยวางให้มากขึ้น แล้วชีวิตจะพบแต่ความสุข

1. อยู่ด้วยตัวเองให้ได้

เมื่อแ ก่ตัวลงก็ยังต้องพึ่งตัวเองอยู่นะ ลูก ๆ ไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอ ดไป เราจะไม่เอาความหวังที่จะให้ลูกดูแลเราตอนแ ก่ตัวไปฝากไว้ที่เขา ลูก ๆ ก็มีงานที่ต้องทำ มันเหมือนกับว่าไปเพิ่มความกดดันให้เขา คุณไปอยู่กับลูกก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูดทำให้ไม่มีความสุข อยู่ที่บ้านของคุณเองใช้ชีวิตอย่ างสงบสุข ในแต่ละวัน ด้วยเงิ นเก็บของคุณจะดีกว่านะ

2. ชีวิตที่มีสีสัน

ทำให้ชีวิตของเรามีสีสันและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ ให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยเสี ยงเพลง หากิจกร รมที่น่าสนใจทำ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ อย่ าทำให้ตัวเองรู้สึกแ ย่ ผ่อนคล า ย ยิ้มแย้มแจ่มใส ทิ้งปัญหาและความทุ กข์ไปให้หมด ทำตัวเองให้มีความสุขอยู่เสมอ

3. ไม่ทวงบุญคุณคนอื่น

แ ก่ตัวไปแล้วอย่ าเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาพูดซ้ำ ๆ คุณเคยช่วยเหลือใคร คนอื่นทำดีกับคุณไหม ก็ปล่อยผ่ านไป คุณแค่รู้ตัวคุณก็พอแล้ว เช่น ถ้าลูกขอให้คุณไปช่วยดูแลหลานก็อย่ าหงุดหงิดไป แล้วบ่ นต่อหน้าหลานว่าลำบ าก ถ้าตัวคุณอย ากทำก็ทำ ถ้าไม่เต็มใจที่จะทำ ก็หาข้ออ้างไปก็เท่านั้น

4. ใจกว้างเข้าไว้

แ ก่แล้วไม่ต้องเคร่งครัดกับตัวเองไปทุ กเรื่องหรอ ก กินอะไรก็กิน อย ากใส่อะไรก็ใส่ อย่ าถามคุณค่า ไม่ต้องกลั ว การใช้เ งิน เพราะเป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้เ งินเพื่อตัวเองแล้ว เพราะถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเอง สุดท้ายแล้วเมื่อคุณจากไปเ งินก็ไม่ได้ไปด้วยนะ เข้าใจมั้ย

5. สุ ขภ า พที่ดี

การมีสุ ขภ า พที่ดี ร่ างกายแข็งแร งเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งแ ก่ตัวยิ่งสำคัญ แค่สุ ขภ า พแข็งแ ร ง กินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ เดินได้เอง เท่านี้ก็สุขมากแล้ว เแต่ก็ต้องรั กษาสุ ขภ า พดูแลตัวเองให้มากขึ้นด้วย สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง เรียนรู้วิ ธีการดูแลสุ ขภาพที่ถูกวิ ธีมากขึ้น

6. ไร้ความกังวล

ใช้ชีวิตอย่ างไม่กังวล เรื่องของลูก ๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ ก็ให้ช่วยอะไรที่อยู่นอ กเหนือหรือลูก ๆ ไม่ต้องการให้คุณช่วยก็ไม่ต้องกังวลไป เดี๋ยวจะกล า ยทำดีไม่ได้ดี และอีกเรื่องคือ อย่ าเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของลูกมากไป คนเราแ ก่แล้ว จั ด ก า รเรื่องของเราก็พอ ไม่ต้องไปยุ่ งปัญหาของผู้อื่น

ที่มา long-oie  taksin289