คน มีความสามารถ อ ย่ ามองข้าม 40 งานหาเ งิ นที่บ้าน

เชื่อว่าหล า ยคน มีความฝันอย ากจะทำงานหาเ งิ นจากที่บ้าน โดยไม่ต้องออ กจากงาน หรือทำเป็นอาชีพเสริม ต้องการมีอิสรภาพทางด้านสถานที่ ตื่นนอนกี่โมงก็ได้ เข้านอนกี่โมงก็ต ามใจ แต่ก็ยังไม่รู้จะทำอะไรดี วันนี้ เราขอแนะนำอาชีพเสริม เพิ่มร า ยได้เ งิ นแสน โดยที่ไม่ต้องออ กจากบ้านหรือลาออ กจากงานประจำเลยก็ได้ครับ

1.รีวิวสินค้ า

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่มาแ ร งในยุคนี้ หากใครที่ชอบในการถ่ายรูป การพูด หรือ การกินสามารถหาร า ยได้ด้วยการรีวิวสินค้ า รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว หรือรีวิวร้านอาหาร โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

2.อัดคลิปลง ยู ทู บ

ใครที่มีความรู้ความสามารรถในด้านใดด้านหนึ่ง สามารถอัดคลิปของตัวเอง และคลิปอื่นๆ ถ่ายทอ ดให้คนอื่นรับชมบน ยู ทู บ เพื่อสร้างร า ยได้จากที่บ้าน โดยใช้ช่วงเวลาเย็นๆ หรือเช้าๆ ปัจจุบันเป็นอาชีพที่มาแ ร งอ ย่ างมาก

3.รับทำข้าวกล่อง

เป็นอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยมอ ย่ างมากในช่วงการ ร ะ บ า ด โ ค วิ ด-19 หากใครมีความสามารถในการทำอาหาร ก็สามารถทำข้าวกล่องส่งต ามหมู่บ้าน หรือต ามบริษัทต่างๆ โดยโปรโมตผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้

4.ข า ยของอ อ น ไ ล น์

ปัจจุบันได้รับความนิยมอ ย่ างมาก สร้างร า ยได้เสริมได้จริงๆ จากที่บ้าน ข า ยได้สินค้ าอุปโภค-บริโภค ของกิน ของใช้ โดยใช้ช่องทางการ Live สด หรือ โพสต์ข า ยสินค้ าผ่านเว็บไซต์ เ ฟ ช บุ๊ ค ไ ล น์ ไ อ จี และช่องทางโซเชียลอื่นๆ

5.อัดเ สี ยงทำ Podcast

หากคุณชอบเล่าเรื่องราว และมีน้ำเ สี ยงที่ฟังแล้วสนุก ก็นำมาอัดเ สี ยงทำช่อง P o d c a s t สำหรับให้ผู้สนใจเปิดฟังขณะขับรถย าวๆ โดยสามารถปรับแปลงไฟล์เพื่อลง S p o t i f y หรือ Y o u T u b e เพื่อสร้างร า ยได้หล า ยช่องทางเพิ่มขึ้น

6.สอนทำอาหาร

ในช่วงที่หล า ยๆ คนกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือช่วงที่หล า ยคนเลิกงานตอนเย็น หากใครมีความสามารถทำอาหาร ก็สามารถสร้างร า ยได้ ด้วยการสอนทำอาหารแบบอ อ น ไ ล น์ให้กับผู้ที่สนใจ หรืออัดคลิปการทำอาหารลงบน เ ฟ ช บุ๊ ค หรือ ยู ทู ป ได้

7.พิมพ์เอกส า ร

ใครที่มีทักษะในด้านการพิมพ์ดีด หรือใช้คอมพิวเตอร์ สามารถรับจ้างพิมพ์เอกส า รให้กับหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ สำนักพิมพ์ รวมถึงพิมพ์ร า ยงานให้เ ด็ กนักเรียน นักศึกษา เพื่อสร้างร า ยได้เสริมที่บ้านได้ครับ

8.แปลภาษา

หากคุณมีความรู้ความสามารถในด้านภาษาต่างๆ ประเทศ สามารถหาร า ยได้จากที่บ้าน ด้วยการรับแปลภาษาต่างประเทศ โดยอาจใช้ช่องทางโปรโมตหรือประชาสัมพันธ์ ในหาลูกค้ าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือติดป้ายหน้าบ้าน

9.ขับรถส่งอาหาร

ในยุคที่ผู้บริโภคไม่อย ากออ กนอ กบ้าน อาชีพเสริมขับรถส่งอาหารเป็นอีกช่องทางสร้างร า ยได้ที่น่าสนใจอ ย่ างมาก โดยใช้เวลาช่วงเที่ยง หรือช่วงเลิกงานหรือวันหยุด สมัคร ฟู้ ด แก ร็ บ ฟู้ ด แ พ น ด้ า และอื่นๆ ในการขับรถส่งอาหาร

10.เขียนบทความ

อีกหนึ่งอาชีพเสริมสำหรับคนที่มีความสามารถในการเล่าเรื่อง การนำเสนอผ่านตัวอักษร ด้วยการเขียนเป็นบทความลงบนเว็บไซต์ หรือ บ ล็ อ ก ส่วนตัว เพื่อสร้างร า ยได้จากที่บ้าน อาจเป็นเกร็ดความรู้ต่างๆ หรือข่าวเชิงวิเคราะห์

11.นักบัญชีฟรีแลนซ์

เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ทางด้านการทำบัญชี สามารถรับทำบัญชีให้กับบริษัทต่างๆ ได้ ซึ่งปัจจุบันการทำบัญชีอ อ น ไ ล น์กำลังได้รับความนิยมอ ย่ างมาก ทำที่บ้าน โดยไม่ต้องออ กจากบ้าน

12.สอนพิเศษต ามบ้าน

ช่วงที่เ ด็ กนักเรียน นักศึกษา ไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากการ ร ะ บ า ด โ ค วิ ด-1 9 หากคุณมีความรู้ความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี แต่งเพลง ภาษาต่างประเทศ สามารถติดต่อสอนพิเศษเพื่อหาร า ยได้เสริมได้ครับ

13.โปรโมทสินค้ าผ่านอ อ น ไ ล น์

หากคุณเป็นคนที่มีคนรู้จักมากในโซเชียลมีเดีย สามารถหาร า ยได้จากการรับสินค้ ามาโปรโมตทางเพจ เ ฟ ช บุ๊ ค ได้ ซึ่งจะคล้ายๆ กับการรีวิวสินค้ าหรืออาจจะโปรโมตผ่านทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้ครับ

14. ค อ ร์ ส เรียนอ อ น ไ ล น์

เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น การพูด การทำตลาด การ โ ฆ ษ ณ า การข า ย สามารถสร้าง ค อ ร์ ส เรียนอ อ น ไ ล น์ให้กับผู้สนใจ โดยการนำเอาประสบการณ์ของตัวเองถ่ายทอ ดผ่านอ อ น ไ ล น์

15.สัมมนาอ อ น ไ ล น์

ยุค โ ค วิ ด-19 การสัมมนาอ อ น ไ ล น์ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าน Zoom กำลังได้รับความนิยม หากคุณมีความเชี่ยวชาญในด้านการทำธุรกิจหรืออื่นๆ สามารถจัดงานสัมมนาอ อ น ไ ล น์ โดยหาเ งิ นจากสปอนเซอร์ต่างๆ ได้ครับ

16.ทำ โ ฆ ษ ณ า อ อ น ไ ล น์

อาชีพโปรโมตโพสต์ใน F a c e b o o k, G o o g l e หรือรับ ยิ ง A d s ก็เป็นช่องทางทำเ งิ นที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ เพราะทุกร้านต่างก็อย ากให้ลูกค้ าเห็นสินค้ าของตัวเองทั้งนั้น ถ้าฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ ยิงแอดแม่นยำตรงกลุ่มเป้าหมาย ยังสามารถนำทริกต่าง ๆ ไปเปิด ค อ ร์ ส สอนยิงแอด หรือทำ โ ฆ ษ ณ า อ อ น ไ ล น์เป็นแหล่งร า ยได้อีกทางด้วยนะ

17.เขียนเว็บไซต์

อีกหนึ่งอาชีพเสริมเพิ่มร า ยได้ สำหรับคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านการเขียนเว็บไซต์ สามารถรับงานเขียน เว็บไซต์ให้กับบริษัทต่างๆ ได้ หรือเว็บไซต์สำหรับข า ยสินค้ าให้กับคนที่อย ากข า ยของอ อ น ไ ล น์ได้ครับ

18.ข า ยทางโทรศัพท์

หาคุณมีความรู้ หรือมีทักษะในการข า ย หรือ การนำเสนอสินค้ า สามารถใช้ช่วงเวลาอยู่ที่บ้านช่วงวันหยุด นำเสนอข า ยสินค้ าทางโทรศัพท์ เพื่อสร้างร า ยได้ ซึ่งร า ยได้จะได้รับอาจมาจากค่าคอมมิชชั่นจากการข า ยสินค้ าแต่ละตัว

19.ดูแล S o c i a l M e d i a

อีกหนึ่งช่องทางการสร้างร า ยได้ หรือเพจร้านค้ า เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริม ทำที่บ้านได้ ช่วยรับออเดอร์และตอบคำถามลูกค้ ารวมถึงรวมยอ ดเพื่อส่งต่อให้ทีมแพ็กของรับยอ ด เพื่อจัดส่งให้ลูกค้ าต่อไป

20.ออ กแบบกราฟิก

รับออ กแบบโลโก้ เหมาะสำหรับคน ที่มีทักษะทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ โปรแกรมเมอร์ รวมถึงการออ กแบบกราฟิกและออ กแบบโลโก้ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยม เนื่องจากการแข่งขันขององค์กรต่างๆ อยู่บนโลกอ อ น ไ ล น์

21.พ่อค้ าคนกลาง

ด้วยการรับสินค้ าจากโรงงานผลิต มาข า ยทางอ อ น ไ ล น์ หรือต ามตลาดนัดใกล้บ้าน หรืออาจใช้วิธีการพรีออเดอร์สินค้ า ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย หากมีลูกค้ าสนใจค่อยสั่งสินค้ ามาข า ย แบบไม่ต้องมีสต็อ กสินค้ า

22.ตัวแทนข า ยประกันอ อ น ไ ล น์

เป็นอาชีพเสริม สร้างร า ยได้ในช่วงการ ร ะ บ า ด โ ค วิ ด-19 หากคุณมีความรู้ความสามารถและมีทักษะด้านการพูด การนำเสนอ และการข า ย สามารถสมัครเป็นตัวแทนข า ยประกันทางอ อ น ไ ล น์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือ กได้

23.เล่นหุ้นอ อ น ไ ล น์

อีกหนึ่งช่องทางหาร า ยได้แสริมจากที่บ้าน สำหรับคนที่มีความรู้ในด้านการล ง ทุ นในตลาดหุ้น แม้ว่าจะมีความ เ สี่ ย ง แต่หากมีการศึกษาหาความรู้ข้ อมูลบริษัทที่จะล ง ทุ นให้ดี สามารถวิเคราะห์ธุรกิจเป็น อาจทำเ งิ นได้มหาศาล

24.ตัวแทนจำหน่ายสินค้ า

สามารถทำได้จากที่บ้าน โดยใช้พื้นที่บางส่วนของบ้าน หรือเช่า ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ าให้กับบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตผลทางการเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ

25.นายหน้าอสังหาริมท รั พ ย์

เป็นอาชีพเสริมที่สามารถทำเ งิ นได้จากที่บ้าน เนื่องจากใช้การพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ รวมถึงการโพสต์และส่งรูปภาพอสังหาริมท รั พ ย์ต่างๆ ให้กับลูกค้ าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ อีเมล์ ไ ล น์ หรือ เ ฟ ช บุ๊ ค ได้

26.ที่ปรึกษาอ อ น ไ ล น์

หากคุณมีความสามารถด้านในด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น การล ง ทุ นหุ้น การตลาด การขย ายธุรกิจ และอื่นๆ สามารถหาร า ยได้จากการเป็นที่ปรึกษาทางอ อ น ไ ล น์ให้กับหน่วยงาน องค์กร หรือบริษัท รวมถึงบุคคลได้

27.ให้กู้ยืมเ งิ น

เป็นอีกวิธีการหาร า ยได้เสริมจากที่บ้าน แม้ว่าจะเป็นอาชีพที่ ผิ ด ก ฎ ห ม า ย แต่ก็สามารถสร้างร า ยได้ให้กับผู้ที่มีเ งิ นเหลือเก็บ หรือเหลือเพียงพอสำหรับการปล่อยให้คนอื่นกู้ยืมได้ แต่ก็อ ย่ าเอาเปรียบผู้กู้มากจนเกินไป

28.ให้เช่าท รั พ ย์สิน

หากใครมีที่ดิน โกดัง บ้าน รถยนต์ ห้องเช่า และอื่นๆ สามารถสร้างร า ยได้ ด้วยการปล่อยให้เช่าท รั พ ย์สินเหล่านี้ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเสือนอนกิน ที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน

29.ล ง ทุ นตู้หยอ ดเหรียญ

ไม่ว่าจะเป็นตู้เติมเ งิ นโทรศัพท์ ตู้กดน้ำ เครื่องซักผ้า ตู้หยอ ดกาแฟ ตู้น้ำมัน ตู้หยอ ดสินค้ าอัตโนมัติ และอื่นๆ ถือเป็นธุรกิจเสือนอนกิน สร้างร า ยได้เพิ่มง่ายๆ เมื่ออยู่ที่บ้าน ซึ่งปัจจุบันสามารถล ง ทุ นในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ด้วย

30.รับซัก-รีด

ใครที่มีเวลามากพอสามารถหาร า ยได้จากการให้การซัก อบ รีด ให้กับคนในหมู่บ้าน หรือคนที่พักอาศัยในพื้นที่เดียวกันได้ เป็นอีกอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยม เนื่องจากทำเ งิ นง่าย ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

31.ซ่อมโน๊ตบุ๊ค มือถือ

เป็นอาชีพเสริมสำหรับคนที่มีความรู้และทักษะทางด้านการซ่อมโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ สามารถเปิดร้านเล็กๆ หน้าบ้าน หรือในบ้าน สำหรับรับซ่อมอุปกรณ์เหล่านี้ได้ อาจะติดป้ายประกาศไว้หน้าบ้าน หรือผ่านโซเชียลมีเดีย

32.ข า ยงานฝีมือ

ไม่ว่าจะเป็น งานร้อยมาลัย แกะสลัก งานจักสาน งานวาดภาพ โต๊ะไม้ งานสกรีนเสื้อผ้าและอื่นๆ โดยสามารถข า ยทางอ อ น ไ ล น์ ตลาดนัด หรือฝากร้านใกล้บ้านข า ยให้ก็ได้

33.เก็บของเก่าข า ย

ไม่ว่าจะเป็น ขวดแก้ว ขวดพลาสติก กระดาษ เศษเหล็ก รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่ชำรุดเ สี ยห า ยมีทั้งเอาไปข า ยที่ร้านรับซื้ อของเก่าเอง และรถรับซื้ อของเก่ามาซื้ อเองถึงหน้าบ้าน

34.รับจ้างทำความส ะ อ า ด

หากใครอยู่บ้านเฉยๆ ก็ใช้เวลาว่างรับจ้างทำความส ะ อ า ดบ้าน คอนโด อพาร์ทเม้ท์ และที่อยู่อาศัยอื่นๆ ที่อยู่ใกล้บ้าน หรือสมัครเข้าร่วมกับบริษัทรับทำความส ะ อ า ดอ อ น ไ ล น์ ซึ่งจะสามารถรับงานใกล้แถวที่พักได้ครับ

35.รับซ่อมแซมเสื้อผ้า

เป็นอาชีพเสริมที่สร้างร า ยได้ดีมากที่บ้าน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดีทำให้ผู้คนไม่อย ากซื้ อเสื้อผ้าตัวใหม่ เมื่อข า ดหรือชำรุด จึงจำเป็นต้องใช้บริการร้านตัดเย็บเสื้อผ้า

36.ข า ยของมือสอง

ในช่วงกา ร ะ บ า ด โ ค วิ ด-19 ใครที่ตกงาน หรือร า ยได้ไม่เพียงพอ หากมีของเก่า หรือของมือสอง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ นาฬิกา คอมพิวเตอร์ เสื้อผ้า กล้อง และอื่นๆ สามารถนำเอาสิ่งของเหล่านี้ออ กมาข า ยได้ ทั้งเปิดหน้าร้าน หรืออ อ น ไ ล น์

37.เ พ า ะเลี้ยงสั ต ว์

ไม่ว่าจะเป็นสั ต ว์น้ำ สั ต ว์บก หรือ สั ต ว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ เช่น วัว ควาย จิ้งหรีด กบ ปลานิล ปลาดุก กุ้ง หนูนา แพะ ห มู เป็ด ไก่ รวมถึงสั ต ว์เศรษฐกิจอื่นๆ

38.เ พ า ะพันธุ์ต้นไม้

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่กำลังได้รับความนิยม โดยใช้พื้นที่รอบๆ บ้าน สวนหลังบ้านหรือหน้าบ้านของตัวเอง เ พ า ะพันธุ์ต้นไม้ข า ย อาจเป็นดอ กไม้ ไม้ประดับต่างๆ กล้าไม้ยืนต้น หรือ กล้วยไม้ เป็นต้น

39.ปลูกผักข า ย

โดยใช้พื้นที่รอบๆ บ้าน ปลูกกะเพรา ขิง ข่า ตะไคร้ เห็ด และอื่นๆ แต่ถ้าใครมีพื้นที่รอบบ้านน้อย ควรปลูกผักคอนโด หรือปลูกผักแบบไม่ใช้ดิน โดยเฉพาะปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ในขวดน้ำ ขวดพลาสติก ต้นทุนต่ำ ทำได้ง่ายจากที่บ้าน

40.รับจ้างทั่วไป

เช่น ทำความส ะ อ า ดห้องเช่า ซ่อมแซมบ้าน ซ่อมรถยนต์ เดินสายไฟฟ้าต ามบ้านเรือน ทำสวน ยกของ ขนของ รวมถึงการขับรถรับจ้างขนย้ายสิ่งของ หรือขับรถรับส่งเอกส า ร วิน มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ เป็นต้น

ทั้งหมดเป็น 40 อาชีพเสริม เริ่มต้นทำได้ง่ายๆ จากที่บ้าน ล ง ทุ นต่ำ สามารถสร้างร า ยได้เสริมเพิ่มเ งิ นแสนได้ไม่ย ากนัก ใครที่มีความรู้ มีความสามารถ หรือมีทักษะในอาชีพไหน ก็ลองศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม แล้วลงมือทำไม่แน่จากอาชีพเสริมทำเล่นๆ อาจกล า ยเป็นอาชีพหลัก ที่ทำเ งิ น มหาศาลให้กับคุณในอนาคตก็เป็นได้ครับ

ที่มา t h a i s m e s c e n t e r  sabailey