คำพูดกำลังใจสั้นๆ จากพ่อแม่ ลูกได้ยินแล้วมีพลังสู้มากขึ้น

ลูกทุกคนต้องการ กำลังใจจากพ่อแม่มากที่สุด หรือแม้แต่ในเวลาที่ผิ ดหวัง กำลังใจจากพ่อแม่เป็นสิ่งที่สร้างพ ลั งอันยิ่งใหญ่ให้ลูกเสมอ ยิ่งเวลาที่ลูกต้องทำกิจก ร ร ม แข่งกีฬาสี แข่งขันทักษะความสามารถ หรือทำการแสดงในงานโรงเรียน คำพูดดีๆ จากใจพ่อแม่ก็ช่วยเพิ่มพ ลั ง ให้กับลูกได้ นี่คือ 10 สุดยอ ดคำพูดให้กำลังจากพ่อแม่ ที่ลูกได้ยินเมื่อไหร่จะมีพลังสู้สุดพ ลั งแน่นอนค่ะ

สู้ ๆ นะ พ่อ กับแม่เป็นกำลังใจให้เสมอ

กำลังใจจากพ่อแม่ที่เติมให้ลูกไม่ข า ดจะทำให้เขารู้สึกอยู่เสมอว่าพ่อแม่จะอยู่เคียงข้างเขา เมื่อจะต้องทำกิจก ร ร มต่างๆ ลูกก็จะรู้สึกฮึกเหิม มีพ ลั งฮึด

หนูเก่งมากเลย

คำสั้นๆ ที่ลูกได้ฟังแล้วหัวใจต้องพองโต เพราะคำชมจากพ่อแม่เป็นของขวัญล้ำค่า ที่ลูกอย ากได้ยิน และรู้สึกมีพ ลั งที่สุด

พ่อ กับแม่รักลูกนะ

พูดพร้อมกับมองหน้าลูก เพื่อถ่ายทอ ดความจริงใจส่งมอบพ ลั งด้านบวกออ กไป เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ความรักของพ่อแม่ก็จะอยู่กับลูกเสมอ

ไม่เป็นไร เรามาพย าย ามกันใหม่นะ

เมื่อลูกพลาดหวังเ สี ยใจไม่ควรตำหนิหรือลงโ ท ษลูก พ่อแม่ควรให้กำลังใจแก่ลูก และการใช้ คำว่า เรา ทำให้ลูกรู้สึกว่าเขา ไม่ได้เผชิญความผิ ดหวังคนเดียว แต่พ่อแม่ยังรู้สึก ร่วมไปกับเขาและพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ด้วยกัน

พ่อ กับแม่ภูมิใจในตัวลูกมากเลยนะ

นอ กจากให้กำลังใจที่ดีแล้ว ลูกจะรู้จักคุณค่าในตนเอง เวลาจะคิดจะทำอะไรก็จะนึกถึงพ่อ กับแม่ก่อนเสมอ

พ่อ กับแม่เชื่อมั่นว่าหนูต้องทำได้

ประโยคสั้นๆ แต่ได้ใจความ ทำให้ลูกมีพลังใจในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงได้เป็นอ ย่ างดี ลูกทำได้ดีมากจ้ะ ดีกว่าตอนที่พ่อ กับแม่อายุเท่าหนูอีกนะ คำชมง่ายๆ ที่อาจพูดเกินจริง แต่ก็สร้างพ ลั งใจ และความภูมิใจให้ลูกได้ไม่น้อย

พ่อ กับแม่จะดูหนูอยูตรงนี้นะ

บอ กลูกเพื่อให้รู้ว่าพ่อแม่ดูเขาอยู่จริงๆ ยิ่งถ้าลูกทำการแสดงแล้วมองมาเห็นพ่อแม่นั่งยิ้ม โบกมือให้ การแสดงวันนั้นต้องราบรื่นอ ย่ างแน่นอน

ทำให้สนุกนะลูก พ่อ กับแม่จะคอยดูผลงาน

คำพูดที่ลูกจะไม่รู้สึกกดดัน ว่าต้องชนะหรือได้ที่ 1 แต่ลูกจะตั้งใจทำงานหรือทำกิจก ร ร ม ให้ดีที่สุด ด้วยความสุข สนุกสนาน

ถึงหนูจะผิ ดหวัง แต่พ่อ กับแม่รู้ว่าหนูทำดีที่สุดแล้ว

คำปลอบใจที่สอนลูกจักความผิ ดหวัง แต่ก็ไม่จมกับความทุ ก ข์ ทั้งสร้างกำลังใจมลูกมีแรงฮึดขึ้นสู้อีกครั้ง ลองเลือ กคำพูดเหล่านี้ไปใช้ให้กำลังใจลูกกันนะคะ หรือถ้าใครมีคำพูดที่มากกว่านี้ก็อ ย่ า เก็บไว้คนเดียวในใจค่ะ ควรพูดให้ลูกได้ยิน เพราะลูกต้องการความรักและพลังจากพ่อแม่ มาใช้ในการพัฒนาตัวเองในทุกๆ วันนะคะ

ที่มา r a k l u k e. c o m  fahhsai