ข้ อคิดดีมาก ใช้ชีวิตให้เหมือนกับแบงค์พัน

สำหรับการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้น มีความแตกต่างกัน แต่เราจะใช้ชีวิตยังไงให้ดูมีคุณค่าตลอ ดไป คนรอบข้างมองเห็นคุณค่าในตัวเราอยู่เสมอ วันนี้เรามีเรื่องราวข้ อคิดกับการใช้ชีวิตมาฝากกันกับบทความ ข้ อคิดดีมาก ใช้ชีวิตให้เหมือนกับแบงค์พัน

ณ ห้องประชุมแห่งหนึ่ง มีนักศึกษานั่งอยู่เกือบเต็มห้องประชุม และอาจารย์ท่านหนึ่งที่กำลังจับไมค์อยู่บนเวที กำลังอบรมนักศึกษาอยู่จู่ๆ อาจารย์ก็หยิบแบงค์พันออ กมา จากกระเป๋าเสื้อ และก็ชูขึ้น แล้วถามคนในห้องประชุมว่า ผมจะให้แบงค์พันใบนี้ กับใครสักคนในห้องนี้ มีใคร อย ากจะได้มันไหมทุกคนต่างพากันยกมือขึ้น และส่งเ สี ยงดัง

เป็นสัญญาณที่บอ กว่าต้องการมัน จากนั้นเขาก็เริ่มขยำ แบงค์พันใบนั้น จากแบงค์ใหม่ๆ กล า ยเป็นแบงค์ที่ยับยู่ยี่ แล้วอาจารย์ก็ถามอีกว่า แล้วถ้าแบบนี้ล่ะ ยังมีใครที่อย ากจะได้ แบงค์พันใบนี้อยู่หรือเปล่า ทุกคนก็พากันยกมือขึ้น และส่งเ สี ยงบอ กว่ายังต้องการอยู่เช่นเดิมจากนั้นอาจารย์จึงถาม

ต่อไปว่า แล้วถ้าแบงค์พันใบนี้ ตกลงพื้น มีคนเหยีย บย่ำ ไปมาจนส ก ป ร ก ยังจะมีใครอย ากได้อยู่หรือเปล่า ทุกคน ในห้องประชุมก็ยังยืนยันคำเดิมว่าอย ากได้อยู่เหมือนเดิม อาจารย์จึงได้พูดต่อว่า นี่คือสิ่งที่ครูต้องการจะสอนพวกเธอ ทุกคนในวันนี้ ไม่ว่าพวกเธอจะทำอะไรกับแบงค์พันใบนี้ก็ต าม

แต่มันก็ยังคงมีร า ค า 1,000 บ า ท เสมอ ค่าของมันไม่ได้ลดลงเลย ชีวิตของคนเราทุกคนก็เช่นกัน บางคนอาจจะโดน ดู ถู ก ด้วยคำพูด บางคนอาจจะเคยถูกทอ ดทิ้ง บางคนอาจจะดู ไม่มีความสำคัญกับใคร ถูกเหยีย บย่ำ ซ้ำเติมจากการกระทำ ที่ผิ ดพลาดในบางครั้งของชีวิตแต่ไม่ว่าจะเจอ กับอะไร

พวกเธอก็ยังคงมีคุณค่าในตัวเองเสมอ ต่อให้พวกเธอ จะสะอาดเอี่ยม หรือส ก ป ร กมาบ้ าง เธอก็ยังมีคุณค่าของความ เป็นคนอยู่ดีจงจำไว้ว่าต่อให้ใครจะ ดู ถู ก ตัวเราสักแค่ไหน แต่เราอ ย่ า ดู ถู ก ตัวเราเองก็พอ ต่อให้คนอื่นจะพย าย ามเหยีย บ เราให้จมแค่ไหนก็ต าม ถ้าเราไม่ยอมลดตัวเองลงไป ก็ไม่มีวันที่เราจะจม เราต้องยืนหยัดในคุณค่าของตัวเองเอาไว้ วันนี้เราอาจจะกำลังจน มุม แต่ก็ยังมีวันพรุ่งนี้ได้เสมอ

ที่มา b i t c o r e t e c h  fahhsai