แนวคิดสร้างฐานะ ทำได้เกินครึ่ง ชีวิตก็ดีขึ้นได้

ชีวิตที่ดีต้องเป็นอ ย่ างไร เริ่มที่อะไรก่อนหล า ยคนอาจจะคิดว่าคนที่จะร ว ยได้ต้องีพื้นฐานความร ว ย พื้นฐานชีวิตที่ดีแล้วเขาจึงร ว ยได้ไม่ย าก แต่จริงๆแล้วความร ว ยการมีชีวิตที่ดีขึ้นนั้น มัน มีหล า ยปัจจัย อยู่ที่ตัวเราเองด้วย

เชื่อว่า ไม่มีใครที่ไม่อย ากร ว ย แต่หนทางที่จะนำไปสู่ความร่ำร ว ยนั้น ต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่า ทัศนคติหรือความคิด คิดที่จะเริ่มต้น และลงมือทำ วันนี้เราขอนำเอา 10 แนวคิดกับคำว่า อ ย่ า เพื่อให้คุณๆ นำมาปรับใช้ เพื่อพลิกให้ชีวิตของคุณดีขึ้นดังนี้

1.อ ย่ ามีข้ ออ้าง

หากคุณหาแต่ข้ ออ้าง หาวิธีที่จะไม่ทำสิ่งนั้นๆนั่น คือ คุณไม่พย าย ามที่จะหาหนทางทั้งๆที่คุณก็รู้ว่า ตัวคุณเองนั้น สามารถทำได้และต้องทำมันให้ได้ เ พ ร า ะคนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตเขาจะไม่คิดแบบนี้ หากบินไม่ได้ก็วิ่งไป และถ้าหากวิ่งไม่ได้ก็จงเดินไป แต่ถ้าเดินไม่ได้ก็จงคลานไปขอแค่คุณมีความพย าย าม

2.อ ย่ ายอมจำนน

การยอมรับกับชีวิต ที่เป็นอยู่โดยที่คุณไม่คิดจะยอมต่อสู้กับชีวิต ไม่คิดจะยอมต่อสู้เพื่อ การมีชีวิตที่ดีกว่า เพื่อ การมีงานที่ดี มีร า ยได้ที่มั่นคงหากคุณ ยังจ มปลักอยู่กับสิ่งเดิมๆนั่นห ม า ยความว่า ชีวิตของคุณ ไม่มีทางเดินไปข้างหน้าได้ ตื่น มาคุณก็พบเจอ กับสิ่งเดิมๆในชีวิต

3.อ ย่ าเ สี ยความเป็นตัวเอง

การพย าย ามเอาใจใส่ทุกคน ทำให้ทุกคนพึงพอใจในตัวเรา ทำให้ทุกคนยอมรับในตัวเราเป็นสิ่งที่ย าก จำไว้คุณไม่มีทาง ที่จะทำทุกอ ย่ างให้ถูกใจและเป็นไป อ ย่ างคนรอบข้างที่เขาต้องการได้สิ่งที่ดีที่สุดนั้น อ ย่ าเ สี ยความเป็นตัวเอง และกล้าที่จะลงมือทำทำต ามสัญชาตญาณ ของตัวเองนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

4.อ ย่ าฟังคนอื่น มากกว่าตัวเอง

ไม่มีใครที่จะหวังดีกับเราร้อยเปอร์เซ็นต์ หากคุณเชื่อในคำพูดของคนอื่น ที่เป็นสิ่งที่ติดลบที่เข้ามากระทบ ภายในจิตใจของตัวคุณเอง ก็จะทำให้ตัวคุณเกิดความกลัว และแคร์ความรู้สึกของคนอื่น มากกว่าตัวเอง แคร์ในสิ่งที่คนอื่น มอง นอ กจากตัวคุณมองตัวเอง การที่คุณไม่เห็นคุณค่าในตัวเองนั่นคือสิ่งที่แ ย่ที่สุด จะเป็นสิ่งที่ทำล ายคุณ และอนาค ตของคุณในที่สุด

5.อ ย่ าเพ้อเจ้อ

ทุกคนล้วนแต่ อย ากมีอย ากได้แต่ถ้าหากว่ามัวแต่พูด ไม่ลงมือทำสักทีคำพูดเหล่านั้นก็เป็นเพียงลมปาก หากลงมือทำแล้ว จะได้เห็นสิ่งเห็นเป้าห ม า ยที่ชัดเจน มากยิ่งขึ้น หากลงมือทำแล้วล้ ม เ ห ล วก็ยังดีกว่า ไม่ได้ทำอะไร

6.อ ย่ าลืมอนาค ต

หากในหัวของคุณ มีแต่งานแต่ไม่มีแผนการที่จะเกี่ยวกับ การวางแผนอนาค ตของคุณคุณควรจำไว้ว่า หากคุณมีงานที่ดี มีเ งิ นที่ดี แต่ไม่มีอนาค ตไม่มีการวางแผนนั่น ก็จะทำให้ตัวคุณเองจ มปลักอยู่แต่งาน

7.อ ย่ า ขี้ เ กี ย จ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเราไม่เดินไปข้างหน้านั่น คือ ความ ขี้ เกี ย จ เราจงสบัดความขี้ เ กี ย จ ที่อยู่ ในตัวเอาให้หลุดพ้นออ กไปให้หมด เ พ ร า ะถ้าหากเราไม่มีความขี้เกี ย จนี้แล้ว การใช้ชีวิตของเราและ การวางเป้าห ม า ยในชีวิต จะชัดเจนยิ่งขึ้นหากคุณยอมแลกช่วงชีวิตหนึ่ง เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออ ย่ างเต็มที่ มันคุ้มค่ามากๆ

8.อ ย่ าปิดตัวเอง

การปิดตัวเอง ไม่เข้าหาผู้คนไม่เข้าสังคม ไม่วิ่งเข้าหาโอกาสที่มีจงจำไว้ คุณจะเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก ใบนี้คุณจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เ พ ร า ะคุณจะไม่มีแรงกระตุ้ นและแรงสนับสนุน

9.อ ย่ ารีบกับผลลัพธ์

คุณคงคิดว่า สิ่งที่คุณทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ผลลัพธ์ที่ออ กมาจะต้องเกิดความสำเร็จต ามที่เราตั้งหวัง เอาไว้แต่ความจริงแล้ว ความสำเร็จไม่ได้ได้มาจาก ภายใน 1 ครั้ง ที่เราทำแต่ความสำเร็จที่ดีนั้น มาจาก หนึ่งในสิบหรือหนึ่งในร้อย ครั้งที่เราลงมือทำนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด

10.อ ย่ ากลัวล้มเหลว

หากคุณคิดว่า ว่าทำอะไรลงไปแล้ว แล้วจะล้มเหลวจะเ สี ยเวลาในการใช้ชีวิต จะเ สี ยเ งิ นเ สี ยทอง ในสิ่งที่ลงทุนไปแต่คุณคิดผิ ด เ พ ร า ะการที่เราไม่ลงมือทำอะไรเลย นั่นคือความล้มเหลวอ ย่ างหนึ่ง คือ การเ สี ยเวลาอ ย่ างหนึ่ง เราสังเกตดีๆ นที่เขาไม่ทำอะไรเลยนั้น มักจนและชีวิตจะล้มเหลวมากกว่า คนที่ลงมือทำ

ที่มา s t a n d-s m i l i n g  yindeeyindee